Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 24/04/2024 | 00:37 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Công ty Điện lực Hà Giang chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ số hóa

23/11/2023
Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hà Giang luôn xác định công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng là khâu then chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Khách hàng theo dõi số điện dùng hàng tháng thông qua app EVNNPC của Công ty Điện lực Hà Giang.
Đối với gia đình ông Hoàng Văn Thắng, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, ông Thắng phải chờ nhân viên ngành Điện đến nhà gửi giấy thông báo, rất mất nhiều thời gian. Từ khi Công ty Điện lực Hà Giang phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại, khách hàng có thể chủ động xem được số tiền điện hàng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến. 
Ông Thắng chia sẻ: “Từ khi cài đặt ứng dụng EVNNPC tôi có thể dễ dàng theo dõi số điện dùng hàng tháng của nhà mình. Từ đó có thể điều chỉnh cách dùng các thiết bị điện trong gia đình, giúp tiết kiệm điện hơn và giảm chi phí tiền điện. Ngoài ra, sử dụng ứng dụng tôi còn được nhận thông báo về lịch cắt điện ở các khu vực trên địa bàn thành phố, từ đó có sự chủ động trong công việc”.
Tương tự như vậy, gia đình ông Nguyễn Xuân Đệ, tổ 5, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) có 6 nhân khẩu, mỗi tháng dùng trung bình khoảng 200 đến 300 số điện vào mùa Đông và 400 đến 500 số điện vào mùa Hè. Từ năm 2018, thị trấn Vị Xuyên thí điểm triển khai lắp đặt công tơ điện tử, đồng thời, cài đặt ứng dụng EVNNPC vào điện thoại nên ông Đệ có thể thuận lợi theo dõi, giám sát lượng điện sử dụng hàng tháng, đánh giá đầu kỳ, cuối kỳ giúp gia đình chủ động trong sinh hoạt.
Được biết, Điện lực thành phố Hà Giang hiện đang quản lý gần 34 nghìn khách hàng, trong đó có khoảng 40% khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNNPC. Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng, để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, đồng thời kiểm tra được độ chính xác của hóa đơn.
Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp, Điện lực thành phố Hà Giang, Trần Thiết Bảo cho biết: Với phương châm hướng về khách hàng, Công ty Điện lực đã triển khai app EVNNPC tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ hữu ích. Với mục đích cung cấp thông tin sử dụng điện đến khách hàng một cách thuận tiện để khách hàng có thể chủ động khai thác trong quá trình sử dụng điện năng. Ứng dụng này sẽ giúp khách hàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh, thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng theo dõi số điện dùng trong ngày, trong tháng; góp phần vào công tác cải cách hành chính của Điện lực thành phố Hà Giang”.
Lợi ích thiết thực, tính minh bạch của dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến đã khẳng định được hiệu quả trong công tác cải cách hành chính tính hóa đơn tiền điện. Qua đó, kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, hướng tới xây dựng ngành Điện ngày càng “thân thiện, chuyên nghiệp, minh bạch”.
Theo Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục

Thị trường LNG thế giới khởi sắc trong tuần qua

23/04/2024

​Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á trong tuần này đạt mức cao nhất trong ba tháng qua, do lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông và nguồn cung khí đốt cho terminal LNG ở Mỹ giảm.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151