Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 24/05/2024 | 14:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

TP.HCM hỗ trợ người dân đổi xe máy điện từ năm 2024

12/08/2023
Đề án chuyển đổi sang xe điện, phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh dự kiến được ban hành vào cuối năm nay và triển khai từ đầu năm 2024.
Tại buổi họp báo chiều 10/8, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự kiến đầu năm 2024, đề án chuyển đổi sang xe điện, phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh trên địa bàn được áp dụng.
Theo ông Bùi Hòa An, việc thực hiện chuyển đổi sang sử dụng phương tiện nhiên liệu xanh, không phát thải là một trong những nội dung thuộc Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển thành phố lập đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông.
"Đề án dự kiến hoàn thành và trình HĐND TP.HCM trong tháng 9, ban hành vào quý IV năm nay và triển khai vào quý I/2024", ông Bùi Hòa An thông tin.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: Thành Nhân
Ông An cho hay, hiện các cơ quan cũng tham mưu các chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi và lộ trình hỗ trợ cá nhân, hộ gia đình, tổ chức chuyển đổi sang phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh. Thành phố dự kiến thí điểm tại quận lõi trung tâm hay một số khu vực khác trước khi nhân rộng. "Ngoài việc nghiên cứu về trạm sạc, hạ tầng, TP.HCM cũng xây dựng song song việc thu hồi các phương tiện cũ", ông Bùi Hòa An nói.
Trước đó, tại chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời diễn ra ngày 6/8, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP để xây dựng đề án về việc chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Các công việc đã thực hiện gồm đánh giá, khảo sát phát thải xe mô tô, xe máy cũ, phối hợp với các tổ chức nước ngoài để xây dựng chương trình hành động.
Để đẩy nhanh tiến độ đề án, thành phố sẽ tập trung vào các nội dung về hỗ trợ sản xuất, lắp ráp, xuất khẩu các phương tiện; hỗ trợ người tiêu dùng, người sử dụng; hỗ trợ hạ tầng, linh kiện điện, pin, trạm sạc; hỗ trợ trong khâu vận hành, khai thác. Đối với các loại mô tô, xe 2 bánh cũ, TP cũng nghiên cứu, khoanh vùng và xác định một số vị trí thí điểm như huyện Cần Giờ, khu vực trung tâm.
Theo Báo Giao thông 

Cùng chuyên mục

Tham vấn cộng đồng ĐTM dự án Nhà máy điện rác Greenity Nam Định

24/05/2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công khai tham vấn cộng đồng Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Nhà máy điện rác Greenity Nam Định. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và tiếp nhận, xử lý rác thải từ tháng 9/2025.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151