Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 02/12/2024 | 14:12 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

PC Đắk Lắk: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện

07/11/2024
Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk đang đẩy mạnh các nhóm giải pháp để đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục và an toàn, trong đó tập trung vào việc tuyên truyền an toàn điện cho khách hàng trên địa bàn quản lý.

PC Đắk Lắk: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện.
Trong các năm gần đây, tại các tỉnh Tây Nguyên và Đắk Lắk nói riêng, tình hình kinh tế của người dân có nhiều khởi sắc khi một số loại cây trồng, nông sản tăng giá mạnh. Điển hình, thời điểm này, sau mùa sầu riêng, cau tươi đang có giá cao đột biến, mang lại thu nhập cho người nông dân nhưng cũng kéo theo một số nỗi lo trong quản lý vận hành của ngành Điện.
Một số chủ vựa cau ở Đắk Lắk cho biết, giá cau đã tăng liên tục khoảng 3 tháng qua nhưng gần đây lên cơn sốt do Trung Quốc thiếu nguồn cung nên tăng cường nhập khẩu cau từ Việt Nam và một số nước lân cận trong khu vực Asean. Cau tươi được các cơ sở mua về sấy khô trước khi xuất sang Trung Quốc. Người Trung Quốc mua cau khô về tiếp tục chế biến thành kẹo cau. Thời điểm này, Trung Quốc tăng nhập hàng để chuẩn bị cho mùa tiêu thụ cuối năm.
PC Đắk Lắk đang quản lý 470 km đường dây 110kV; 230 km đường dây 35kV; 4.800 km đường dây 22kV; 6.300 km đường dây hạ áp; bán điện trực tiếp đến 613.000 khách hàng. Khối lượng quản lý của Công ty lớn, băng qua nhiều khu vực rẫy, vườn có trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như cà phê, cao su, mắc ca, hồ tiêu, sầu riêng… và gần đây có thêm cây cau.
Khi loại cây trồng này trở nên phổ biến hơn thì kèm theo đó là nỗi lo của công nhân nghành Điện, bởi người dân thường trồng cau xen canh vào các bờ ranh của vườn sầu riêng, mắc ca, cà phê… Khi lên cao, cây cau có thể vướng vào hành lang an toàn lưới điện cao áp, gây sự cố, gián đoạn cấp điện, ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính của ngành điện.
Cùng với tập trung nguồn lực đầu tư, sửa chữa, vệ sinh bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống lưới điện, PC Đắk Lắk cũng yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành thường xuyên kiểm tra, phát quang hành lang. Qua đó, các khiếm khuyết của đường dây được phát hiện, xử lý kịp thời cũng như hạn chế nguy cơ cây xanh đỗ ngã vào đường dây điện, gây sự cố. Các Điện lực trực thuộc tích cực kiểm tra đường dây sau công tơ của người dân, thường xuyên tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho hộ dân và đường dây sau công tơ đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn để vận hành.
Song song đó, PC Đắk Lắk cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đặc biệt là tại khu vực nông thôn có nhiều cây ăn trái giá trị kinh tế cao.
Đến thời điểm hiện tại, toàn Công ty đã phát 33.200 tờ rơi tuyên tuyền an toàn điện đến các khách hàng. Hàng tháng, các đơn vị duy trì tuyên truyền trong dân thông qua hình thức loa phát thanh địa phương, đài truyền hình từ xã đến huyện thông qua hình thức ký kết hợp đồng phát thanh với tuần suất 1 tháng một lần.
Các hình thức gửi thông báo đảm bảo an toàn điện cho chủ đầu tư, đăng clip tuyên truyền trên website, gửi nội dung an toàn điện qua Zalo của khách hàng… cũng được thực hiện tốt. Một số đơn vị còn lồng ghép các hình thức tuyên truyền với sự phối hợp của địa phương, các trường học trên địa bàn quản lý.
Với những biện pháp kịp thời, PC Đắk Lắk đã hạn chế vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, góp phần giảm thiểu sự cố. Tuy nhiên, tại một số hộ dân vẫn có những trường hợp vi phạm do khách quan. Để giải quyết tình trạng này, các Điện lực tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân.
Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra đường dây và trạm biến áp, vận động cá nhân, tổ chức không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn cũng như lưu ý trong quá trình chặt tỉa cây xanh ngoài hành lang lưới điện.
Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

EVN hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong “Tháng tri ân khách hàng” 2024

30/11/2024

Là tập đoàn kinh tế nhà nước được giao nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai chương trình “Tri ân khách hàng”, tập trung vào tháng cuối cùng của năm, với nhiều hoạt động thiết thực.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.893
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.956
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.271
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.860
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.197
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.302