Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:37 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin thị trường điện

Nhiệt điện Bà Rịa trước yêu cầu huy động nguồn điện trong cao điểm mùa khô

03/06/2023
Trước yêu cầu huy động sản xuất điện cao của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, cùng với các nhà máy trong Tổng công ty Phát điện 3, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã và đang tăng cường công tác sản xuất điện, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cung ứng điện trong cao điểm mùa khô năm 2023.
Hiện nay, tình trạng nắng nóng xảy ra và kéo dài trên phạm vi cả nước, dẫn đến nhu cầu phụ tải điện tăng rất cao. Trong khi đó, lưu lượng nước về các hồ thủy điện rất ít, làm mực nước nhiều hồ thủy điện giảm rất thấp, khiến tình hình cung cấp điện khó khăn nghiêm trọng, nhiều tổ máy tua bin khí trên hệ thống phải huy động vận hành dầu.

Toàn cảnh Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa.
Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 3 về việc đảm bảo công tác sản xuất điện, tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện các tháng mùa khô năm 2023, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (nhà máy hiện đang được yêu cầu vận hành cung cấp điện theo hợp đồng dịch vụ phụ trợ trên hệ thống) đã quyết liệt chỉ đạo, tổ chức điều hành sản xuất, kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp kinh tế, kỹ thuật, quản lý vận hành để đảm bảo các tổ máy luôn vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức quán triệt công tác tổ chức vận hành, thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc việc kiểm tra theo dõi hoạt động thiết bị, đánh giá thông số vận hành, sớm phát hiện các hiện tượng bất thường, khiếm khuyết để kịp thời xử lý nhanh nhất có thể, đảm bảo chất lượng, qua đó góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu sự cố lớn có thể xảy ra và nâng cao hệ số sẵn sàng các tổ máy.
Cùng với đó, ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo công tác mua sắm vật tư, thiết bị hợp lý nhằm đảm bảo cho công tác bảo dưỡng thường xuyên các tổ máy hiệu quả nhưng không lãng phí. Đặc biệt là công tác mua sắm nhiên liệu dầu DO, ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo sát sao trong việc mua sắm, tiếp nhận dầu DO (trong giai đoạn thiếu nhiên liệu khí) bằng việc tích cực liên hệ với các nhà cung cấp, tăng cường lực lượng ứng trực và tiếp nhận dầu DO để đảm bảo lượng dầu luôn đủ, kịp thời cho công tác vận hành máy.
Với việc chủ động được nguồn nhiên liệu, thực hiện chuyển đổi nhiên liệu an toàn, tối ưu theo tình hình cấp khí và nhu cầu của hệ thống điện, từ trung tuần tháng 4 đến nay, các tổ máy của Công ty mặc dù thường xuyên phải chuyển đổi sang vận hành dầu để đáp ứng nhu cầu phụ tải vào các giờ cao điểm trong ngày, nhưng công tác vận hành sản xuất điện vẫn đảm bảo an toàn, liên tục. Sản lượng điện chạy dầu của nhà máy tính đến hết ngày 22/5 là hơn 112 triệu kWh và đã tiêu thụ khoảng 22.000 tấn dầu DO. Theo nhu cầu cung ứng điện dự kiến, Nhiệt điện Bà Rịa có thể phải tiếp tục vận hành theo phương thức khởi động/ngừng máy trong ngày đến hết mùa khô năm 2023.

Lực lượng vận hành túc trực vận hành các tổ máy.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Công ty cũng chỉ đạo công tác tổ chức theo dõi sát sao tình hình hệ thống điện để có phương án, kế hoạch đảm bảo nhà máy luôn ổn định, sẵn sàng đáp ứng công tác vận hành. Cùng với đó là công tác phối hợp các đoàn thể trong Công ty tổ chức tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả tại cơ quan cũng như tại hộ gia đình.
Trong những tháng mùa khô năm 2023, tuy có nhiều áp lực, nhưng Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã và sẽ thích ứng tốt, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục thực hiện đồng bộ những giải pháp để vừa giữ vững sản xuất điện, vừa đảm bảo an toàn, chất lượng trong công tác bảo dưỡng các tổ máy, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tổng công ty Phát điện 3, cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao./.
Theo Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151