Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 25/04/2024 | 01:50 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Thợ điện Thủ đô căng mình trong cao điểm nắng nóng

04/06/2023
Hiện nay, Hà Nội đang hứng chịu nắng nóng cao điểm, trên các tuyến phố, những công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vẫn căng mình làm việc để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Những người thợ gồng mình dưới cái nắng như đổ lửa.
Những ngày qua, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội có thể lên tới 40 độ nhưng thực tế, nhiệt độ ngoài trời tại một số khu vực đã vượt ngưỡng 50 độ. Trong khi nhiều người chọn cách ngồi máy lạnh, bật quạt hết tốc lực để tránh cái nóng như thiêu như đốt, thì trên các tuyến đường phố, những công nhân ngành điện trong bộ đồ bảo hộ vẫn treo mình trên cột điện để sửa chữa, xử lý các sự cố. Gồng mình dưới cái nắng như đổ lửa, mồ hôi nhễ nhại, song ai nấy đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Nắng nóng khiến công việc của những người thợ điện vì thế cũng áp lực, căng thẳng hơn so với ngày thường.
Từ đầu tháng 5 đến nay, nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành trong tình trạng đầy tải, thậm chí quá tải, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện. Công việc của những người thợ điện vì thế cũng áp lực, căng thẳng hơn, tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Khi phát hiện dấu hiệu quá tải là những người thợ lập tức kéo cáp, san tải.
Những ngày nắng nóng, thợ điện phải đảm bảo 100% quân số. Ban ngày thì phơi mình dưới "chảo lửa". Đêm đến, lại chia nhau kiểm tra từng trạm nhằm phát hiện dấu hiệu quá tải là lập tức kéo cáp, san tải để người dân có giấc ngủ ngon. Chưa kể nếu nhận được điện thoại báo sự cố, các anh phải thức trắng đêm để khôi phục lưới điện.

Những người thợ làm việc trên cao trong thời tiết oi bức khiến công việc càng vất vả bội phần.
Hàng ngày, công việc của các anh công nhân được phân chia theo nhóm như: Trực sửa chữa điện, phát quang hành lang lưới điện hay các công tác sửa chữa bảo dưỡng đường dây, thay thế công tơ định kỳ... Mỗi người một việc, tuy vậy, tính chất công việc đòi hỏi tốn khá nhiều sức lực. Đặc biệt, khi làm việc ở trên cao cùng với các thiết bị nặng, trời càng nắng, công việc càng vất vả bội phần.

EVNHANOI tăng cường kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị trong nắng nóng.
Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày). Đồng thời, không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư./.
Theo Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151