Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:07 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin thị trường điện

Quảng Ninh: 4/7 nhà máy nhiệt điện đang hoạt động gần 100% công suất

04/06/2023
Ở thời điểm hiện tại 4/7 nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang vận hành tất cả các tổ máy đạt công suất từ 97 đến 100%.
Theo thống kê điện sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tháng 5/2023 ước đạt 3,6 tỷ KWh, tăng 23,12% so với cùng kỳ; 5 tháng năm 2023 đạt 16,7 tỷ KWh điện, bằng 15% so với tổng sản lượng điện sản xuất của cả nước và bằng 35% sản lượng điện sản xuất của các nhà máy điện than trên toàn quốc.
Ở thời điểm hiện tại 4/7 nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang vận hành tất cả các tổ máy đạt công suất từ 97 đến 100%. Các nhà máy còn lại công suất hoạt động đang ở mức 50 đến 60% do sự cố từ các tổ máy hoặc phải giảm công suất vận hành để đảm bảo nhiệt độ nước làm mát đầu ra theo quy chuẩn môi trường.
Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với đại diện các nhà máy nhiệt điện về tình hình hoạt động, các khó khăn vướng mắc và giải pháp tháo gỡ để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày 3/6, đại diện các nhà máy nhiệt điện đề nghị được đảm bảo nguồn cấp than để duy trì ổn định vận hành 100% công suất các nhà máy, kiến nghị hỗ trợ đảm bảo các quy định về môi trường nhằm duy trì ổn định hoạt động các nhà máy.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (Ảnh QMG)
Về vấn đề đảm bảo nguồn cấp than, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng Sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện; trong đó tính toán và cấp bổ sung lượng than dự phòng trong tháng 6/2023 và các tháng tiếp theo, đảm bảo hoạt động sản xuất điện không bị gián đoạn do thiếu than.
Trước tình trạng thiếu hụt công suất điện tại miền Bắc như hiện nay, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh tăng cường các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo vận hành an toàn các nhà máy nhiệt điện; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, nhân lực để kịp thời khắc phục sự cố (nếu có) đưa các tổ máy vào vận hành phát điện sớm nhất, đáp ứng yêu cầu cao nhất. Quyết tâm phấn đấu rút ngắn thời gian sửa chữa, đưa vào vận hành kịp thời các tổ máy phát điện đang dừng vận hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất, đảm bảo phát 100% công suất. Các nhà máy nhiệt điện nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, của tỉnh Quảng Ninh phát điện với mức công suất cao nhất, nhằm đảm bảo nhu cầu cho lưới điện quốc gia, góp phần đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế tại địa phương. Giao các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các nhà máy nhiệt điện.
Đồng thời, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh cân đối việc cắt điện luân phiên để đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động kinh tế xã hội của địa phương…, hạn chế ảnh hưởng đến các sự kiện kích cầu du lịch, các kỳ thi quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Thực hiện thông báo lịch cắt điện trước cho các hộ tiêu thụ biết để chủ động trong sản xuất, sinh hoạt, tránh phát sinh dư luận không tốt. Làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn để thực hiện việc tiết giảm công suất sử dụng điện, điều chỉnh thời gian sử dụng điện hợp lý, hạn chế sử dụng điện vào khung giờ cao điểm. Tăng cường truyền thông về việc tiết kiệm điện trong nhân dân...
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151