Cấp điện lại sớm lúc nào, người dân vùng ngập lụt đỡ vất vả ngày đấy
Thứ sáu, 02/08/2024 - 21:07
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, EVNHANOI đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.
Tăng cường ứng trực, chủ động các phương án
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi tại huyện Chương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ) thống kê, mưa lũ đã khiến 5.924m đê bao đi qua 13 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị tràn; 20m đê bao bị sạt lở; 59,1km giao thông nông thôn tại 37 thôn, xóm bị ngập, ảnh hưởng chỗ ở của nhiều hộ dân. Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 2 - 2,2m. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân phải gián đoạn.
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng
Đứng trước tình hình đó, EVNHANOI thực hiện kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình vận hành lưới điện và ảnh hưởng của mưa lũ. Với phương châm 4 tại chỗ, cán bộ công nhân viên các đội quản lý điện và đội cung kích thuộc Công ty Điện lực Chương Mỹ phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện.
Đội trưởng Đội quản lý điện 2 Công ty Điện lực Chương Mỹ Đặng Xuân Tâm cho biết: “Ngay khi có thông tin bão về, chúng tôi đã cắt cử nhân lực ứng trực 24/24 giờ, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ Nhân dân tại chỗ. Những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty tăng cường quân số lên hơn 50 người chia 5 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập đồng thời cấp điện trở lại phục vụ Nhân dân với phương châm Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”.
“Với khoảng 25.000 khách hàng, vào mỗi mùa mưa bão, chúng tôi thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện khoảng 2 - 3 lần/ngày. Khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc” - anh Tâm chia sẻ thêm.
Bà Nguyễn Thị Soan - người dân xã Tân Tiến cho biết: “Từ ngày nước ngập, hôm nào điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con Nhân dân đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn”.
Nước rút đến đâu cấp điện đến đó
Cũng theo như anh Đặng Xuân Tâm chia sẻ: “Càng những lúc người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thì những người thợ điện càng phải cố gắng phục vụ. Cấp điện lại sớm ngày nào, người dân đỡ vất vả ngày đấy”.
Bảo đảm an toàn cho hệ thống điện để có thế cấp điện ngay trở lại khi nước rút.
Thời gian qua những người thợ điện cùng với nhiều lực lượng chức năng khác trên các địa bàn chịu ảnh hưởng mưa, ngập thường xuyên tổ chức vừa ứng trực, vừa tham gia tích cực hỗ trợ người dân.
Cán bộ, công nhân EVNHANOI vừa bảo đảm an toàn điện vừa sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng lũ.
Chỉ vào những chiếc giường xếp cùng bình nước đặt ở một góc của nhà người dân, anh Trần Văn Sơn - Công nhân kỹ thuật, Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết, từ ngày 23/7 đến nay, đội xung kích của Công ty đã trực chiến 24/7, ăn tại chỗ, ngủ tại chỗ ở nhà dân để đảm bảo an toàn điện cho người dân các xã trong khu vực bị ngập sâu của huyện Chương Mỹ.
Nghề nghiệp nào cũng có những áp lực, những vất vả riêng và những nỗi niềm cần được thấu hiểu. Sau những ngày nắng nóng là những cơn mưa giông, những công nhân EVNHANOI với nhiều đêm không ngủ, những bữa ăn vội để giữ dòng điện liên tục, ổn định, an toàn phục vụ người dân.