[In trang]
Cúp điện mùa nắng nóng - dân bức xúc
Thứ sáu, 28/04/2023 - 21:19
Từ đầu tháng 4 đến nay, thời tiết nóng bức khó chịu, cộng thêm lịch cúp điện dày khiến sinh hoạt thường ngày của nhiều hộ bị đảo lộn. Nhiều người dân nêu ý kiến thắc mắc, vì sao cứ nhận được thông báo cắt điện vào cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Trong khi cuối tuần là thời gian dành cho gia đình nhiều hơn...

Tra cứu lịch ngừng giảm cung cấp điện trên cổng dịch vụ của EVN. Ảnh: K.K
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu trả lời như sau:
Theo kế hoạch trong năm 2023, tỉnh Bạc Liêu sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới tăng trưởng kinh tế, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2023, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều phương án chủ động cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh.
Nhằm đảm bảo cung ứng đủ nguồn điện và lưới điện vận hành an toàn, tin cậy nên Công ty phải ngừng cấp điện phục vụ khách hàng để triển khai thi công các công trình nâng cấp, đầu tư mới lưới điện và công tác bảo trì lưới điện. Để không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân, trong các tháng cao điểm mùa khô, Công ty Điện lực cũng cố gắng bố trí lịch ngừng cấp điện không quá 4 giờ/ngày đối với công tác bảo trì, sửa chữa lưới điện.
Cũng trong giai đoạn này, Công ty và các nhà thầu đang quyết liệt thi công Dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện trung hạ thế khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố. Dự án được triển khai từ năm 2018, nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Đây là dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Đức và thời gian thực hiện sẽ kết thúc vào ngày 30/5/2023 nên phải đẩy nhanh tiến độ thi công. Vì vậy, Công ty bố trí lịch ngừng cấp điện hơn 4 giờ/ngày; có trường hợp khối lượng công việc lớn, không để ngừng cấp điện nhiều lần tại một khu vực, buộc phải ngừng cấp điện từ 7 - 16 giờ trong ngày.             
Do đặc thù của dự án được triển khai để cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện thuộc khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bạc Liêu nên việc ngừng cấp điện ảnh hưởng đến các cơ quan hành chính sự nghiệp. Do đó, Công ty đã phối hợp nhà thầu triển khai vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật để đảm bảo cung cấp điện phục vụ các khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, Công ty đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp các công tác trên lưới điện để hạn chế số lần cắt điện và khu vực ngừng cấp điện, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới trễ so với kế hoạch, gây bức xúc đến khách hàng, đặc biệt là trong các tháng mùa khô năm nay.
Việc bảo đảm cung ứng đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu an sinh xã hội, phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà luôn là thách thức, đồng thời cũng là trách nhiệm hàng đầu đối với Công ty Điện lực Bạc Liêu. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác giám sát các công trình thi công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, giảm thời gian và số lần ngừng cấp điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Theo www.baobaclieu.com.vn