[In trang]
Mỹ: Hóa đơn tiền điện ở thành phố Rancho Cucamonga sẽ tăng từ tháng 5
Thứ ba, 02/05/2023 - 09:17
Khách hàng sử dụng điện tại thành phố Rancho Cucamonga ở bang California (Mỹ) sẽ phải đối mặt với hóa đơn tiền điện cao hơn trong tháng 5 tới, do chi phí sản xuất và cung cấp điện tăng lên.

Do chi phí cung cấp điện tăng lên, nên khách hàng sẽ thấy những thay đổi trong hóa đơn tiền điện
Cụ thể, Công ty Điện lực Rancho Cucamonga (RCMU) ở bang California, Mỹ đã quyết định thêm một khoản phí mới vào hóa đơn tiền điện, được gọi là Hệ số Điều chỉnh Chi phí Điện (PCAF), nhằm bù đắp chi phí sản xuất và cung cấp điện ngày càng tăng. Dự kiến, PCAF sẽ tăng lên 5 cent cho mỗi kilowatt giờ vào tháng 5 năm 2023.
Đầu tháng 4, Hội đồng thành phố Rancho Cucamonga đã nhất trí bỏ phiếu điều chỉnh biểu giá điện để theo kịp với đà tăng của chi phí điện bán buôn.
Theo Fred Lyn, Phó Giám đốc Kỹ thuật của RCMU, PCAF chính bằng sự chênh lệch giữa chi phí sản xuất và cung cấp điện với mức giá cơ bản mà khách hàng đã trả. PCAF sẽ được cộng thêm vào đầu hóa đơn hiện tại của khách hàng và có thể thay đổi hàng tháng. PCAF giúp công ty điện lực bù lại được chi phí sản xuất, cung cấp điện và hạn chế sự thay đổi giá điện cơ bản.
Lyn cho biết, PCAF được tính toán vào khoảng 5 cent mỗi kilowatt giờ, nhưng đôi khi có thể giảm xuống dưới 5 cent hoặc tăng lên 8 cent.
Đây là đợt tăng giá điện đầu tiên trong thời gian gần đây do giá sản xuất và cung cấp điện liên tục tăng trong 6 đến 9 tháng qua. RCMU đã phải chịu các khoản chi phí này mà không tăng giá điện cho khách hàng, vì vậy Hệ số Điều chỉnh Chi phí Điện được bổ sung vào hóa đơn tiền điện để bù đắp khoản chênh lệch đó.
Theo báo cáo vào tháng 4 năm 2022, giá bán buôn điện đã tăng vọt lên tới 125 megawatt một giờ, tức là tăng gấp đôi về giá. Vào tháng 11 năm 2022, giá khí đốt tự nhiên tăng trên toàn tiểu bang đã làm cho giá bán buôn điện tăng lên 250 megawatt một giờ, gấp năm lần mức trung bình bình thường.
Theo EVN