[In trang]
Đội Truyền tải điện Bạc Liêu: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp
Thứ ba, 16/05/2023 - 15:17
Xác định công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp luôn là nhiệm vụ trọng tâm, hoạt động này vừa giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Chính vì thế, ngoài việc đảm bảo điều kiện an toàn cho CBCNV khi làm việc, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu (Truyền tải điện miền Tây 1 - Công ty Truyền tải điện 4) luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người điều khiển phương tiện thi công các công trình trong và gần hành lang lưới điện truyền tải bằng nhiều hình thức đa dạng.
Tình trạng thi công công trình sử dụng xáng dây gần hành lang lưới điện
Từ lâu những thói quen và sự vô ý của người dân như: Tự ý trèo lên cột điện, thả diều vướng vào đường dây, treo các loại biển hiệu, quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn, xây dựng công trình nhà ở vi phạm hành lang lưới điện, bắn pháo tráng kim loại vào những ngày lễ, Tết… là một trong những nguyên nhân gây sự cố cho lưới điện. Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân sinh sông gần đường dây, và người điều khiển phương tiện thi công công trình, giảm thiểu các hành vi vi phạm cũng như đảm bảo an toàn cho người dân và lưới truyền tải điện, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mỗi CBCNV đối với công tác tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện.
CBCNV phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân sinh sống gần đường dây
Ông Lê Quốc Hưng – Đội trưởng Đội Truyền tải điện Bạc Liêu cho biết: "Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước thì mỗi CBCNV phải là một tuyên truyền viên, tích cực thông tin đến người dân hiểu được nguy cơ, tác hại của những việc làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống lưới điện".
Năm 2023, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng tháng, từng quý, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền nhằm đảm bảo đường dây vận hành an toàn, ổn định và liên tục. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu đã xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như: Thường xuyên tuyên truyền nghị định 14/2014/NĐ-CP đến người dân trên các báo, đài phát thanh thông qua những hình ảnh, tin bài, phóng sự thực tế; phát tờ rơi, treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí; đăng các tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội như Facebook, Zalo; tăng cường kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ngăn chặn, quyết liệt xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn điện.
 Hội nghi tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu
Đặc biệt trong thời gian qua, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương có đường dây đi qua tổ chức các Hội nghị để tuyên truyền về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ hành lang lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.
Thông qua việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, Đội Truyền tải điện Bạc Liêu đã giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc cần bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Đây sẽ là cơ sở để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước./.
Theo Cổng thông tin điện tử EVNNPT.