[In trang]
Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa
Thứ tư, 24/05/2023 - 09:07
Ngày 20/5, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên Hội đồng thành viên EVN dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác đảm bảo cung ứng điện và đẩy mạnh các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
 Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CTV
Theo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, điện thương phẩm trong tháng 4/2023 trên địa bàn tỉnh đạt gần 227,4 triệu kWh; tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới, ước tăng 16%. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong thời điểm nắng nóng; khắc phục kịp thời sự cố; có phương án dự phòng cung cấp điện cho các sự kiện kinh tế - xã hội quan trọng…
Đại diện các nhà máy điện trên địa bàn tỉnh cũng đã phản ánh năng lực cung cấp điện giai đoạn hiện nay. Đồng thời cũng đề xuất, kiến nghị với EVN trong vấn đề giải tỏa công suất điện; làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trong tháo gỡ một số vướng mắc khó khăn.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng cảm ơn EVN đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và hỗ trợ kinh phí, chỉ đạo thực hiện các dự án điện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị EVN xem xét tăng sản lượng điện tiêu thụ phân bổ cho Khánh Hòa trong giai đoan này, để góp phần cho tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được đề ra tại Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện (cao áp, trung áp, hạ áp) để đảm bảo giải tỏa tối đa công suất của các nhà máy điện mặt trời... Ông Lê Hữu Hoàng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2023. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc chuyển đấu nối các nhà máy điện mặt trời, dự án Trạm biến áp 110kV sân bay Cam Ranh...
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Cường khẳng định, EVN sẽ xem xét và có phương án phân bổ nguồn điện phù hợp cho tỉnh Khánh Hòa; đồng thời sẽ chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho các ngành đặc thù của tỉnh phù hợp với nhu cầu, nhiệm vụ được giao. Đại diện EVN cũng kiến nghị UBND tỉnh các vấn đề: Tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các nội dung về thực hiện tiết kiệm điện, giảm công suất sử dụng điện trong giờ cao điểm. Hỗ trợ ngành điện giải quyết khó khăn về giải phóng mặt bằng để tuyến đường dây đấu nối của các các nhà máy điện mặt trời trên địa bàn huyện Cam Lâm và TP. Cam Ranh./.
Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.