Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 24/04/2024 | 15:14 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Thái Nguyên đảm bảo cấp điện an toàn trong điều kiện thời tiết cực đoan

16/02/2023
Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Dự báo thời tiết miền Bắc trong tháng 2 liên tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, nồm, độ ẩm tăng cao kéo dài, gây nguy cơ phụ tải tăng cao quá tải cho đường dây trung thế ảnh hưởng tới các công trình, hệ thống lưới điện.
Do vậy, để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các mối nguy rủi ro có thể xảy ra trên lưới điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên – PC Thái Nguyên (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã chỉ đạo Đội quản lý lưới điện 110 kV, các Điện lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Thực hiện hoán chuyển MBA của công nhân điện lực. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN
Theo đó, các đơn vị tăng cường hoạt động các máy hút ẩm trong phòng điều khiển các trạm 110kV.  Kiểm tra vận hành các tủ hợp bộ RMU trung áp, các đầu cáp ngầm đấu nối xuất tuyến…để kịp thời phát hiện các hiện tượng phóng điện do nồm ẩm kéo dài.
Đồng thời, kiểm tra định kỳ đường dây và các trạm biến áp, theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng, đẩy mạnh việc kiểm tra các thiết bị điện, đo phát nhiệt và các điểm tiếp xúc hạn chế các nguy cơ gây ảnh hưởng viêc cung cấp điện.
Cùng với việc phát quang hành lang tuyến định kỳ, xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ hoặc va quệt vào đường dây, các đơn vị còn cân pha, san tải các máy biến áp (MBA) đồng thời hoán chuyển nội bộ MBA trong đơn vị để chống quá tải. Đặc biệt đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động; lập phương án và triển khai nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện.
PC Thái Nguyên cũng phối hợp cùng với khách hàng có trạm chuyên dùng và điện lực đang quản lý thuê bao vận hành lưới điện cho kiểm tra, bảo dưỡng, kịp thời xử lý khiếm khuyết, không để gây sự cố từ thiết bị của khách hàng ảnh hưởng tới hệ thống lưới điện.
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm đang khiến cuộc sống của nhiều gia đình phải sử dụng thiết bị sấy, chống ẩm, máy hút ẩm, điều hòa nhiệt độ…dễ dẫn đến tình trạng quá tải. Do đó, PC Thái Nguyên còn khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm, không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một thời điểm tránh quá tải hệ thống nội bộ khách hàng cũng như của ngành Điện.
 Theo bnews.vn/

Cùng chuyên mục

Vận hành lưới điện cao thế trước mùa nắng nóng

24/04/2024

Nhiều tháng nay nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao trong cả nước bởi hiện tượng El Nino, nhất là khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên, nhiệt độ dao động trung bình từ 27 - 33 độ C, có khi lên tới 35- 38 độ C. Nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng đến sự vận hành các đường dây tải điện trung thế, cao thế trong khu vực, trong đó có địa bàn Bình Thuận.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151