Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 15/06/2024 | 20:08 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNCPC: Triển khai thực hiện chỉ tiêu thi đua tiết kiệm điện năm 2024

21/05/2024
Để đảm bảo cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai các giải pháp bảo đảm đủ điện cho mùa khô tại 13 tỉnh, thành.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 5, 6, 7) năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có văn bản quán triệt tất cả cán bộ, công nhân viên ngành điện thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, triệt để thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị, gia đình và khách hàng do đơn vị quản lý.
Theo đó, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên, quán triệt tất cả cán bộ công nhân viên thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, triệt để thực hiện tiết kiệm điện do đơn vị quản lý, với mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ trong năm 2024.

Công nhân ngành điện tuyên truyền tiết kiệm điện tới người dân. Ảnh EVNCPC
Đối với các Công ty Điện lực trực thuộc, một trong những mục tiêu thi đua trong năm 2024 là tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ, tỉ lệ này được tính dựa trên sản lượng điện tiết kiệm năm 2024 EVN giao cho EVNCPC là 497 triệu kWh.
Triển khai thực hiện chỉ tiêu thi đua tiết kiệm điện năm 2024, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNCPC đã có nhiều giải pháp thiết thực như tổ chức gặp gỡ, làm việc với các nhóm khách hàng để ký cam kết tiết kiệm điện, thỏa thuận tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện; phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành, tổ chức xã hội, cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tiết kiệm điện.
Ngành điện cũng phối hợp cùng với các tỉnh/thành phố phát động chương trình "hộ gia đình tiết kiệm điện" hoặc "gia đình xanh". Mỗi công ty điện lực thực hiện tối thiểu với 8.000 lượt hộ gia đình/năm; phối hợp với khách hàng sử dụng điện, tổ chức ký cam kết với 100% các nhóm khách hàng: Hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp và kinh doanh dịch vụ thực hiện đạt tối thiểu các chỉ tiêu tiết kiệm điện.
Hưởng ứng tiết kiệm điện hiệu quả có thể kể đến Công ty Điện lực Quảng Nam. Công ty đã chủ động làm việc với chính quyền các địa phương để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân về cách sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm. Cụ thể, tuyên truyền, vận động đến các tổ dân phố, cụm dân cư, các tổ chức, đoàn thể, trường học, các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị chiếu sáng đô thị, quảng cáo, trang trí biết để tự tiết giảm công suất điện sử dụng trong giờ cao điểm, tiết giảm công suất cho chiếu sáng công cộng hợp lý.
Tại Công ty Điện lực Đăk Nông, qua tuyên truyền, hướng dẫn của các nhân viên Điện lực Đắk R’lấp, các cơ sở sản xuất đã ưu tiên bố trí sản xuất ở giờ thấp điểm nhằm tận dụng được khung giờ có giá điện thấp; chuyển sang sử dụng hoàn toàn bóng đèn LED, lắp đặt quạt thông gió, hệ thống làm mát, đầu tư thiết bị hiện đại để thay thế những máy móc cũ kỹ và hao tốn điện, chủ động vệ sinh, bảo trì trang thiết bị điện... qua đó, giảm đáng kể chi phí tiền điện so với trước đây.
Đối với các khách hàng là gia đình cần lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định. Đối với những khách hàng sản xuất công nghiệp, ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ tiết kiệm điện năm 2024, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên làm việc cùng các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn. Mục tiêu là rà soát và nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.
Bên cạnh đó, các đơn vị nỗ lực nâng cao nhận thức, hiểu biết của khách hàng, người dân và doanh nghiệp về lợi ích của các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện và điện mặt trời mái nhà…
Cùng với đó, EVNCPC đang tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, chú trọng các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng.
EVNCPC đã thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, kỹ thuật để tập trung cung ứng điện, trong các tháng mùa khô 2024 sắp tới. Qua đó, góp phần tích cực để phong trào “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, đó không chỉ là một khẩu hiệu, một thông điệp mà thực sự thấm sâu và lan tỏa rộng rãi vào đời sống người dân, doanh nghiệp tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
EVNCPC đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, do đó sản lượng điện tiết kiệm tăng đều qua các năm. Cụ thể, năm 2021 ở mức 427,7 triệu kWh đã tăng lên 465 triệu kWh trong năm 2022 và đến năm 2023 đạt 504,1 triệu kWh, tương đương 2,16% điện thương phẩm.
Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm của ánh sáng sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh chiếm tỉ trọng lớn (88 - 89,2%) trong tổng sản lượng điện tiết kiệm hàng năm.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh

15/06/2024

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 45.500 thí sinh đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thành lập 89 hội đồng thi với hơn 1.900 phòng thi, điều động khoảng 6.500 người làm nhiệm vụ được diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/6/2024. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, đồng hành với địa phương 'Tiếp sức mùa thi' ý nghĩa có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151