Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:39 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Đắk Nông: Đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2023

27/02/2023
PC Đắk Nông đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm.
PC Đắk Nông đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm.
Theo dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục gia tăng, do đó nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tăng cao.
Để đảm bảo cung ứng, vận hành lưới điện an toàn, liên lục và ổn định phục vụ mọi nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2023, PC Đắk Nông đã chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm.
Theo dự báo phụ tải trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục tăng với công suất cực đại ước khoảng 130MW, sản lượng điện khoảng 1,6 triệu kWh/ngày.
Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: “Với việc chủ động, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, PC Đắk Nông hoàn toàn đáp ứng được công suất tiêu thụ cực đại hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, PC Đắk Nông cũng đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm 2023 với các kịch bản vận hành lưới điện trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường, nhất là vào mùa khô”.
Theo đó, để bảo đảm vận hành lưới điện mùa khô năm nay, PC Đắk Nông đã chủ động triển khai nhiều biện pháp: Xây dựng phương thức vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện cung cấp kịp thời, liên tục cho khách hàng trên toàn khu vực và có phương án cấp điện ưu tiên cho những khách hàng trọng điểm; thường xuyên rà soát các máy biến áp có phụ tải cao để có phương án hoán chuyển đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn khi phụ tải tăng cao; kiểm tra hệ thống lưới điện, đặc biệt những vùng trọng điểm phục vụ nhu cầu bơm tưới của người dân.

PC Đắk Nông thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện bảo đảm cung cấp điện trong mùa khô
Cùng với đó, PC Đắk Nông tính toán phương thức chống quá tải mùa khô từ nguồn điện Quốc gia thông qua các TBA 220kV Đắk Nông, TBA 220kV nhà máy thủy điện Buôn Kuốp và bảy trạm biến áp 110kV cấp điện cho toàn bộ phụ tải trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, PC Đắk Nông triển khai phương án xử lý các trường hợp quá tải, linh hoạt trong việc thay đổi phương thức chuyển kết dây chống quá tải mùa khô và xử lý chống quá tải các trạm biến áp 110kV Đắk Mil, 110kV Đắk Song, trạm biến áp T1 – 110kV Đắk Nông, trạm biến áp T1 – 110kV Krông Nô và trạm biến áp T2 – 110kV Đắk R’lấp để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động nguồn cung ứng điện cho các phụ tải trong mùa khô năm 2023.
Các khu vực có nguy cơ hạn hán cao, các Điện lực huyện thường xuyên liên lạc với các đơn vị thủy lợi huyện cập nhật kế hoạch bơm nước theo từng thời điểm, đáp ứng đủ nguồn điện phục vụ bơm tưới cho cây trồng.
Đơn cử tại huyện Krông Nô, là địa bàn thường xảy ra tình trạng khô hạn, vào thời điểm này, hầu hết diện tích cây lương thực, hoa màu trên địa bàn huyện đang ở giai đoạn phát triển lá. Trong khi tình hình nắng nóng, nhiệt độ đang tăng nên nhu bơm tưới rất cao. Để đáp ứng đủ nguồn điện phục vụ bơm tưới cho cây trồng, PC Đắk Nông phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thủy lợi triển khai các phương án tối ưu đảm bảo việc bơm tưới cho cây trồng.
Nhằm hạn chế tối đa sự cố lưới điện, PC Đắk Nông yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra hệ thống điện và khai thác hiệu quả các thiết bị hỗ trợ lưới điện như: Flycam, camera nhiệt, hệ thống đo đếm nhằm phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp sự cố lưới điện; đồng thời tăng cường bảo dưỡng lưới điện, thí nghiệm định kỳ thiết bị, tiến hành cân đảo pha, san tải nhằm hạn chế tối đa tình trạng đường dây và máy biến áp vận hành quá tải… để nâng cao chất lượng cung cấp điện.
Mặc khác, PC Đắk Nông tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng và các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên nhằm kịp thời đóng điện đi vào vận hành, sử dụng hiệu quả, góp phần nâng cao độ tin cậy và chất lượng dịch vụ cung ứng điện cho khách hàng.
Để phục vụ tốt cho công tác chăm sóc khách hàng, PC Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện và chú trọng kiểm soát sản lượng điện, phát hành hóa đơn và giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng.
Song song các giải pháp trong công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện, PC Đắk Nông còn tích cực tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, thường xuyên chú ý kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, cơ sở sản xuất, phân xưởng… nhằm đảm bảo an toàn cho sử dụng điện và phòng ngừa hỏa hoạn, cháy nỗ có thể xảy ra.
Cùng với đó, PC Đắk Nông tăng cường phối hợp chặt chẽ với khách hàng thông qua đầu số của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909 để xử lý kịp thời các nhu cầu của khách hàng.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Điện lực Nga Sơn đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

20/04/2024

Là đơn vị trực tiếp kinh doanh bán điện, đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đời sống sinh hoạt của toàn bộ khách hàng huyện Nga Sơn nói chung cũng như góp phần quan trọng để các sự kiện ngày lễ, kỷ niệm nói riêng được diễn ra thành công trên địa bàn, trong 02 ngày (18, 19/4), Điện lực Nga Sơn (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151