Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:21 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

PTSC - Tập trung nguồn lực cho dịch vụ mũi nhọn

15/04/2023
Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tiếp tục đầu tư phát triển nguồn lực cơ sở vật chất và kiện toàn bộ máy tổ chức công ty mẹ - công ty con theo hướng tập trung vào những dịch vụ mũi nhọn mà PTSC có thế mạnh.

Chế tạo giàn đầu giếng trên công trường PTSC M&C
Năm 2022, tình hình chính trị, kinh tế trên thế giới có nhiều biến động phức tạp và diễn tiến khó lường. Xung đột thương mại giữa các nền kinh tế làm đứt gãy chuỗi cung ứng, giá nguyên vật liệu, nhiên liệu đầu vào và chi phí vận tải tăng cao. Đối với thị trường dịch vụ kỹ thuật dầu khí trong nước, hầu hết các lĩnh vực dịch vụ truyền thống của PTSC đều suy giảm mạnh. Trong khi đó, việc phát triển dịch vụ ra nước ngoài hết sức khó khăn do cạnh tranh khốc liệt, nhiều điều khoản trong hợp đồng đẩy rủi ro về phía nhà thầu, sự bảo hộ đối với doanh nghiệp trong nước của các nước sở tại ngày càng gia tăng... 

Chế tạo giàn đầu giếng trên công trường PTSC M&C
Trước bối cảnh đó, việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 chính là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của PTSC cũng như ý thức kỷ luật, nghiêm túc thực hiện đồng bộ các phương án, giải pháp ứng phó kịp thời với những biến động thị trường năng lượng, lạm phát, tỷ giá... Trong đó, không thể không kể đến những nhận định đúng đắn, kịp thời của ban lãnh đạo PTSC trong việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra thị trường nước ngoài, ra ngoài ngành Dầu khí, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, thực hiện tốt sự hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp khác, tận dụng mọi cơ hội phát triển thương hiệu.
Bước sang năm 2023, thị trường dịch vụ dầu khí tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do vẫn còn nhiều yếu tố rủi ro, bất ổn. Trong bối cảnh đó, ban lãnh đạo PTSC nhận thức rõ rằng, cần phải hết sức nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, rà soát, đánh giá, cải tiến các mô hình kinh doanh cũng như tìm kiếm, mở rộng phát triển các lĩnh vực dịch vụ mới để có thể bảo đảm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 cũng như các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025 đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phê duyệt.
Những định hướng, giải pháp trọng yếu cần tập trung thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo mà PTSC đề ra là: Tiếp tục kiên định, đầu tư phát triển nguồn lực cơ sở vật chất và kiện toàn bộ máy tổ chức công ty mẹ - công ty con PTSC theo hướng tập trung vào những lĩnh vực dịch vụ mũi nhọn mà PTSC có thế mạnh. Đặc biệt, trong đó, PTSC sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai đầu tư nguồn lực nhằm phát triển năng lực thi công chế tạo phục vụ cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi, dự án điện gió gần bờ và xa bờ; đồng thời tiếp cận và hợp tác với đối tác nước ngoài có uy tín để phát triển dịch vụ phá dỡ các công trình ngoài khơi, chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng triển khai cung cấp dịch vụ tháo dỡ giàn khai thác, đường ống...
Việc xây dựng các mô hình dịch vụ theo chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ cũng là một trong những định hướng quan trọng mà PTSC sẽ tập trung triển khai trong năm 2023, nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cốt lõi có lợi thế cạnh tranh riêng của PTSC cho các khách hàng ngoài ngành, ngoài nước, đồng thời cũng tham gia sâu vào các chuỗi giá trị, chuỗi liên kết của Petrovietnam, nhằm phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí Việt Nam.
Một trong những định hướng quan trọng khác của PTSC trong năm 2023 là đẩy mạnh triển khai quy hoạch, đầu tư các cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các khu vực Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, nhằm đón đầu những dịch vụ mới với những phương án đầu tư rõ ràng, có giá trị; thực hiện các giải pháp ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động, từng bước nâng cao khả năng cung ứng, cạnh tranh về giá cả và chất lượng dịch vụ.
Trong buổi làm việc của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng với PTSC về tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý I và năm 2023. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của PTSC trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2023 theo Quyết định 529 của Petrovietnam; đồng thời khẳng định những định hướng của Petrovietnam trong phát triển dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao; chỉ đạo các giải pháp tạo nguồn việc làm mang tính chất dài hạn cho các đơn vị trong khối dịch vụ; xác định nhiệm vụ, vai trò điều phối chung của Tập đoàn về nguồn lực cơ sở vật chất cũng như con người để tối ưu sử dụng các nguồn lực trong Tập đoàn; lưu ý PTSC tập trung công tác quản trị, cơ cấu nguồn lực, xây dựng lộ trình phát triển, đánh giá thị trường, dự báo nhu cầu, hoạch định quy mô vốn… trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi.

PTSC thực hiện dịch vụ phụ trợ cho dự án điện gió
Có thể nói, với những định hướng, giải pháp đã đề ra, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động PTSC, sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Petrovietnam, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị thành viên Petrovietnam, các nhà thầu dầu khí trong nước và ngoài nước, PTSC luôn nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định vị thế là thương hiệu uy tín mang tầm quốc tế, là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp trọn gói cho lĩnh vực dịch vụ dầu khí, công nghiệp, năng lượng tái tạo, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của ngành Dầu khí Việt Nam.
Năm 2023, PTSC sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai đầu tư nguồn lực nhằm phát triển năng lực thi công chế tạo phục vụ cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi, dự án điện gió gần bờ và xa bờ; tiếp cận và hợp tác với đối tác nước ngoài có uy tín để phát triển dịch vụ phá dỡ các công trình ngoài khơi, chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng triển khai cung cấp dịch vụ tháo dỡ giàn khai thác, đường ống...
Theo Petrotimes

Cùng chuyên mục

PVEP Sông Hồng khởi công thu dọn công trình dầu khí tại tỉnh Thái Bình

19/04/2024

​Vừa qua, tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Công ty Dầu khí Sông Hồng (PVEP Sông Hồng) đã tổ chức lễ khởi công thu dọn công trình dầu khí mỏ Tiền Hải C, cấu tạo Đông Quan D, D14 và Đông Hoàng.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151