Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:40 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Anh trưởng ca tâm huyết với công việc ở Thủy điện Trung Sơn

21/04/2023
Đó là lời khen mà nhiều người đã từng làm việc, tiếp xúc dành cho anh Trần Văn Nghĩa một trong những trưởng ca tiêu biểu của Phân xưởng vận hành, Nhà máy thủy điện Trung Sơn.
Năm 2022, anh Trần Văn Nghĩa vinh dự là đại diện của Thủy điện Trung Sơn tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và xuất sắc được vinh danh với danh hiệu Trưởng ca giỏi cấp EVN và trở thành một trong những thành viên tiêu biểu được tham dự buổi gặp mặt với Chủ tịch nước.


Anh Trần Văn Nghĩa - Trưởng ca tâm huyết với công việc trong một ca trực vận hành.
Anh Trần Văn Nghĩa sinh ra và lớn lên tại một miền biển thuộc huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành hệ thống điện, anh Nghĩa đã ứng tuyển vào Học viên vận hành, chức danh trưởng ca, thuộc Phòng chuẩn bị sản xuất, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, vị trí ứng tuyển là vận hành Nhà máy sau khi hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị.
Năm 2016, anh Nghĩa được công ty cử đi đào tạo khóa học vận hành tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Kết thúc khóa học, anh trở lại công trường Thủy điện Trung Sơn cùng với Đơn vị Tư vấn tham gia giám sát lắp đặt thiết bị của Nhà thầu đến khi hoàn thiện việc lắp đặt, vận hành chạy thử thiết bị của nhà máy.
Với tinh thần ham học, có nền tảng kiến thức tốt từ trường đại học và được trau dồi kinh nghiệm vận hành tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình, quá trình làm việc anh Nghĩa không chỉ đáp ứng được yêu cầu mà còn thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề…được lãnh đạo Công ty tin tưởng đánh giá cao.
Từ tháng 02 năm 2017 cho tới nay anh Nghĩa đã được giao nhiệm vụ đảm nhiệm chức danh Trưởng ca vận hành nhà máy Thủy điện Trung Sơn từ khi tổ máy số 1 hòa lưới điện lần đầu.
Với thời gian kinh nghiệm đảm nhận chức danh trưởng ca vận hành hơn 6 năm, nhưng anh Nghĩa vẫn không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức mới để nâng cao tay nghề, trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, anh còn chủ động tham gia công tác xây dựng bài giảng Elearning, xây dựng nội dung bồi dưỡng nghề cho các vị trí chức danh khác.


Anh Trần Văn Nghĩa (người cầm bút) hướng dẫn vận hành thiết bị trên sơ đồ cho chức danh
Trực chính điều khiển trung tâm tập sự.
Mặt khác, không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò trưởng ca anh Nghĩa còn tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu thiết bị của nhà máy trên hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng theo RCM. Có kinh nghiệm, kiến thức tốt, tâm huyết với nghề, ham học hỏi, tim tòi...,trong suốt quá trình công tác anh Nghĩa còn luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong công việc với đồng nghiệp.
Đã có thời gian làm việc tương đối lâu dài trong ngành Điện anh Nghĩa chia sẻ: “Với một công nhân công tác trong ngành Điện, tôi luôn cảm thấy tự hào, nhiệt huyết hòa cùng khí thế làm việc của hàng chục nghìn công nhân lao động tại EVN. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục phấn đấu học tập và không ngừng hoàn thiện bản thân trong công việc được giao để đóng góp cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, Tổng Công ty Phát điện 2 và ngành Điện…”.
Theo Tapchicongthuong

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151