Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:27 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

TEPCO RP (Nhật Bản) và GENCO1 hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

26/04/2023
Ngày 25/4/2023 tại Hà Nội, đại diện Công ty TEPCO Renewable Power (TEPCO RP) của Nhật Bản đã bàn giao Biên bản ghi nhớ (MOU) đã ký giữa Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và phía TEPCO RP. Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và các lĩnh vực liên quan.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 và ông Yoshiyuki Ueda - đại diện Công ty TEPCO RP tại buổi bàn giao Biên bản ghi nhớ đã ký giữa hai bên.
Hiện tại, Tổng công ty Phát điện 1 đã và đang nỗ lực tìm kiếm và triển khai các dự án năng lượng tái tạo với mong muốn mở rộng các lĩnh vực đầu tư, phát triển Tổng công ty ngang tầm khu vực.
TEPCO RP - một công ty chuyên về năng lượng tái tạo của Nhật Bản, đang quan tâm góp vốn vào các công ty năng lượng Việt Nam, đặc biệt luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược kinh doanh tại nước ngoài.
Nhu cầu và mục đích của hai bên đã được hiện thực hóa bằng biên bản ghi nhớ (ký ngày 1/4/2023) với các lĩnh vực hợp tác bao gồm:
1/ Tham gia phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam dưới hình thức tham gia đầu tư vào các dự án.
2/ Mở rộng các lĩnh vực đầu tư hiện hữu của EVNGENCO1.
3/ Phát triển Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD - Công ty cổ phần liên kết với EVNGENCO1) bằng cách triển khai hiệu quả các dự án do VNPD sở hữu, cũng như phát triển các dự án mới của VNPD. Ngoài ra, một số lĩnh vực liên quan như hợp tác kỹ thuật, quản trị, đào tạo cũng nằm trong nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.
Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và các lĩnh vực liên quan.
Theo đó, trong thời gian tới, các bên sẽ thường xuyên có những cuộc gặp gỡ trao đổi chi tiết hơn, nhằm thúc đẩy các điều khoản đã ký kết sớm đi vào thực tiễn, đồng thời mở rộng phát triển các chương trình hợp tác trong lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.
Với bề dày kinh nghiệm và tiềm lực mạnh mẽ của TEPCO RP, cùng với tiềm năng và thực lực của EVNGENCO1, thỏa thuận hợp tác này sẽ đóng góp góp quan trọng vào việc phát triển các dự án năng lượng nói chung và năng lượng tái tạo nói riêng của EVNGENCO1./.
Theo Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế

29/03/2024

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151