Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:26 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

PC Ninh Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

27/04/2023
Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc thanh toán không dùng tiền mặt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc tăng cường triển khai các hình thức thanh toán tiền điện, nhằm mang lại nhiều lợi ích đối với khách hàng.
Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình), đã thực hiện đa dạng hóa các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Công ty đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với ngân hàng và đơn vị trung gian.
Bên cạnh việc nộp tiền điện theo phương thức truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức có ưu thế vượt trội hơn, như: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử…

Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Việc thanh toán tiền điện không tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, giảm bớt chi phí. Trước kia, khi nộp tiền điện, khách hàng phải đến một điểm cố định, xếp hàng chờ đợi đến lượt mình nộp tiền, thì ngày nay bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có tính chất công việc bận rộn, đi làm công nhân tại các khu công nghiệp, không có thời gian nộp tiền điện vào khung giờ hành chính.
Ngoài những lợi ích nêu trên, ngành điện luôn quan tâm lựa chọn ký kết hợp đồng với các đối tác tin cậy trong việc giúp người dân thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt được thụ hưởng các ưu đãi về kinh tế như các chương trình khuyến mại theo tháng dành cho khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc khi thanh toán hoá đơn tiền điện qua ví điện tử Zalo Pay, ví điện tử MoMo của Công ty Cổ phần Zion và Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến; Trung tâm dịch vụ tài chính số VNPT, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel dành cho khách hàng khi thanh toán hoá đơn tiền điện qua tài khoản tiền di động Mobile money…
Ông Bùi Xuân Bắc, cán bộ hưu trí cho biết:
"Được sự tư vấn nhiệt tình của ngành điện và tôi thấy phương thức thanh toán này rất tiện lợi nên rất ủng hộ. Hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của điện lực thông báo số tiền phải thanh toán, tôi dùng điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua ví điện tử ZaloPay.
Sử dụng hình thức thanh toán này, tôi không phải đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, đã không mất chi phí dịch vụ mà còn được khuyến mại. Các dịch vụ thanh toán của ngành điện hiện nay rất thiết thực, tiện lợi, giảm đáng kể công sức, thời gian đi lại, đặc biệt là không sợ nhầm lẫn trong quá trình thanh toán".
Chị Nguyễn Thị Vui, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Việc không sử dụng tiền mặt, giúp tôi tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng do luôn nắm được thông báo của ngành điện về điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng trước khi thanh toán; đồng thời, không phải lo ngại tình trạng giả mạo nhân viên thu tiền, lừa gạt người sử dụng điện”.
Chị chia sẻ thêm, từ khi có thanh toán trực tuyến, chị không phải bận tâm đến việc có thể bị cắt điện do thường xuyên vắng nhà khi quá thời hạn nộp tiền điện theo quy định. Giờ đây, chị có thể dễ dàng nộp tiền điện qua ứng dụng ViettelPay trên điện thoại di động.
Hiện nay, Công ty Điện lực Ninh Bình đang quản lý và bán điện cho trên 369.000 khách hàng sử dụng điện. Trong đó, khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt là trên 326.000, chiếm tỷ lệ 88,27%. Với việc triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, đã tạo ra sự minh bạch và mang lại nhiều lợi ích đối với khách hàng.
Có thể thấy, việc thanh toán không dùng tiền mặt - đang trở thành xu thế tất yếu hiện nay, bởi những tiện ích mà nó mang lại. Đây sẽ là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong thời gian tới, từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh; qua đó, góp phần thực hiện chuyển đổi số thành công trên tất cả các lĩnh vực, hướng đến xây dựng chính quyền số, công dân số trong tương lai.
Theo Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận.

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 khách hàng phía Bắc đã thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện

19/04/2024

Quý I-2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151