Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:55 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện về nơi điểm trường vùng cao

29/04/2023
Vừa qua, Điện lực Mường Lát – Công ty Điện lực Thanh Hóa đã nhanh chóng khảo sát lập phương án cấp điện trong thời gian ngắn nhất, chỉ sau hai ngày đơn vị đã hoàn tất hồ sơ và kéo dây, lắp đặt công tơ cấp điện cho trường Tiểu học và Mầm non bản Lìn thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Công nhân Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) kéo điện từ đường dây 0,4kV sau TBA bản Lìn đến điểm trường Tiểu học và Mầm non bản Lìn, xã Trung Lý huyện Mường Lát.
Điểm trường Tiểu học và Mầm non bản Lìn thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát. Nằm cách xa trung tâm huyện chừng 30km, từ trung tâm huyện dọc theo tuyến đường vành đai biên giới đến trường phải di chuyển bằng xe máy, sau đó tiếp tục di chuyển qua đò mới tới nơi. Tuy là điểm trường nhưng chỉ có 2 lớp, một lớp Tiểu học và một lớp Mầm non, tất cả học sinh ở đây đều là con em đồng bào H’Mông, các thầy cô giáo hầu hết là người miền xuôi đến đây công tác, ngày đêm vẫn miệt mài cần mẫm như những con tằm xe tơ, gieo từng con chữ cho các con, dù rằng, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều hạn chế, thiếu điện, nước sinh hoạt và các đồ dùng học tập.
Trong tháng 4 năm 2023 nhờ sự quan tâm của các nhà hảo tâm, trường đã có được nguồn kinh phí đủ để kéo điện từ lưới điện quốc gia phục vụ cho dạy và học của trường.
Chia sẻ trước những khó khăn và yêu cầu đặt ra của nhà trường cần phải có điện sớm nhất, Điện lực Mường Lát – Công ty Điện lực Thanh Hóa đã nhanh chóng khảo sát lập phương án cấp điện trong thời gian ngắn nhất, chỉ sau hai ngày đã hoàn tất hồ sơ, kéo dây và lắp đặt công tơ cấp điện cho trường. Đồng thời hướng dẫn giáo viên và học sinh các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Xúc động trước trách nhiệm sự tận tình của cán bộ, công nhân viên Điện lực Mường Lát, thầy giáo Cầm Bá Can thay mặt nhà trường, ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ hết sức kịp thời của Điện lực Mường lát, bằng những việc làm cụ thể, chia sẻ khó khăn về điện mà lâu nay nhà trường đang trông đợi.

​Điện lực Mường Lát hướng dẫn giáo viên và học sinh các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Cấp điện đến các điểm trường vùng cao miền núi, tuy nhu cầu sử dụng ở đây còn hết sức ít ỏi, do các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học còn nhiều thiếu thốn. Nhưng có điện, niềm vui hạnh phúc của thầy cô giáo và các em học sinh như được nhân lên, các con sẽ được học tập và vui chơi dưới ánh điện sáng, có quạt mát trong những ngày hè oi bức, giúp cho công tác giảng dạy và học tập của nhà trường sẽ được tốt hơn, môi trường học tập từng bước được cải thiện, các con sẽ trở thành các con ngoan trò giỏi góp phần xây dựng quê hương phát triển đi lên.
Theo Báo Thanh Hóa điện tử

Cùng chuyên mục

TPHCM: Tháng 4 & 5/2024 lượng điện tiêu thụ ở mức cao nhất chưa từng có trong lịch sử

29/03/2024

Thông tin tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội do UBND TP tổ chức, đại diện Công ty điện lực TPHCM cho biết, do hiện tượng El Nino nên thời tiết nắng nóng gay gắt đã bắt đầu từ tháng 3, sản lượng điện tiêu thụ bình quân đạt 78 triệu kWh/ngày, cao hơn 12% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo trong tháng 4 và 5 năm 2024, một số ngày sản lượng điện nhận sẽ ở mức cao nhất chưa từng có trong lịch sử điện nhận tại TPHCM.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151