Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:40 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin thị trường điện

Đào tạo về thị trường điện tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

28/11/2022
Từ ngày 23-25/11/2022, tại TP.Cần Thơ, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã triển khai lớp đào tạo, cập nhật quy định mới về vận hành hệ thống điện, thị trường điện cho hơn 60 CBCNV tại Công ty.
Lớp đào tạo được hướng dẫn bởi các điều độ viên đến từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).
Tại khóa đào tạo, các học viên đã được cập nhật các Thông tư, quy định mới liên quan đến vận hành Hệ thống điện, thị trường điện Việt Nam. Nội dung đào tạo được thiết kế riêng để xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, có khả năng nắm bắt được các tình huống phức tạp về quản lý Vận hành nhà máy tại Đơn vị. Trong suốt 3 ngày đào tạo, các học viên đã trao đổi học tập, thảo luận các nội dung về thu thập tài liệu, số liệu, tổng quan về Hệ thống điện, quy trình điều độ và quy trình thao tác trong Hệ thống điện Quốc gia.
Các học viên tham gia khóa đào tạo
Công tác đào tạo, cập nhật kiến thức, quy định mới liên quan đến Vận hành Hệ thống điện, thị trường điện Việt Nam là công tác quan trọng trong việc nâng cao phát triển nguồn nhân lực trong EVN, EVNGENCO2 nói chung và các Đơn vị nói riêng. Cuối khóa học, các học viên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo “Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện”.
Ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phát biểu tại lễ bế giảng
Tại lễ bế giảng, Ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã có những lời chia sẻ cùng các học viên. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà máy điện Tuabin khí hiện nay đối với việc duy trì sự ổn định và tin cậy của Hệ thống điện Quốc gia trong những giờ cao điểm. Ông mong muốn tập thể Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì độ khả dụng của các tổ máy, luôn sẵn sàng đáp ứng điều động của A0.

Trao giấy chứng nhận cho học viên hoàn thành khóa đào tạo.
Trong bối cảnh hệ thống điện phát triển nhanh với các nguồn năng lượng tái tạo hiện nay; việc đào tạo chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, tăng cường kiến thức cho CBCNV cũng như phát triển nguồn nhân lực tại Công ty theo Kế hoạch đào tạo trong giai đoạn tới cần được chú trọng. Trong thời gian tới Công ty tiếp tục tập trung vào các nội dung liên quan đến chuyển đổi năng lượng; công tác thị trường điện… để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.
Theo https://nhietdiencantho.vn/

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151