Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 18/04/2024 | 16:44 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và quản lý vận hành lưới điện tại PTC2

09/05/2023
Trong hai ngày 06 và 07/05/2023, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) và Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã cử đoàn công tác đến tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và quản lý vận hành lưới điện tại Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).
Tham gia đoàn công tác, về phía lãnh đạo PTC1 có ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn, ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc Công ty; về phía lãnh đạo PTC3 có ông Đinh Văn Cường – Phó Giám đốc PTC3 làm trưởng đoàn. Về phía lãnh đạo PTC2 có ông Trần Thanh Phong – Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Duy Dũng – Phó Giám đốc Công ty. Cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, cán bộ quản lý kỹ thuật, các công nhân trực tiếp làm công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số và ứng dụng UAV…của các Công ty.

Quang cảnh buổi làm việc
Phát biểu lại chương trình làm việc, ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 nhấn mạnh, trong xu thế hội nhập mạnh mẽ toàn cầu, việc phát triển bùng nổ của KHCN và chuyển đổi số vào tất cả các hoạt động của đời sống xã hội và đặt biệt là các chuỗi sản xuất, do đó việc thay đổi nhận thức, chủ động tiếp cận và ứng dụng KHCN là điều tất yếu và hết sức cần thiết để chúng ta tiến nhanh hơn và cũng là để tránh tụt hậu. Dịp giao lưu trao đổi kinh nghiệm lần này cũng là sự kiện đáng làm và nhiều ý nghĩa, tại đây, cán cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân có thể trực tiếp nắm bắt, trao đổi các vấn đề liên quan trong thực tiễn của các hoạt động ứng dụng KHCN, chuyển đổi số, đặt biệt là đề tài ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý vận hành đường dây truyền tải điện. Tập trung trao đổi, giải đáp cụ thể những vướng mắc, khó khăn, những vấn đề gặp phải trong thực tiễn công tác. Đối với PTC2 sẽ rất ủng hộ và nhiệt tình hỗ trợ, trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức đang có với các đơn vị để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và các hoạt động khoa học công nghệ tại các đơn vị.
     
Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 phát biểu lại buổi làm việc
Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 và ông Đinh Văn Cường – Phó Giám đốc PTC3 cũng đồng quan điểm và đánh giá cao tinh thần thân ái, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị, đặt biệt là sự đăng cai chương trình làm việc lần này của PTC2. Việc chia sẻ kinh nghiệm, những ý tưởng, cách làm mới của PTC2 với các đơn vị là rất đáng quý và trân trọng. Từ đó sẽ lan tỏa, nâng cao ý thức của từng cán bộ quản lý đến nhân viên trực tiếp quản lý vận hành trong việc tiếp cận, đẩy mạnh ứng dụng KHCN, chuyển đổi số vào sản xuất. Góp phần chung với EVNNPT trong việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa sản xuất và sớm trở thành doanh nghiệp số theo lộ trình đề ra.

Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đinh Văn Cường – Phó Giám đốc PTC3
Tại chương trình làm việc, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận sôi nổi các câu hỏi, vướng mắc được đặt ra; như sự khác biệt nhất định về địa bàn, điều kiện hạ tầng viễn thông, đường truyền, việc đồng bộ, khai thác dữ liệu, phần mềm quản lý…Các cán bộ, kỹ sư, công nhân đã được dịp trao đổi, nghiên cứu các kiến thức mới, ứng dụng các phương tiện kỹ thuật, phần mềm trong quản lý vận hành đường dây…Các đại biểu đã đi thực tế tại hiện trường sản xuất và làm việc tại các Phòng khoa học công nghệ thuộc các Đội Truyền tải điện của PTC2 để nghiên cứu, nắm bắt việc ứng dụng thực tiễn phần mềm quản lý kỹ thuật, việc điều khiển thiết bị UAV tự động theo đường bay được lập trình trước, việc quét và mô phỏng hình ảnh 3D hệ thống đường dây và hành lang an toàn lưới điện, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích, đánh giá thiết bị lưới điện…

Các thành viên đoàn công tác trao đổi, thảo luận tại chương trình làm việc
Mặc dù thời gian ngắn, khối lượng thông tin, kiến thức trao đổi rất nhiều, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm cao, sự đam mê nghiên cứu, học hỏi, thảo luận sôi nổi, chương trình công tác lần này đã giúp các thành viên đoàn công tác trang bị thêm được nhiều khối lượng kiến thức mới mẽ, nhiều kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn để triển khai áp dụng hiệu quả cho hoạt động sản xuất tại các đơn vị cũng như trong toàn EVNNPT.

Lực lượng cán bộ kỹ thuật và công nhân quản lý vận hành đi thực tế trao đổi các nội dung liên quan
Sự thành công của chương trình trao đổi kinh nghiệm lần này sẽ mở ra bước ngoặt mới cho những hoạt động ý nghĩa tương tự trong thời gian đến, là môi trường để hội tụ, chia sẻ và lan tỏa tri thức của những người lính truyền tải điện quốc gia trong thời đại công nghệ số.
Một số hình ảnh hoạt động:

Ông Nguyễn Duy Dũng - Phó Giám đốc PTC2 phát biểu tại chương trình làm việc

Lực lượng cán bộ kỹ thuật và công nhân quản lý vận hành đi thực tế trao đổi các nội dung liên quan
Theo NPT

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151