Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 25/04/2024 | 08:13 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Tập trung xây dựng chiến lược dài hạn cho Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

11/05/2023
(PetroTimes) - Chiều ngày 05/05/2023, tại Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (TP. Cà Mau), Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau về kết quả sản xuất kinh doanh Quý I và các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2023.
Tham dự trực tiếp buổi làm việc, về phía Tập đoàn có lãnh đạo các Ban Chuyên môn liên quan/Văn phòng Tập đoàn. Buổi làm việc được kết nối trực tuyến đến với phòng họp của Petrovietnam tại Hà Nội và các đơn vị PV GAS, PV Power.
Về phía các đơn vị có đại diện lãnh đạo Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cùng lãnh đạo PV GAS Cà Mau, PV Power Cà Mau.

Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo các nội dung: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm 2023; các giải pháp triển khai nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2023; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn.
Ngoài ra, các vần đề về công tác phối hợp trong Cụm, giải pháp phát triển bền vững của cả Cụm hay về vấn đề thách thức lớn nhất của Cụm liên quan đến đầu vào cũng đã được các đơn vị báo cáo và thảo luận tại buổi làm việc.
Nhìn chung, trong 4 tháng đầu năm, các nhà máy vận hành an toàn, ổn định, công suất cao; các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu tài chính của các đơn vị PV GAS, PV Power đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng đối với PVCFC, do giá bán phân bón giảm, giá khí tăng nên chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận chưa đạt kế hoạch đề ra dù các chỉ tiêu khác về sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách đều vượt kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo các đơn vị báo cáo tại buổi làm việc
Để thực hiện hoàn thành kế hoạch còn lại trong năm 2023, các đơn vị đã đề ra các nhiệm vụ/giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp: vận hành sản xuất an toàn; đầu tư, kinh doanh và phát triển thị trường; giải pháp trong công tác quản trị.
Công tác phối hợp trong Cụm thời gian qua diễn ra thường xuyên, chặt chẽ. Các bên cung cấp, chia sẻ thông tin để tìm kiếm giải pháp phát triển lâu dài; có sự phối hợp tốt trong trong hoạt động SXKD (như giữa PVCFC và PV GAS Cà Mau) cũng như trong các hoạt động bảo dưỡng sửa chữa...
Về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các đơn vị với lãnh Tập đoàn có một số vấn đề quan trọng liên quan đến nguồn cung khí, giá khí đặc biệt cho khu vực Cà Mau; vấn đề chính sách thuế VAT phân bón,...
Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn, các Ban Chuyên môn Tập đoàn đã nêu ý kiến, giải đáp các khó khăn, vướng mắc cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới. Các vấn đề về nguồn khí, điều chỉnh quy trình bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy điện, vấn đề xây dựng thị trường vững chắc cho sản phẩm NPK,... đã được Tập đoàn lưu ý.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến và Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong 4 tháng qua với kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Tổng Giám đốc khẳng định, kết quả này đóng góp quan trọng vào kết quả chung trong Quý I cũng như 4 tháng đầu năm của Tập đoàn.
Phát biểu chỉ đạo đối với Cụm, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề xây dựng chiến lược dài hạn cho Cụm. Tổng Giám đốc giao Ban Kinh tế Đầu tư phối hợp với các Ban chuyên môn liên quan của Tập đoàn cùng với 3 đơn vị trong Cụm tập trung các công việc xây dựng cơ sở dữ liệu để đề ra chiến lược tổng thể cho Cụm trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, trong điều kiện có nhiều biến động, thay đổi của thị trường hiện nay, Tổng Giám đốc chỉ đạo các đơn vị trong Cụm phải có sự liên kết trong điều hành. Đồng thời xác lập nền tảng chung của Cụm thông qua việc xác định cụ thể các danh mục công việc, nguồn lực, nhân lực chuyên môn trong Cụm để có thể chia sẻ, làm chung.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo
Ngoài ra, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với từng đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, dự báo tình hình từ nay đến cuối năm còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong khó khăn đó có cơ hội. Do đó đề nghị các đơn vị tập trung vận hành an toàn, ổn định, tối ưu công suất các nhà máy; thực hiện chuyển đổi số; triển khai các mô hình liên kết chuỗi giá trị giữa các đơn vị; bám sát diễn biến thị trường... phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu quản trị đã đề ra, góp phần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng của Tập đoàn.
Theo Tạp chí Petrotimes.

Cùng chuyên mục

Công ty Thủy điện Tuyên Quang góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

25/04/2024

Thủy điện Tuyên Quang là công trình trọng điểm quốc gia, với công suất thiết kế 342 MW, bắt đầu phát điện từ năm 2008. Trong những năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn đoàn kết phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151