Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 23/04/2024 | 22:15 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Honeywell và AMI AC Renewables hợp tác thực hiện dự án thí điểm hệ thống lưu trữ năng lượng

11/05/2023
Vào ngày 9/5, Tập đoàn Honeywell ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty cổ phần AMI AC Renewables, thông qua công ty thành viên, AMI Khánh Hòa để cùng hợp tác thực hiện Dự án thí điểm hệ thống lưu trữ năng lượng tại tỉnh Khánh Hòa.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ - Ảnh: VGP/MT
Với khoản đồng tài trợ 3 triệu USD từ Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ, dự án này sẽ cho thấy hệ thống lưu trữ năng lượng có thể góp phần hỗ trợ Việt Nam tích hợp nhiều năng lượng tái tạo hơn vào hệ thống năng lượng quốc gia nhằm đạt những mục tiêu tham vọng về ứng phó biến đổi khí hậu. 
Được công bố lần đầu tiên tại Đối thoại thường niên an ninh năng lượng Hoa Kỳ-Việt Nam, dự án dự kiến sẽ sử dụng và lắp đặt hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) Honeywell tại nhà máy năng lượng mặt trời AMI Khánh Hòa với tổng công suất 50 MWp.  
Chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Giám đốc AMI AC Renewables Nguyễn Nam Thắng và Giám đốc Phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Honeywell Process Solutions, ông Ramanathan Valliyappan, tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ chia sẻ: "Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ dự án này như một phần trong cam kết xây dựng Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với Việt Nam. Bằng cách tận dụng công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến, chúng ta có thể hợp tác cùng nhau thúc đẩy tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và xây dựng một tương lai có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu". 
Còn ông Nguyễn Nam Thắng cho biết, thành công của dự án BESS tại nhà máy AMI Khánh Hòa sẽ là một trong những thành tựu trong quan hệ hợp tác song phương về công nghệ, kỹ thuật, và phát triển kinh tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, cũng như góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.
Những giải pháp lưu trữ năng lượng bằng pin đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh các nỗ lực phát triển bền vững. Sự hợp tác giữa Honeywell và AMI sẽ tăng tính khả dụng của năng lượng tái tạo tại nhà máy AMI Khánh Hòa ngay cả sau khi mặt trời lặn. Nền tảng hệ thống BESS của Honeywell giúp cải thiện độ ổn định và hiệu quả lưới điện, giảm thiểu tổn thất và dấu chân carbon (tổng lượng phát thải khí nhà kính) bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng các nguồn năng lượng phi tái tạo.
Lưu trữ năng lượng đóng vai trò quan trọng trong tiến trình chuyển tiếp lên sản xuất năng lượng tái tạo và lộ trình giảm phát thải các hệ thống năng lượng toàn cầu. Đây là một yếu tố then chốt trong Quan hệ JETP được ký giữa Việt Nam và các đối tác quốc tế nhằm hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.
Theo https://repower.vn

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151