Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:31 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam tiết kiệm gần 2,2 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

11/05/2023
Là một trong những cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất công nghiệp của thủ đô Hà Nội, Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng giúp mỗi năm tiết kiệm được 535.980 kWh điện và 42.794 kg gas, tương đương tiết kiệm được gần 2,2 tỷ đồng và giảm phát thải 590 tấn CO2 vào môi trường.
Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam (Khu công nghiệp Đông Anh, Hà Nội) là một trong số ít các công ty tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gia công bề mặt linh kiện ôtô, xe máy, điện tử. Với mục tiêu là công ty chuyên ngành xử lý bề mặt, xử lý nhiệt đứng số 1 tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á, công ty luôn nhận thức nâng cao hành động theo phương châm: Chất lượng - Giá thành - Giao hàng - Dịch vụ.
Trong những năm gần đây, giá năng lượng luôn có xu hướng tăng đã tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất của công ty bởi chi phí năng lượng chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí sản xuất. Do vậy ban lãnh đạo Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam luôn quan tâm đến vấn để giảm chi phí năng lượng. Cụ thể, nhiều biện pháp, quy định và phần thưởng được công ty lập ra để nâng cao ý thức cho toàn thể nhân viên về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ ban lãnh đạo đến nhân viên sản xuất đều nỗ lực không ngừng nhằm sử dụng tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí để giảm giá thành sản phẩm, tăng chi phí phúc lợi cho nhân viên.
Hệ thống lò nung tại công ty
Để triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả, Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam đã thành lập Ban quản lý năng lượng, trong đó có 01 cán bộ quản lý năng lượng được cấp chứng chỉ của Bộ Công Thương, có sơ đồ tổ chức Ban quản lý năng lượng, quy định chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong Ban. Ban hành chính sách năng lượng, kế hoạch tiết kiệm năng lượng hàng năm và 5 năm.
Ông Nguyễn Đức Lợi - Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam cho biết: Ban lãnh đạo Công ty đã ban hành các văn bản, quy định việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho nhân viên. Đồng thời có kế hoạch đào tạo, tập huấn, cử cán bộ quản lý năng lượng tham gia các buổi hội thảo chuyên đề tiết kiệm năng lượng.
Để tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, bộ phận bảo dưỡng thiết bị sẽ lập kế hoạch bảo dưỡng hàng tuần, hàng tháng nhằm phát hiện các bất thường của thiết bị tránh những tổn hao công suất không đáng có, những điểm bất thường cần cải tiến.
Tại các vị trí công tắc điều hoà, đèn chiếu sáng trong công ty được dán chỉ dẫn, hướng dẫn thực hiện. Các bộ phận phải kiểm tra chéo lẫn nhau việc thực hiện tiết kiệm của cán bộ công nhân viên. Đối với khu vực sử dụng chung như nhà ăn sẽ giao cho bộ phận cấp dưỡng trực tiếp phân công quản lý bật/tắt thiết bị.
Chiếu sáng tại nhà máy
Bên cạnh các giải pháp quản lý, Công ty đã tiến hành lắp đặt các đồng hồ đo đếm điện năng tiêu thụ của hệ thống thiết bị tiêu thụ năng lượng chính tại công ty như hệ thống lò nhiệt luyện, lắp biến tần cho các động cơ quạt, cải tiến vận hành lò,… Tại các xưởng sản xuất, công ty sử dụng các quạt cấp khí, quạt hút, các quạt đều sử dụng biến tần để điều khiển.
Đồng thời, công ty đã thay thế 500 bộ đèn huỳnh quang 1,2m tại các khu bằng đèn Led tube 18W. Đèn Led tube 1,2m là loại đèn tuýp được thiết kế thay thế cho đèn tuýp huỳnh quang 1,2m truyền thống (đèn có thể lắp trực tiếp vào máng đèn huỳnh quang có sẵn, có thể dùng đèn của các hãng như Osram, philips hoặc Rạng Đông,... không cần phải cải tạo lại máng đèn). Đèn Led tuýp cho ánh sáng hài hòa, không chói và nháy mắt, thiết kế bằng nhựa và hợp kim nhôm chắc chắn.
Tại các xưởng sản xuất, công ty sử dụng các quạt cấp khí, quạt hút, các quạt đều sử dụng biến tần để điều khiển. Bên cạnh đó, công ty đã sử dụng khí LNG (gas) cho 3 lò hơi của hãng Miura có công suất 1 và 2 tấn/h hoạt động luân phiên. Công ty cũng đã lắp đặt bộ hâm nước cho Lò hơi số 1, đang hoạt động khá tốt. Đặc biệt công ty sử dụng hệ thống lò nung gồm các lò thấm carbon, lò thấm nito, lò ram loại buồng và loại pit, tại các lò đều sử dụng biến tần cho động cơ, mục tiêu năng suất đối với lò thấm carbon >95%, lò thấm nito >80%, lò chạy 24/24h.
Hệ thống lò hơi tại công ty
Năm 2022, công ty đã thực hiện kiểm toán năng lượng, qua công tác kiểm toán, kết quả cho thấy, tổng mức tiết kiệm năng lượng từ các giải pháp mỗi năm của công ty là 535,980 kWh điện; 42.794 kg gas, tương đương lượng tiền tiết kiệm gần 2,2 tỷ đồng và giảm phát thải 590 tấn CO2 vào môi trường.
Việc thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng đạt hiệu quả cao, năm 2019, Công ty TNHH Parker Processing Việt Nam được UBND TP. Hà Nội trao tặng danh hiệu doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Sử dụng năng lượng Xanh 4 sao của thủ đô.
Theo tietkiemnangluong.com.vn | vneec.gov.vn

Cùng chuyên mục

Công ty Than Mạo Khê tăng cường phối hợp đào tạo thực hành cho học viên

28/03/2024

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Than Mạo Khê - TKV đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kết hợp đào tạo học lý thuyết gắn với thực hành.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151