Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:50 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà: Nhà máy pin của Vingroup “xịn” ngang tầm Tesla, có đủ công nghệ khủng nhất của Tesla, Samsung, BYD

11/05/2023
VinES, một thành viên của Tập đoàn Vingroup là đơn vị sẽ phát triển các mẫu pin phù hợp với thiết kế các mẫu xe Evgo của Tập đoàn Sơn Hà trong tương lai.
Mới đây, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES – một thành viên của Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Sơn Hà trong việc cung cấp pin cho xe máy điện Evgo.
VinES là doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin chất lượng cao ứng dụng cho xe điện và các giải pháp về năng lượng xanh.
Với nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng (TP. Hải Phòng) và nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh), VinES hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á.
Ngoài mục tiêu tự chủ cung cấp pin cho xe điện VinFast, từ năm nay VinES đang hướng tới phục vụ các đối tác trong và ngoài nước nhiều sản phẩm khác nhau không chỉ riêng pin xe điện.
Trong khi đó, Tập đoàn Sơn Hà vốn nổi tiếng trên thị trường với các sản phẩm bồn nước năng lượng mặt trời, đã bất ngờ tuyên bố bước chân vào ngành xe điện. Lĩnh vực sản xuất xe máy điện được Sơn Hà nghiên cứu từ năm 2018 (hợp tác công nghệ với Tập đoàn Bosch – CHLB Đức và Tập đoàn Ecooter).
Năm 2020, doanh nghiệp này chính thức khánh thành nhà máy và sản xuất sản phẩm xe hai bánh chạy điện mang nhãn hiệu Evgo, với mục tiêu trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất xe điện lớn ở Việt Nam, chiếm 10-20% thị phần.
Mới đây, ông Hoàng Mạnh Tân – Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà đã chia sẻ với truyền thông về lý do lựa chọn VinES làm nhà cung cấp pin lithium cho những mẫu xe máy điện Evgo: ” Chúng ta là người Việt Nam trước tiên phải yêu nước. Cái gì chúng ta đang nhập khẩu mà trong nước có người sản xuất được, chất lượng tốt thì nên ưu tiên thậm chí giá ban đầu có thể cao bằng hoặc hơn. 
Ngoài ra, chúng tôi có niềm tin với VinES, tôi đã đi thăm rất nhiều nhà máy của các hãng sản xuất pin lớn trên thế giới từ LG, Samsung, CATL, BYD thậm chí Tesla – những nhà máy vô cùng khủng khiếp nhưng khi đi thăm nhà máy pin của VinES thì tất cả những công nghệ đó cũng có ở đây” .
Về mối quan hệ hợp tác giữa VinES và Evgo, trước mắt cả hai sẽ cùng cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện do hai đơn vị sản xuất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe máy điện và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi.
Trong đó, VinES sẽ cùng với Sơn Hà phát triển các mẫu pin phù hợp với thiết kế của các mẫu xe Evgo trong tương lai.
Vào bên trong nhà máy Pin VinES gần 4000 tỷ sắp vận hành tại Hà Tĩnh xem có gì?
Sau hơn 1 năm xây dựng và lắp ráp thiết bị, theo kế hoạch dự án Nhà máy sản xuất Pin VinES do Tập đoàn Vingroup đầu tư gần 4000 tỷ sẽ đi vào vận hành vào cuối tháng 3/2023.
Dự án Nhà máy sản xuất Pin VinES xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư lần đầu tại quyết định số 121/QĐ-KKT ngày 19/10/2021, điều chỉnh lần 1 tại quyết định số 21/QĐ-KKT ngày 3/3/2022, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 3.784 tỷ đồng.
Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000 pack pin/năm.
Giai đoạn 2 nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất lên 1 triệu pack pin/năm.
Mới đây, đoàn công tác Nhóm Tư vấn phát triển bền vững Hà Tĩnh tại Hà Nội đã có buổi tham quan nhà máy.
Đến nay, nhà máy đã hoàn thành thi công xây dựng các hạng mục dự án và đang triển khai lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị dây chuyền sản xuất.
Đoàn được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, chuyên gia của nhà máy giới thiệu về hệ thống công nghệ lắp ráp hiện đại tại nơi đây.
Những bobot tự động tại nhà máy.
Với mức độ tự động cao trên 80%, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu.
Hiện nay, khối lượng lắp đặt máy móc đạt khoảng hơn 80%, dự kiến cuối tháng 3/2023, nhà máy sẽ đưa vào vận hành thử.
Các kỹ sư giới thiệu về hệ thống trong nhà máy sản xuất pin cho các nhà khoa học trong đoàn.
Dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp pin lithium cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast.
Ngoài dự án Pin VinES sắp đi vào vận hành thử, Vingroup cùng đôi tác là GOTION đang triển khai xây dựng nhà máy sản xuất pin lithium có tổng mức đầu tư hơn 6.329 tỷ đồng.
Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp quan trọng cho phát triển ngành công nghiệp, góp phần tăng thu ngân sách tỉnh và giải quyết tốt hơn các vấn đề an sinh xã hội.
Nhà máy có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư hiện đại, hàng đầu thế giới.
Mọi hoạt động, khâu lắp ráp bên trong nhà máy được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ.
Các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật làm việc với công suất cao nhất để sớm đưa nhà máy đi vào vận hành đúng kế hoạch.
Theo Nhịp sống thị trường, Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đại học Điện lực nhận 6 Chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục, mở cơ hội lớn cho tân cử nhân

25/04/2024

Trường Đại học Điện lực vừa nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 chương trình đào tạo và trao bằng Tốt nghiệp cho các Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Đồng thời, trường cùng các doanh nghiệp đã tổ chức “Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024”.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151