Công ty Điện lực Nam Định kiểm tra an toàn trước khi cấp điện cho người dân.
Sau khi nước lũ rút dần, Công ty Điện lực Nam Định đã chỉ đạo Điện lực 9 huyện, thành phố huy động 100% nhân lực đến từng địa bàn dân cư kiểm tra mức độ an toàn của đường dây, thiết bị điện; đồng thời huy động nhiều phương tiện chuyên dụng cùng vật tư, máy biến áp, dây dẫn điện kịp thời thay thế cho các địa điểm hư hỏng nhằm mục tiêu cao nhất là nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ sản xuất, đời sống dân sinh. Đến chiều 15/9/2024, tại các địa điểm ngập úng, sự cố, Công ty Điện lực Nam Định đã hoàn thành khôi phục được 10/12 đoạn đường dây trung áp; khôi phục 42/46 trạm biến áp phân phối phải ngừng cấp điện toàn bộ khách hàng; khôi phục 48/63 trạm biến áp phân phối cắt lẻ một số tuyến khách hàng; khôi phục 45/51 trạm biến áp chuyên dụng của các cơ quan, doanh nghiệp; 100% các trạm bơn lớn, trạm bơm dã chiến được cấp điện an toàn. Đến nay, tổng số khách hàng ở vùng ngập úng được khôi phục cấp điện trở lại là 21.200/23.930 khách hàng, tương ứng với tỷ lệ 86%. Số lượng 2.730 khách hàng còn lại chưa được khôi phục điện sẽ tiếp tục được Công ty Điện lực Nam Định kiểm tra, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Theo Báo Nam Định