Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:58 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Nhiệt điện Duyên Hải: Đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy trong mùa khô

13/05/2023
Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2023, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chủ động nắm bắt và triển khai các giải pháp cụ thể, nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tình huống nắng nóng kéo dài và phụ tải tăng đột biến.

Công ty triển khai kế hoạch an toàn phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy trong mùa khô.
Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, giá các loại nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện như: than, xăng, dầu, khí đều tăng rất cao, gây ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của ngành điện nói chung và Công ty nói riêng. Chính vì vậy, nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục cho mùa khô năm 2023 sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng trên cơ sở chỉ tiêu, kế hoạch được giao, ngay từ đầu năm, Ban Lãnh đạo Công ty đã đưa ra các giải pháp, để thực hiện kế hoạch sản xuất điện năm 2023 cả về sản lượng và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tổng công ty giao.
Cụ thể, đối với công tác sửa chữa, Công ty đã xây dựng kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa các tổ máy hợp lý, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ. Tổ chức tốt công tác ngừng máy tiểu tu, sửa chữa lớn các tổ máy phát điện trong các tháng mùa khô năm 2023, đảm bảo đạt chất lượng và tiến độ đã được Tổng công ty Phát điện 1 và cấp điều độ phê duyệt; thực hiện đầy đủ, an toàn công tác kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên hệ thống thiết bị của các tổ máy; tuân thủ đúng quy định về thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ theo quy trình và khuyến cáo của nhà sản xuất nhằm đảm bảo chức năng hoạt động và nâng cao tuổi thọ của thiết bị; tăng cường công tác sửa chữa, khắc phục ngay các tồn tại kỹ thuật của thiết bị, máy móc, đảm bảo thiết bị vận hành tin cậy.
Đồng thời, Công ty tăng cường công tác quản lý vận hành, thiết lập kỷ cương và nâng cao kỷ luật vận hành, các ca trực vận hành luôn đảm bảo chế độ kiểm tra, theo dõi thông số vận hành của thiết bị, kịp thời phát hiện và xử lý những hiện tượng hư hỏng nhỏ để tránh xảy ra sự cố lớn gây ảnh hưởng đến tổ máy.

Các kỹ sư thuộc Phòng Điều khiển trung tâm - Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 trong giờ làm việc.
Bên cạnh đó, kiểm tra định kỳ hệ thống nguồn: ắc quy, máy phát Diesel dự phòng, đảm bảo luôn trong tình trạng sẵn sàng cấp nguồn tự dùng cho các thiết bị khi xảy ra sự cố. Đồng thời, lập phương án xử lý trong các trường hợp sự cố lưới điện ảnh hưởng với Nhà máy, trường hợp sự cố đối với các nguồn điện tự dùng, các máy phát Diesel dự phòng,… đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục.
Chủ động khắc phục khó khăn trong nguồn cung cấp than và duy trì tồn kho, chủ động trong điều hành than cho các nhà máy, nâng cao khả năng dự báo nhu cầu nhiên liệu để có phương án đảm bảo than cho vận hành trong cao điểm mùa khô, đặc biệt việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng nhiên liệu đầu vào, bởi đây là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì ổn định công suất phát của các tổ máy, công tác bốc dỡ than được nhà máy bố trí đủ nhân lực, máy móc.
Quản lý tốt công tác bảo vệ môi trường, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải theo quy định của pháp luật, duy trì ổn định và tin cậy các thiết bị quan trắc, giám sát môi trường tự động 24/24, liên tục truyền số liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh. Giám sát thường xuyên tình hình thực hiện các công tác bảo vệ môi trường, xử lý, tiêu thụ tro xỉ; bốc dỡ, vận chuyển và lưu trữ than để bụi than không bay ra ngoài môi trường. Cùng với đó, Công ty tiếp tục trồng mới thêm nhiều cây xanh tại khuôn viên các nhà máy, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
Song song đó, triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và gắn liền với nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực cụ thể: tăng hiệu quả trong công tác sửa chữa, gia công phục hồi vật tư thiết bị; tăng cường trong công tác kiểm soát chi phí;
Tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy trình, quy phạm trong quá trình sản xuất, an toàn trong vận hành, công tác bảo vệ môi trường, truyền thông, an toàn vệ sinh lao động; đảm bảo đủ nguồn than cho sản xuất điện và đảm bảo mức tồn kho tối thiểu; tiếp tục duy trì thực hành tiết kiệm tối ưu hóa chi phí trong sản xuất kinh doanh, cũng như hoàn thành toàn bộ các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Tổng công ty giao, đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động.

Thường xuyên kiểm tra các bồn khí, giúp Công ty sẵn sàng hoạt động trong mọi tình huống.
Công ty đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó tập trung triển khai các biện pháp nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn để phục vụ giám sát công tác vận hành, bảo dưỡng, nâng cao kỷ luật vận hành, thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập sự cố cho cán bộ, công nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh và xử lý tốt các sự cố khách quan cũng như không để xảy ra sự cố do chủ quan.
Với các giải pháp trọng tâm, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty quyết tâm, nỗ lực cao nhất, bảo đảm vận hành nhà máy ổn định, an toàn, tin cậy, nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023.
Theo Báo Trà Vinh

Cùng chuyên mục

Điện lực Nga Sơn đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

20/04/2024

Là đơn vị trực tiếp kinh doanh bán điện, đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đời sống sinh hoạt của toàn bộ khách hàng huyện Nga Sơn nói chung cũng như góp phần quan trọng để các sự kiện ngày lễ, kỷ niệm nói riêng được diễn ra thành công trên địa bàn, trong 02 ngày (18, 19/4), Điện lực Nga Sơn (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151