Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:05 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Trao đổi kinh nghiệm về an ninh mạng giữa EVN và các doanh nghiệp Israel

13/05/2023
Chiều 11/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Israel đã có buổi trao đổi về lĩnh vực an ninh mạng. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì buổi làm việc.
Tham dự đoàn công tác có ông Gal Saf – Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, cùng đại diện Tập đoàn Điện lực Israel và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh bảo mật.

Ông Gal Saf – Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, giới thiệu về đoàn công tác Israel
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Gal Saf -   Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Israel có nhiều kinh nghiệm ứng phó với mối đe doạ an ninh mạng và hi vọng có thể chia sẻ những bài học của Israel cho EVN. Đồng thời, Đại sứ quán Israel sẵn sàng kết nối Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các doanh nghiệp Israel, mở ra các cơ hội hợp tác song phương trong những lĩnh vực thế mạnh của Israel, đặc biệt là an ninh mạng.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của Đại sứ quán Israel đối với EVN trong thời gian qua. Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, đối với EVN, quy mô hệ thống điện đang phát triển nhanh đi cùng với yêu cầu về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin ngày càng cao. Kinh nghiệm, giải pháp của Israel có giá trị cao để EVN nghiên cứu, tìm hiểu, chọn lọc và áp dụng cho việc đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc
Israel là quốc gia có trình độ phát triển khoa học kỹ thuật cao, đặc biệt trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin, an ninh bảo mật… Theo thống kê, số lượng các vụ tấn công mạng tại Israel hiện tại xếp ở mức cao nhất thế giới, nhưng Israel có đủ các giải pháp để đối phó và đảm bảo an toàn hệ thống mạng và các hệ thống hoạt động trên nền tảng internet.
Một số nội dung chính được hai bên chia sẻ, trao đổi trong dịp này như: tầm nhìn và kế hoạch trong công nghệ an ninh bảo mật của EVN; giải pháp quản lý định danh khách hàng; công nghệ bảo mật an ninh mạng; các giải pháp phòng thủ mạng cho cơ sở hạ tầng trọng yếu đào tạo; kinh nghiệm nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự bảo mật an ninh mạng,…
Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc chiều nay có 2 hội thảo tập huấn về an ninh bảo mật cho các ban chuyên môn EVN và các đơn vị trong toàn EVN.
Theo EVN

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151