Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:09 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

3 cá nhân của BSR được tỉnh Quảng Ngãi tôn vinh “Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu” năm 2023

17/05/2023
Ngày 16/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt và tôn vinh các trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Ngãi nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Trong đó, có 3 cá nhân thuộc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) được UBND tỉnh Quảng Ngãi tôn vinh.
Dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Cao Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Võ Thanh An - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Lữ Ngọc Bình - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Lương Kim Sơn - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Phước Hiền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các ông/bà nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 200 trí thức, chuyên gia và nhà khoa học của tỉnh.
Ông Lê Quang Thích - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Đội ngũ trí thức KH&CN tỉnh Quảng Ngãi ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, Quảng Ngãi có hơn 48.000 người có trình độ cao đẳng trở lên, trong đó có hơn 31.000 trí thức đang làm việc ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị sự nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, có khoảng 8.000 trí thức đã nghỉ hưu. Có hơn 1.500 trí thức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, 69 tiến sĩ, 43 nghiên cứu sinh, hơn 2.700 thạc sĩ, 37 nhà giáo ưu tú và 60 thầy thuốc ưu tú".

6 cá nhân “Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu” tỉnh Quảng Ngãi được tôn vinh và nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Từ người trí thức tham gia công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, đến người trí thức thực thi công vụ, những trí thức nghỉ hưu, trí thức trong các tổ chức kinh tế và trí thức trong các tầng lớp nhân dân đã thể hiện vai trò đi đầu, nòng cốt trong việc tạo ra những sản phẩm có giá trị trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng Đảng; đã tích cực tham gia góp ý, hiến kế, đề xuất những vấn đề lớn mang tính chủ trương, cơ chế chính sách và giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường củng cố khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, xét về mặt kinh tế, Quảng Ngãi là tỉnh có quy mô nền kinh tế đứng thứ 4/14 tỉnh, thành phố của vùng miền Trung; đứng thứ 18/63 tỉnh, thành cả nước; GRDP bình quân đầu người đứng thứ 2/14 tỉnh, thành vùng miền Trung và là tỉnh có thu ngân sách và tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực. Thành quả này là sự kết tinh công sức trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân qua nhiều thế hệ, nhiều nhiệm kỳ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ trí thức KH&CN gắn liền với những tác động của ngành KH&CN tỉnh Quảng Ngãi.
“Phải hành động thật sự với một khát vọng vươn lên thật sự! Phải chứng tỏ là lực lượng tiên phong trong đổi mới sáng tạo! Phải cố gắng nỗ lực phấn đấu để trở thành là những người dẫn dắt, những người định hướng, mở lối đi mới, luôn sáng tạo, khám phá ra tri thức mới và đem kiến thức, tri thức mới của mình áp dụng vào thực tiễn để phục vụ cho mọi người dân trong tỉnh”, ông Lê Quang Thích - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

3 cá nhân thuộc BSR được vinh danh "Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu" năm 2023 của tỉnh Quảng Ngãi.
Nhân dịp này, 6 nhà trí thức KH&CN tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi đã được nhận biểu trưng vinh danh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. BSR vinh dự có 3 cá nhân, gồm: Kỹ sư Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT Công ty, kỹ sư Trương Thị Thu Hà - Phó Trưởng ban Quản lý Chất lượng và kỹ sư Huỳnh Công Vĩnh - Ban Nghiên cứu Phát triển.
Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR cho biết: Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã xác định nghiên cứu khoa học là giải pháp chiến lược trong việc tối ưu hóa công suất; đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định; giảm tiêu hao năng lượng và đảm bảo yếu tố môi trường, nâng cao hiệu quả sản xuất- kinh doanh và phát triển bền vững của đơn vị.
Trong 15 năm hình thành và phát triển, BSR đã có trên 300 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở; 43 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; 38 sáng kiến đạt Giải thưởng tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi; 14 sáng kiến đạt Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam; 7 sáng kiến nằm trong Sách vàng Việt Nam và 5 sáng kiến cấp quốc tế. Đặc biệt, năm 2022, BSR đã đạt giải thưởng Nhà nước về KH&CN với đề tài “Các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ tối ưu hóa quá trình sản xuất của Nhà máy Lọc dầu Qung Quất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của BSR”.
Theo PetroTimes

Cùng chuyên mục

PECC2 đảm nhận vận hành, bảo trì Nhà máy Thủy điện Houay LaNge (Lào)

24/04/2024

Tại Thủ đô Vientiane (Lào), Công ty TNHH Houay LaNge (Houay LaNge Power Co., Ltd) và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) - Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (POM) đã đạt thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ vận hành, bảo trì (O&M). Theo đó, POM sẽ là nhà cung cấp dịch vụ O&M cho Nhà máy Thủy điện Houay LaNge.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151