Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 16/04/2024 | 22:21 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Truyền tải điện Đông Bắc 1: Tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và sử dụng điện tiết kiệm cho các em học sinh

20/05/2023
Ngày 19/5/2023, Truyền tải điện Đông Bắc 1 (Công ty Truyền tải điện 1) phối hợp với UBND xã Dương Huy - thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện đến các em học sinh trường Tiểu học & THCS Dương Huy đóng trên địa bàn.

Tuyên truyền đến các em học sinh.
Mục đích để phổ biến, nhắc nhở các em học sinh về các kiến thức nhằm bảo vệ hành lang đường dây 220kV-500kV trên địa bàn xã Dương Huy- thành phố Cẩm Phả và sử dụng điện tiết kiệm.
Trên địa bàn xã Dương Huy - Thành phố Cẩm Phả, Đội Truyền tải điện (TTĐ) Hạ Long - TTĐ Đông Bắc 1 đang quản lý các đường dây 500kV Quảng Ninh- Mông Dương và 220kV Quảng Ninh- Cẩm Phả. Đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế, chính trị và an sinh xã hội quy mô Quốc gia.
Hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia 220kV, 500kV trên địa bàn chủ yếu tuyến đường dây đi qua vùng đồi núi cao, dân cư thưa thớt, trình độ dân trí còn thấp. Do vậy, việc canh tác đốt nương rẫy, trồng cây cao phát triển nhanh, các công trình nhà ở sinh hoạt... dưới đường dây và trong phạm vi hành lang còn tái diễn xảy ra nhiều. Đặc biệt, các em học sinh thường hay thả diều, thả gia súc dưới đường dây, trong lòng móng cột hoặc trèo lên cột điện... tiềm ẩn nguy cơ sự cố, gây thiệt hại về kinh tế, an ninh, chính trị và tính mạng con người. Vì vậy, trong nhiều năm qua, với nhiều hình thức khác nhau, TTĐ Đông Bắc 1 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ hành lang lưới điện cao áp tại các xã, phường đóng trên địa bàn, qua đó góp phần bảo đảm an toàn lưới điện.
Phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền, ông Phạm Minh Khôi – Phó Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 1 đã giới thiệu về chức năng nhiệm vụ chính trị của TTĐ Đông Bắc 1 và nhấn mạnh trong thời gian vừa qua với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể xã hội và bà con nhân dân đã ủng hộ và giúp đỡ đơn vị đảm bảo vận hành an toàn liên tục hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn quản lý, đồng thời kêu gọi toàn dân có trách nhiệm tích cực tham gia bảo vệ an toàn các công trình lưới điện cao áp trên địa bàn trong thời gian tới.
Tại buổi tuyên truyền, các thầy, cô giáo, CBCNV cùng 40 học sinh Trường TH&THCS xã Dương Huy đã được ông Nguyễn Trọng Đức – Trưởng phòng Kỹ thuật TTĐ Đông Bắc 1 phổ biến, truyền đạt các nội dung về tầm quan trọng của  công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, trong đó chú trọng nghiêm cấm các hành vi thả diều hoặc vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện. 
Bằng hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động thông qua các slide trình chiếu tuyên truyền trong đó có các video thể hiện hậu quả của các hành vi vi phạm và các cách sử dụng điện tiết kiệm. Thông qua buổi tuyên truyền đơn vị mong muốn và tin tưởng các em học sinh nói riêng, nhân dân xã Dương Huy nói chung sẽ là những nhân tố tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ lưới điện một cách rộng rãi bằng những việc làm ý nghĩa trong cộng đồng địa phương vì hiện nay trên địa bàn xã Dương Huy vẫn còn nhiều điểm, khu vực học sinh thường hay thả diều, vật bay có nguy cơ gây sự cố lưới điện. 
Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong những năm qua Truyền tải điện Đông Bắc 1 đã có nhiều hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp EVNNPT trong việc chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, bằng những tấm lòng từ CBCNV trong đơn vị. Nhân buổi tuyên truyền này, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với chính quyền Đơn vị đã trao 40 suất quà tặng học sinh vượt khó học giỏi cho các cháu học sinh trường TH&THCS xã Dương Huy.
Tại buổi tuyên truyền đơn vị đã tổ chức cho 40 học sinh trường TH&THCS Dương Huy và 20 hộ dân trên địa bàn ký cam kết thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lưới TTĐ Quốc gia, đồng thời cũng tổ chức ký cam kết giao ước giữa TTĐ Đông Bắc 1 với UBND xã Dương Huy và các hộ dân trên địa bàn về việc cùng thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho Hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia.
Tại Hội nghị, Truyền tải điện Đông Bắc 1 đã phát động phong trào “tiết kiệm điện”, với khẩu hiệu “Toàn dân chung tay tiết kiệm điện” với mong muốn thông qua chương trình hành động cụ thể này sẽ tác động mạnh mẽ đến ý thức của học sinh và nhân dân từ đó  nâng cao nhận thức, xây dựng phong cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội tại xã Dương Huy.
Tại buổi tuyên truyền, Lãnh đạo xã Dương Huy cảm ơn Đội TTĐ Hạ Long, tập thể lãnh đạo và CBCNV TTĐ ĐôngBắc 1 đã tổ chức buổi tuyên truyền đầy ý nghĩa đồng thời nhắc nhở người dân trên địa bàn chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang lưới điện, phòng tránh tai nạn về điện và tham gia bảo vệ an toàn lưới điện Quốc gia.
Truyền tải điện Đông Bắc 1 là đơn vị thuộc Công ty Truyền tải điện 1 – Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. Có nhiệm vụ quản lý vận hành các đường dây 220kV, 500kV và các Trạm biến áp cấp điện áp 220kV, 500kV. Địa bàn quản lý các lưới điện truyền tải đi qua 81 xã, phường các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh. Khối lượng quản lý vận hành 39 mạch đường dây 220kV-500kV, 05 trạm biến áp 220kV và 01 trạm biến áp 500kV kết lưới với 10 nhà máy nhiệt điện trong khu vực tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận nhằm truyền tải công suất các nhà máy nhiệt điện hòa vào lưới điện Quốc gia.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh: Sản lượng tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh do nắng nóng kéo dài

16/04/2024

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) dự báo, trong tháng 4, 5 và 6/2024, lượng điện tiêu thụ sẽ đạt mức kỷ lục, trong đó có ngày sản lượng điện tiêu thụ sẽ vượt lên 100 triệu kWh/ngày.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151