Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:21 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

VESN tập huấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại miền Trung

03/12/2022
Ngày 02/12/2022 tại Đà Nẵng, Hội nghị tập huấn “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện” đã được khởi động, khai mạc cho chuỗi sự kiện tập huấn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại khu vực Miền Trung.
Hội nghị tập huấn “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện” là một trong các nội dung, hoạt động thuộc nhiệm vụ “Nâng cao năng lực tư vấn cho các đơn vị điện lực về triển khai tiết kiệm điện” thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giao do Bộ Công Thương chủ trì và giao cho Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo trực thuộc Cục Điều tiết điện lực trực tiếp triển khai thực hiện tại Quyết định số 128/QĐ-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2022, trong đó có nhiệm vụ triển khai Mạng lưới Tiết kiệm điện Việt Nam (VESN).
Hội nghị tập huấn đã nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân là thành viên, khách mời đến từ: các Sở Công Thương khu vực miền Trung; khối Phòng/Ban của Tổng Công ty điện lực Miền Trung (EVNCPC); các Công ty điện lực trực thuộc EVNCPC; các khách hàng sử dụng điện; các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp về Tiết kiệm điện; các Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, một số hiệp hội về năng lượng và điện khu vực miền Trung,...
Các thành viên tham gia Hội nghị chụp ảnh kỷ niệm ra mắt Mạng lưới VESN tại miền Trung
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc ERAVCTED nhấn mạnh “An ninh cung cấp điện và phát triển ngành điện, năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh mới hiện nay. Song song với việc khai thác các nguồn năng lượng sơ cấp để đáp ứng đủ nhu cầu về năng lượng trong đó có nhu cầu điện cho nền kinh tế và toàn xã hội thì việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là điện là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp giảm áp lực trong việc khai thác, chế biến và cung ứng năng lượng, đạt hiệu quả cao về mặt kinh tế, động thời giúp bảo tồn nguồn năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp cho công cuộc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu”.
Ông Nguyễn Quang Minh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
Tại buổi khai mạc, Ông Trần Viết Nguyên, Phó trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn điện lực Việt Nam đã đánh giá cao về mục đích, nội dung của Hội nghị tập huấn. Thay mặt EVN, Ông Trần Viết Nguyên bày tỏ và đặt niềm tin lớn vào sự phát triển các hoạt động của Mạng lưới VESN, đặt niềm tin vào mục tiêu, nhiệm vụ, tôn chỉ của Mạng lưới để ngành điện cũng như cộng đồng sử dụng điện thực hiện được các mục tiêu, các hành động về Tiết kiệm điện được xuyên suốt, nhất quán, đồng bộ và có sự liên kết hệ thống. EVN cam kết sẽ đồng hành, hoạt động tích cực như một thành viên chính của Mạng lưới VESN đồng thời xác định tiếp tục là đơn vị đi đầu trong các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong xã hội; đóng vai trò là Tập đoàn tiên phong, chủ động định hướng đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện đến khách hàng và cộng đồng.
Ông Trần Viết Nguyên, Phó trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Là đơn vị được Bộ Công Thương giao chủ trì hoạt động Mạng lưới VESN, Ông Nguyễn Quang Minh cũng nhấn mạnh về sự ra đời kịp thời của Mạng lưới VESN vào giữa năm 2022, đến nay đã thu hút sự tham gia Mạng lưới của gần 700 thành viên, hoạt động tập huấn lần này chỉ là một trong những hoạt động khởi đầu của Mạng lưới. Mạng lưới đã và đang tích cực triển khai những bước đầu của việc xây dựng hệ thống và các thực hành tiết kiệm điện và sẽ còn triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa hơn về tiết kiệm điện đến tất các các đối tượng từ sản xuất đến tiêu dùng, để góp nhặt những hành động nhỏ trở thành một kết quả ý nghĩa lớn cho toàn xã hội và mỗi cá nhân.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện”
Hội nghị tập huấn đã được xây dựng nội dung phong phú, tổ chức công phu để đáp ứng lợi ích, sự quan tâm của tất cả thành viên tham gia Hội nghị. Các chuyên đề tập huấn được đơn vị chủ trì Mạng lưới VESN xây dựng từ những nội dung vĩ mô, tổng quan rồi đến chi tiết, chuyên sâu phản ánh đúng tính chất của một Hội nghị tập huấn chứ không chỉ dừng ở những nội dung báo cáo chuyên đề của một Hội nghị, Hội thảo chuyên đề thông thường. Các chuyên đề được xây dựng logic, có hệ thống như: (i) Tổng quan về sự phát triển hệ thống điện Việt Nam, (ii) Hướng dẫn Bộ tài liệu đào tạo cho các nhân viên điện lực tư vấn về TKĐ cho khách hàng sử dụng điện, (iii) Đảm bảo an ninh cung cấp điện nhằm chỉ rõ được sự mất cân bằng cung cầu điện, các khó khăn trong cung cấp điện; để từ đó, các thành viên hiểu được (iv) Sự cần thiết và vai trò của sử dung điện tiết kiệm và hiệu quả; (v) Hệ thống các Văn bản liên quan đến thực hiện Tiết kiệm điện và trách nhiệm chung của các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện, (vi) Kinh nghiệm quốc tế về TKĐ và kỹ năng tư vấn cho khách hàng, qua đó các thành viên tham gia Hội nghị hiểu được ý nghĩa, vai trò của Mạng lưới VESN.
Ông Trần Viết Nguyên, Phó trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn điện lực Việt Nam chia sẻ chuyên đề Đảm bảo an ninh cung cấp điện
Ông Dương Phú Đoàn Liên - Giám đốc miền Trung của Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) chia sẻ Giải pháp ESCO.
Ông Huỳnh Thanh Thuần, Phó Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng chia sẻ sáng kiến Hợp lý hóa sản xuất nhằm tiết kiệm điện năng phục vụ sản xuất đã tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 70 triệu đồng mỗi tháng.
Các đơn vị cung cấp giải pháp chia sẻ các sản phẩm về TKĐ
Điểm nhấn và ấn tượng của Hội nghị tập huấn này là phần tọa đàm với sự tham gia của đại diện đơn vị Chủ trì mạng lưới VESN, EVN, Sở Công Thương Đà Nẵng, Công ty Công trình Viettel Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa. Các thành viên tham dự được chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc, đề xuất khi thực hành tiết kiệm điện ở mọi góc nhìn như: Tọa đàm chia sẻ của Sở Công Thương, của EVN, của khách hàng sử dụng điện, của các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp về Tiết kiệm điện. Các thành viên tham dự Hội nghị đã được tiếp nhận thông tin, chia sẻ theo hình thức tọa đàm trực tiếp, báo cáo chuyên đề và không giới hạn hình thức chia sẻ tương tác. Hội nghị tập huấn còn áp dụng công nghệ tương tác đa chiều bằng các App giảng dạy, tương tác 4.0 đang được áp dụng phổ biến trong nhiều chương trình đào tạo quốc tế.
Các thành viên tọa đàm tích cực trao đổi về kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc, đề xuất khi thực hành tiết kiệm điện
Không chỉ gọi gọn những nội dung nêu trên, Hội nghị tập huấn còn đi sâu vào chuyên đề: Hướng dẫn kinh nghiệm quốc tế về thực hành tiết kiệm điện và hướng dẫn kỹ năng tư vấn cho khách hàng đối với nhân viên tư vấn, kinh doanh điện ở các Công ty điện lực.
Bà Nguyễn Phương Yến, đại diện đơn vị chủ trì Mang lưới VESN chia sẻ về kinh nghiệm quốc tế về TKĐ và kỹ năng tư vấn cho KH.
Hội nghị tập huấn đã truyền tải trọn vẹn các thông điệp về tiết kiệm điện, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần và đủ để các cán bộ, chuyên gia, nhân viên tại các Tổng công ty Điện lực và Công ty Điện lực, các thành viên trong Mạng lưới VESN, các đại biểu tham dự Hội nghị chung tay tuyên truyền, nhân rộng kiến thức và lan tỏa ý nghĩa của việc làm tiết kiệm điện, các giải pháp, các hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện đối với các đối tượng khách hàng sử dụng điện và các đơn vị liên quan để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Hội nghị tập huấn tại miền Trung đã được tổ chức thành công tốt đẹp và được các thành viên Mạng lưới VESN và đại biểu tham dự đánh giá cao về kết quả, nội dung, ý nghĩa của Chương trình, đồng thời Hội nghị đã nhận được những cam kết mạnh mẽ về chung tay thực hiện tiết kiệm điện.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

Công ty Than Mạo Khê tăng cường phối hợp đào tạo thực hành cho học viên

28/03/2024

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Than Mạo Khê - TKV đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kết hợp đào tạo học lý thuyết gắn với thực hành.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151