Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:54 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

PTSC ký hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi cho Đài Loan (Trung Quốc)

21/05/2023
Sáng ngày 19/5/2023, tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã long trọng tổ chức buổi lễ ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi cho dự án CHW2204 tại Đài Loan (Trung Quốc).

Lễ ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi giữa PTSC và đối tác
Buổi lễ có sự tham dự và phát biểu chúc mừng của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; đại diện Bộ Công Thương, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3,... cùng tham dự buổi lễ.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; cùng các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban Chuyên môn Tập đoàn.
Về phía PTSC có ông Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc PTSC; lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn cùng tham dự buổi lễ.
Về phía đối tác khách hàng có ông Jonas Bak Solhoj – Giám đốc Phát triển Dự án, Orsted và đại diện các đơn vị liên quan.

Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường phát biểu tại Lễ ký hợp đồng
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc PTSC nhấn mạnh, việc ký kết và thực hiện Hợp đồng này là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử hoạt động và phát triển của PTSC, đánh dấu sự thay đổi tư duy, chuyển dịch và mở rộng mô hình sản xuất từ đơn chiếc sang sản xuất hàng loạt, quy mô lớn, năng suất cao, chu trình sản xuất theo chuỗi khép kín hoàn toàn khác biệt với dầu khí truyền thống.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có được hợp đồng xuất khẩu giá trị lớn trong lĩnh vực rất mới là năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK). Việc trúng thầu và thực hiện hợp đồng này, ngoài việc tạo ra bước ngoặt lịch sử cho PTSC trong việc phát triển dịch vụ mới, tạo ra tiếng vang, nâng tầm thương hiệu PTSC, lần đầu tiên ghi tên Việt Nam trên bản đồ NLTTNK thế giới, sẽ còn tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần hình thành chuỗi cung ứng cho ngành NLTTNK tại Việt Nam...

Ông Jonas Bak Solhøj, Giám đốc Phát triển Dự án phát biểu
Ông Jonas Bak Solhøj, Giám đốc Phát triển Dự án, chia sẻ: “Với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng PTSC để phát triển sản xuất các kết cấu móng trụ tuabin cho điện gió ngoài khơi đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng. Đây sẽ là lần đầu tiên công nghệ tiên tiến sản xuất móng chân đế hút chân không (suction bucket) được triển khai tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Công nghệ này sẽ là nền tảng cho việc sản xuất nguồn năng lượng xanh đáng tin cậy trong những thập kỷ tới.”

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội phát biểu chúc mừng

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Ban Kinh tế Trung ương phát biểu
Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, lãnh đạo PTSC và đối tác đã tiến hành ký hợp đồng, ký cam kết an toàn đối với dự án chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi cho dự án CHW2204 tại Đài Loan (Trung Quốc).


Hai bên ký hợp đồng và ký cam kết an toàn
Theo thỏa thuận trong Hợp đồng, PTSC sẽ sản xuất 33 kết cấu móng chân đế hút chân không (suction bucket) cho tuabin. Các cấu kiện này là giải pháp thân thiện với môi trường sử dụng thiết kế tiên tiến riêng của Orsted. Các kết cấu móng trụ tuabin này sẽ được lắp đặt tại trang trại điện gió ngoài khơi Greater Changhua 2b & 4 vào cuối năm 2025. Dự án ước tính sử dụng 70.000 tấn thép và mang lại hàng nghìn việc làm tại PTSC và các nhà thầu trong chuỗi cung ứng.

Đoàn đi thăm cảng chế tạo của PTSC
Ông Lê Mạnh Cường cam kết với khách hàng Orsted rằng, PTSC sẽ nỗ lực trong tất cả các khâu từ đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo con người, chuyển đổi hệ thống, nâng cao năng lực quản lý, thay đổi tư duy để đảm bảo hoàn thành Hợp đồng an toàn, chất lượng và hiệu quả.
Theo PetroTimes

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151