Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 24/04/2024 | 17:20 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Tập đoàn TNB Malaysia ký kết MOU với các công ty năng lượng tại Việt Nam

01/06/2023
Tenaga Nasional Berhad (Tập đoàn TNB - Malaysia ) vừa ký kết quan hệ đối tác chiến lược với các công ty năng lượng ở Việt Nam.
Theo Tập đoàn TNB, mục đích của việc ký kết đối tác chiến lược nhằm tăng cường kết nối lưới điện ASEAN (APG) và nhắm tới Malaysia trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của ASEAN.

Công ty Cổ phần Điện Sài Gòn Gia Định chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Dato' Tan Yang Thai Chủ tịch và Giám đốc điều hành TNB, Dato' Indera Ir. Baharin Din,TNB Renewables Sdn Bhd (TRe) và Công ty Cổ phần Dịch vụ sửa chữa nhiệt điện miền Bắc (EVNNPS)
Sự hợp tác chiến lược đã được Tập đoàn TNB cụ thể hóa thông qua việc ký kết ba Biên bản ghi nhớ (MoU). Trong đó Biên bản ghi nhớ được ký kết tại Việt Nam giữa TNB Renewables Sdn Bhd (TRe) và Công ty Cổ phần Điện Sài Gòn Gia Định (EHCMC) có sự chứng kiến của Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Dato' Tan Yang Thai, thể hiện sự ủng hộ của Chính phủ Malaysia đối với các sáng kiến này.
Được biết sự hợp tác trên đây của TNB được thiết lập để đẩy nhanh các nỗ lực khử cacbon trong khu vực và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các nguồn năng lượng bền vững và sạch hơn.
Các quan hệ đối tác chiến lược nhằm mục đích tăng cường danh mục đầu tư năng lượng tái tạo của TNB và đẩy nhanh quá trình mở rộng công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của TNB, TNB Power Generation Sdn Bhd (TNB Genco) và TNB’s New Energy Division vào Đông Nam Á..
Ngoài các bản ký kết ba bên, ban lãnh đạo TNB cũng có cơ hội gặp gỡ các nhân vật chủ chốt của Chính phủ và ngành tại Việt Nam. TNB đã gặp Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng đã gửi thư bày tỏ quan tâm về việc TNB tham gia các dự án năng lượng tái tạo và LNG tại Việt Nam.
Ngoài ra, các cuộc thảo luận hiệu quả cũng đã được tập đoàn TNB tổ chức với Giám đốc điều hành Trần Đình Nhân và đại diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tiềm năng hợp tác giữa TNB và EVN để giải quyết vấn đề chuyển đổi năng lượng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành TNB, Dato' Indera Ir. Baharin Din cho biết: “Chúng tôi cam kết ủng hộ thúc đẩy năng lượng tái tạo và tạo ra một tương lai bền vững cho Đông Nam Á. Bằng cách kết hợp các thế mạnh và chuyên môn của mình, chúng tôi sẽ mở ra tiềm năng năng lượng tái tạo to lớn ở Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và quá trình chuyển đổi năng lượng sâu rộng hơn.”
Mục đích của Biên bản ghi nhớ giữa TRe-EHCMC là để khám phá các cơ hội công nghệ phát điện tái tạo tiềm năng ở Việt Nam.
Ông Baharin cho biết: “Thông qua Biên bản ghi nhớ giữa TRe và EHCMC, chúng tôi mong muốn tận dụng sức mạnh tổng hợp và chuyên môn của mình để có thể khai phá tiềm năng năng lượng tái tạo to lớn tại Việt Nam.
Tập đoàn TNB cũng đang theo đuổi bốn sáng kiến nhằm đẩy nhanh chương trình phát triển bền vững của Tập đoàn: đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Lưới điện của Tương lai; đẩy nhanh quá trình khử cacbon để tăng giá trị doanh nghiệp của chi nhánh phát điện, TNB Genco; mở rộng thị trường trọng tâm để phát triển danh mục đầu tư năng lượng tái tạo; và tập trung phát triển hệ sinh thái xe điện.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151