Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:06 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Quảng Ninh: Xuất hiện website giả thông tin lịch cắt điện ở TP. Hạ Long

04/06/2023
Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc xác minh làm rõ và đề nghị gỡ bỏ website lichcatdien.com.
Cụ thể theo văn bản Công ty Điện lực Quảng Ninh gửi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh: Trong những ngày qua, do thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến sự cố lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện ở môt số khu vực. Lợi dụng việc này, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh đưa thông tin không chính xác về lịch cắt điện đăng tải trên mạng xã hội, gây dư luận không tốt trong nhân dân và các doanh nghiệp. Cụ thể là website có địa chỉ: https://lichcatdien.com/lich-cat-dien-thanh-pho-ha-long-d1-49.html.
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh Nguyễn Văn Quý xác nhận: Trang thông tin điện tử đăng tải lịch cắt điện của thành phố Hạ Long là website giả mạo, không phải là trang thông tin do Công ty Điện lực Quảng Ninh và Điện lực thành phố Hạ Long quản trị.
Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc xác minh làm rõ và đề nghị gỡ bỏ website lichcatdien.com nói trên.
Được biết, để chuẩn bị kế hoạch cho vận hành điện trong mùa nắng nóng năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa hè và cả năm 2023 để đảm bảo cấp điện ổn định liên tục trong mọi các tình huống, lập danh sách ưu tiên cấp điện khi thiếu nguồn (tương ứng với các mức 5%, 10%, 15%, 20%, 25%, 30%). Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có nhiều văn bản gửi chính quyền các địa phương và các khách hàng sử dụng điện lớn về việc vận hành tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm 2023 và đề nghị hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị có liên quan trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện, triển khai các chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và tiết giảm công suất, sản lượng khi có thông báo của đơn vị Điện lực.

Công trình chống quá tải được Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đưa vào sử dụng trước mua nắng nóng (Ảnh PC Quảng Ninh)
Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường truyền thông về khả năng có thể phải tiết giảm phụ tải vào một số khung giờ cao điểm trong những ngày nắng nóng cực đoan hè 2023 và công tác tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh lồng ghép vào kế hoạch công tác truyền thông năm 2023 để triển khai thực hiện.
Hiện tại, các đơn vị hành chính sự nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 10% so với cùng kỳ; các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ.
Các đơn vị chiếu sáng công cộng áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng bằng 50% so với cùng kỳ; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, thực hiện tắt biển quảng cáo sau 22 giờ hàng ngày.
Làm việc với các khách hàng khu vực dịch vụ, sản xuất công nghiệp có sản lượng tiêu thụ <1.000.000 kWh/năm, không thuộc đối tượng tham gia điều chỉnh phụ tải (DR) có các biện pháp phối hợp chủ động tiết giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ trong các ngày nắng nóng.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 khách hàng phía Bắc đã thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện

19/04/2024

Quý I-2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151