Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 01/05/2024 | 06:38 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Khai mạc chuỗi Triển lãm về công nghệ mỏ, giao thông và năng lượng điện

18/04/2024
Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 20/4.
Ngày 17/4, tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng Quốc gia (N.E.C.C.) đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông – máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024) và Triển lãm Quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024).

Phó giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ quốc tế Hà Nội (HADIFA) Lê Ngọc Đức phát biểu khai mạc. Ảnh: Minh Anh/BNEWS/TTXVN
Đại diện ban tổ chức, Phó giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ quốc tế Hà Nội (HADIFA) Lê Ngọc Đức cho biết triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, kết nối và phát triển quan hệ hợp tác, kinh doanh, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác và hợp đồng kinh doanh, thương mại.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Minh Anh/BNEWS/TTXVN
Năm nay, triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu, sản phẩm, công nghệ của Việt Nam và từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn độ, Hongkong (Trung Quốc), Đức, Singapore đem đến trưng bày và giới thiệu tại gian hàng.
Với quy mô hàng trăm gian hàng với 500 m2 trưng bày trong nhà và ngoài trời, phong phú về nội dung, đa dạng về công nghệ và các sản phẩm trưng bày, triển lãm đã thành công thu hút hàng ngàn khách tham quan, đặc biệt là khách tham quan thương mại và những chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.
Các sản phẩm trưng bày, triển lãm thu hút hàng khách tham quan thương mại và chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Theo ông Tống Văn Nga, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, triển lãm sẽ mở ra các cơ hội hữu ích để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm tiếp cận những giải pháp công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí, sử dụng hiệu quả vật liệu, máy móc thiết bị.
Triển lãm thu hút khách tham quan thương mại và những chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Ảnh: Minh Anh/BNEWS/TTXVN
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo chuyên ngành và những buổi thuyết trình kỹ thuật do Ban tổ chức phối hợp với Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA), Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG) và các đơn vị tham gia triển lãm tổ chức nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về việc ứng dụng công nghệ, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường vào thực tiễn sản xuất và sử dụng.
Hoạt động kinh doanh diễn ra xuyên suốt quá trình triển lãm, kết nối các nhà nghiên cứu, chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực với đối tác doanh nghiệp. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh cũng được diễn ra xuyên suốt quá trình triển lãm, kết nối các nhà nghiên cứu, các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực với các đối tác doanh nghiệp, từ đó mang lại kết quả hữu ích cho các đơn vị trưng bày và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham dự.
Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 20/4.
Theo TTXVN  

Cùng chuyên mục

Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

30/04/2024

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151