Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:55 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

26/04/2024
Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Theo đó, Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ 4 nhà thầu sản xuất cung cấp cột thép cho các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối gồm: Công ty TNHH chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1) tại Hà Nội; Công ty CP Đầu tư Xây dựng và thương mại Ngãi Cầu, tại Bắc Ninh; Công ty CP Tập đoàn Thành Long và Công ty CP Việt Vương, tại Hưng Yên.
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 có 1.177 cột điện, tương ứng khoảng 139.000 tấn thép, trong đó, sản xuất trong nước 965 cột, nhập khẩu 212 cột. Đến nay, các doanh nghiệp đã cung cấp 357 cột, còn 820 cột dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 20/5.
Thời gian qua, chủ đầu tư đã tập trung giải quyết những khó khăn của các nhà thầu sản xuất, cung cấp cột thép, nhất là vấn đề tài chính và đôn đốc các nhà thầu khẩn trương mua sắm nguyên vật liệu đầu vào, lắp đặt bổ sung dây chuyền sản xuất, tăng cường nhân lực, làm việc 3 ca, 4 kíp.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ cung cấp cột thép của Công ty TNHH chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc Tập đoàn PC1)
Báo cáo Phó Thủ tướng, các nhà thầu đều cho rằng đã nhận thức được tầm quan trọng của dự án. Đã khắc phục khó khăn và đưa ra các giải pháp đảm bảo tiến độ hợp đồng như: Đầu tư, huy động thêm máy móc, tuyển thêm lao động, có chính sách động viên người lao động làm việc xuyên lễ, Tết để đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn phát sinh trong quá trình sản xuất.
Đại diện Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu cho biết, hiện nay, doanh nghiệp đang gia công chế tạo khoảng 20 mẫu cột, theo quy trình, từng mẫu cột phải lắp thử (với 10 lao động và 10-15 ngày) trước khi đưa ra công trường, nếu tiết giảm được khâu này với cam kết chịu trách nhiệm của doanh nghiệp thì sẽ tiết kiệm được thời gian, nhân lực.
Nhà thầu Ngãi Cầu báo cáo về tiến độ sản xuất cột thép
Bà Trần Thị Thu Hiền, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thành Long mong muốn quá trình thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu vật tư, nguyên vật liệu được quan tâm hơn nữa để đẩy nhanh tốc độ vận chuyển, nghiệm thu, tiếp nhận các sản phẩm đủ điều kiện thi công.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ cung cấp cột thép của nhà thầu Thành Long
Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3. Tuy nhiên Phó Thủ tướng lưu ý đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc và cần phải hoàn thành trong tháng 6/2024. Chậm khâu nào cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn dự án.
Vì vậy, các doanh nghiệp cần nỗ lực cao nhất nhằm sớm hoàn thành hợp đồng đã ký kết; đồng thời có phương án bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, chăm lo cho người lao động, an toàn vệ sinh lao động để dây chuyển sản xuất ổn định; phát huy tinh thần sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường; phối hợp chặt chẽ với EVN, địa phương, các bộ, ngành liên quan để vận chuyển an toàn các cột điện đến vị trí lắp đặt.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà động viên đơn vị sản xuất cột thép
Ngay sau khi kiểm tra các nhà thầu, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc tại trụ sở UBND tỉnh Hưng Yên. Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của các doanh nghiệp, cùng sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN và EVNNPT nhằm hoàn thành các gói thầu sớm hơn thời hạn đặt ra.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Công Thương, EVN, EVNNPT tiếp tục xem xét, nghiên cứu cho phép doanh nghiệp lắp đặt trực tiếp sản phẩm tại thực địa nếu đáp ứng đủ điều kiện về năng lực thiết kế, công nghệ, quy trình kiểm chuẩn, kiểm soát chất lượng và có cam kết trách nhiệm. Qua đó giúp doanh nghiệp giảm thời gian, nhân công, dành nguồn lực tập trung sản xuất.
EVN, EVNNPT, đơn vị tư vấn phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, lắp đặt cột điện tiến hành đánh giá, thẩm định, nghiệm thu sản phẩm và bàn giao ngay tại nhà xưởng trước khi vận chuyển ra công trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc nhanh sau khi kiểm tra một số doanh nghiệp đang sản xuất, cung cấp, lắp đặt cột điện ngày 25/4 - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN, EVNNPT làm việc với các ngân hàng thương mại để tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp cột điện cho các dự án đường dây 500kV mạch 3.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực cao nhất, khẩn trương hoàn thành các vị trí móng còn lại của Dự án đường dây 500kV mạch 3

05/05/2024

Ngày 3-4/5/2024, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng còn lại của Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu – Thanh Hóa và NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151