Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 02:10 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024

08/05/2024
'Chúng tôi sẽ xây dựng kênh thông tin trực tiếp với từng khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn để kịp thời chia sẻ thông tin, phối hợp và triển khai các giải pháp nhanh chóng, phù hợp và hiệu quả trong việc cung ứng điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân'. Đó là chia sẻ của ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa tại Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024.
Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 có sự tham gia của các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.
Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Thanh Hóa báo cáo công tác cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024.
Hội nghị là dịp để Công ty Điện lực Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình cung ứng điện năm 2023 và kế hoạch năm 2024, đồng thời để lắng nghe những ý kiến, chia sẻ của khách hàng, từ đó, cùng nhau thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng với ngành điện chung tay bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại Hội nghị.
Năm 2023 là năm hết sức khó khăn trong công tác cung ứng điện. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh và các ban, ngành trong tỉnh, sự phối hợp, chia sẻ của các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng lớn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã bảo đảm cung ứng nguồn điện ổn định, an toàn, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và cầu thị, để chủ động trong công tác quản lý vận hành năm 2024, tại hội nghị, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cung cấp chi tiết các nội dung liên quan về cung ứng điện, phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2024, chương trình quản lý nhu cầu điện DSM, chương trình điều chỉnh phụ tải DR, các biện pháp tiết kiệm điện, thỏa thuận khách hàng tham gia dịch chuyển phụ tải sản xuất trong các khung giờ cao điểm trong các tháng 5, 6, 7 và sẵn sàng vận hành máy phát điện Diezel khi khó khăn hệ thống nguồn cung ứng điện.
Đại diện lãnh đạo Công ty Xi măng Long Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hoa Lợi phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa chia sẻ về sự phối hợp hiệu quả với ngành điện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
Đại diện Công ty Xi măng Nghi Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Công ty Xi măng Đại Dương phát biểu tại Hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các khách hàng đã đánh giá cao công tác phối hợp và cấp điện phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong thời gian qua. Các doanh nghiệp đề nghị ngành điện tiếp tục quan tâm, đầu tư lưới điện bảo đảm nguồn điện chất lượng, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề xuất, kiến nghị ngành điện có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với thực tế và thêm nhiều chính sách khuyến khích hơn nữa trong việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải DR để cùng nhau hợp tác hiệu quả.
Tại hội nghị, ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa đã giải đáp những vấn đề liên quan đến cung ứng điện mà các doanh nghiệp quan tâm và gửi lời tri ân đến tất cả các khách hàng đã chia sẻ, đồng hành, ủng hộ và phối hợp hiệu quả với công ty.
Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Công ty Điện lực Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tiếp tục đồng hành cùng ngành điện để Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) “về đích” vận hành đúng thời hạn, giúp nâng cao khả năng truyền tải điện từ miền Trung ra miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực phía Bắc ngay trong mùa hè năm nay và thời gian tới.
Theo Báo Thanh Hoá  

Cùng chuyên mục

Phân tích diễn biến thị trường khí đốt Châu Á tuần qua

19/05/2024

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1, do thời tiết nắng nóng trong khu vực thúc đẩy nhu cầu về khí đốt và theo sau sự tăng giá khí đốt ở châu Âu do ngừng hoạt động bảo trì và sản lượng điện gió thấp.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151