Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 21:07 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

CĐ DKVN tiến tới triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sáng kiến, thúc đẩy thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí”

10/05/2024
​Ngày 9/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai phần mềm quản lý sáng kiến. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN chủ trì Hội nghị.
Việc triển khai phần mềm quản lý sáng kiến (phần mềm) sẽ góp phần giúp các đơn vị triển khai tốt hơn Chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí” do CĐ DKVN phát động.

Giao diện phần mềm quản lý sáng kiến.
Tại Hội nghị, đồng chí Đào Xuân Bách, chuyên gia giải pháp phần mềm Công ty PAIC (đơn vị thiết kế và xây dựng phần mềm) đã trình bày các tính năng của phần mềm, cách sử dụng, cách xem các thông số, cách quản lý phần mềm… Đồng thời, thao tác trực tiếp để hướng dẫn các cán bộ công đoàn sử dụng phần mềm hiệu quả.
Đồng chí Đào Xuân Bách, chuyên gia giải pháp phần mềm giới thiệu về phần mềm quản lý sáng kiến.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.
Sau khi nghe giới thiệu, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý để hoàn thiện phần mềm như: trong mục tác giả hiện chỉ ghi tối đa được 2 tên, trong khi đó có nhiều đề tài, sáng kiến của nhóm nhiều tác giả, do đó cần chỉnh sửa cho phù hợp; cùng các đề xuất cải tiến về việc cập nhật dữ liệu sáng kiến; phân loại theo các lĩnh vực chuyên môn của đề tài, sáng kiến để các đơn vị cùng lĩnh vực tìm kiếm, học hỏi; bổ sung các tính năng về thống kê, đánh giá,…

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh: Chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí” đã được triển khai trên toàn hệ thống và đã phát động trong Tháng Công nhân. Đây là chương trình lớn sẽ được triển khai trong 5 năm. Năm đầu tiên triển khai đã có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng với 1.200 sáng kiến, ý tưởng, giải pháp đã phân bổ cho từng đơn vị. Dó đó, lãnh đạo các công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống phải tập trung chỉ đạo để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề nghị các đơn vị triển khai, cập nhật ngay lên chương trình để qua số liệu có thể thấy đơn vị đã làm được những gì, còn cách mục tiêu bao xa để từ đó có sự chỉ đạo phù hợp.
Các đại biểu tham gia hội nghị qua các điểm cầu.
Chủ tịch CĐ DKVN yêu cầu các công đoàn phải quán triệt chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo Dầu khí” đến tất cả các công đoàn cấp dưới, giúp công đoàn viên, người lao động nắm rõ, hiểu rõ thế nào là sản phẩm sáng tạo, thế nào là giải pháp, ý tưởng để việc thi đua được thiết thực, hiệu quả.
“Đây là chương trình lớn, thể hiện vai trò của Công đoàn trong đồng hành với bộ phận chuyên môn của các đơn vị để cùng mang lại các giá trị cho đơn vị, từ đó, đem lại lợi ích, phúc lợi cho người lao động” - Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.
Để phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, sâu rộng, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề nghị các đơn vị có các hình thức khen thưởng, động viên phù hợp như thưởng, nâng lương, nâng bậc chức danh đối với tác giả các sáng kiến, ý tưởng có giá trị, mang lại hiệu quả thiết thực.
Ghi nhận các ý kiến góp ý tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN yêu cầu Ban Chính sách Pháp luật, bộ phận tham mưu đầu mối, bộ phận kĩ thuật sẽ tiếp thu và chỉnh sửa, sớm hoàn thiện phần mềm để đưa vào triển khai ứng dụng. Về vấn đề kĩ thuật, đồng chí Nghiêm Thùy Lan gợi ý có thể hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị giao ban để rà soát, xem xét các vướng mắc để giải quyết. Qua 6 tháng triển khai, CĐ DKVN sẽ tổ chức hội nghị sơ kết để rà soát đánh giá, rút kinh nghiệm.
Theo Petrotimes  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151