Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 02:10 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Công ty Truyền tải điện 4 có 1 cá nhân được tôn vinh Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023

21/08/2023
Ngày 19/8/2023, kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023) tại Nhà hát Bến Thành, Ủy ban nhân dân, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23 năm 2023, vinh danh cho 11 công nhân, kỹ sư có thành tích xuất sắc tiêu biểu nổi bật trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.
Đây là những cá nhân có thành tích cao trong lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả, có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp, có tinh thần học hỏi cao, nhiệt tình trong đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ. Năm nay, LĐLĐ TP HCM đã nhận được 29 hồ sơ của 15 đơn vị gửi về tham gia Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vinh dự có anh Nguyễn Thành Phương - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật được tôn vinh.
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM trao Giải thưởng cho anh Nguyễn Thành Phương, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật PTC4
Anh Nguyễn Thành Phương với 27 năm gắn bó với nghề trong Công ty PTC4, kinh qua nhiều vị trí, đơn vị cơ sở, bộ phận khác nhau và nhờ kinh nghiệm được đúc kết trong nhiều năm, và không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2016 đến nay anh có 8 sáng kiến làm lợi hơn 21 tỷ đồng.
Điển hình sáng kiến "Thiết lập logic tự động tạo bản ghi relay để ghi nhận biểu đồ điện áp khi đóng cắt máy cắt kháng K503 và K504 tại trạm 500kV Sông Mây" hay sáng kiến “Xây dựng Quy trình sửa chữa, bảo dưỡng máy biến áp điện áp 110kV theo tình trạng vận hành CBM” đã giúp cho Công ty số tiền làm lợi rất lớn. Sáng kiến "Xử lý hư hỏng các OUTPUT, thử nghiệm thời gian giám sát xung kích hoạt INPUT của rơ le F85 hiệu SIEMENS SWT3000 khi đưa vào vận hành hệ thống mạch sa thải đặc biệt (STĐB) theo công suất trên đường dây 500kV chiều Bắc – Nam”, sáng kiến “Thiết lập hệ thống điều khiển và giám sát ngăn 236, 237 Trạm biến áp 500kV Nhà Bè”,… đem lại nhiều hiệu quả cho Công ty.
Các đại biểu khách quý chụp ảnh cùng 11 kỹ sư,  công nhân tiêu biểu được tôn vinh
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh - Phạm Chí Tâm cho biết: Giải thưởng mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng là giải thưởng cao quý cấp Thành phố, được ra đời vào năm 1999 nhằm tôn vinh những kỹ sư, công nhân có phẩm chất tốt đẹp, có nhiều đề tài nghiên cứu, những sáng kiến, giải pháp mới đem lại giá trị cho đơn vị, doanh nghiệp và đóng góp cho cộng đồng. Cho đến nay, giải thưởng cao đã vinh danh 242 cá nhân tiêu biểu. Trong đó, năm 2023, có 11 cá nhân xuất sắc đạt giải. Đó là những kỹ sư, công nhân ưu tú đang trực tiếp sản xuất ở các ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố như: ngành điện, công nghiệp - điện tử, ngành cơ khí - chế tạo máy, ngành công nghệ thông tin, ngành nông nghiệp công nghệ cao, ngành hoá học, xây dựng, chế biến lương thực - thực phẩm.
Đa số họ tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ đều có chung một mục tiêu đó là ý chí kiên trì, tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, khát vọng cống hiến, say mê nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, phát huy sáng kiến trong sản xuất, góp phần xây dựng giai cấp công nhân thành phố ngày càng vững mạnh. Những đóng góp đầy trí tuệ và tâm huyết của họ đã tô đắp thêm những hình ảnh tốt đẹp của đội ngũ công nhân lao động thành phố, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố, xứng đáng là những tấm gương điển hình để CNVCLĐ học tập và noi theo.
Lãnh đạo và đồng nghiệp chúc mừng anh Nguyễn Thành Phương nhận Giải thưởng cao quý
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận định Giải thưởng Tôn Đức Thắng là có ý nghĩa rất quan trọng trong việc động viên đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động Thành phố mang tên Bác tiếp tục khẳng định là lực lượng quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình có chất lượng sống tốt, đồng thời giải thưởng luôn có tính hấp dẫn đối với công nhân bởi vì được sự tin tưởng và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo nhiều doanh nghiệp để các kỹ sư, công nhân lành nghề mạnh dạn phát huy niềm đam mê nghề nghiệp, say mê sáng tạo. Thực tế đã chứng minh, để được nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng, những người công nhân ưu tú đã phấn đấu không ngừng, luôn là lực lượng nòng cốt trong quá trình lao động sáng tạo đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị, doanh nghiệp.
Gia đình chúc mừng anh Nguyễn Thành Phương
Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cống hiến, những thành tích to lớn của đội ngũ công nhân, kỹ sư thành phố; cùng những hoạt động sáng tạo, thiết thực của tổ chức công đoàn thành phố trong thời gian qua đóng góp tích cực cho quá trình hồi phục kinh tế TPHCM sau đại dịch. Theo ông Dương Anh Đức, các gương tiêu biểu được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23 tuy khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, về những công việc cụ thể thầm lặng hàng ngày, về những nỗ lực và những khó khăn đã phải vượt qua; nhưng các gương có một điểm chung thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người công nhân. Đó là niềm say mê lao động, sáng tạo và sẵn lòng cống hiến, đề cao tinh thần phục vụ, dấn thân và một quyết tâm vượt khó vươn lên. "Chính cuộc sống, công việc và sự cống hiến của các bạn là niềm cảm hứng to lớn cho những công nhân, những người thợ trẻ tương lai đang ngày đêm miệt mài trong nhà máy, trên công trường và trên giảng đường"- ông Dương Anh Đức khẳng định.
Được biết, Công ty Truyền tải điện 4 có 16 lần tham dự giải với 16 cán bộ, công nhân ưu tú đạt giải thưởng cao quý này.
Theo NPT

Cùng chuyên mục

Phân tích và dự báo thị trường phụ kiện dầu khí toàn cầu từ nay đến năm 2029

19/05/2024

Theo phân tích toàn diện của FMI, thị trường phụ kiện dầu khí thế giới đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, với mức định giá dự kiến đạt gần 1,7 tỷ USD vào năm 2029 và tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,4% từ năm 2022.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151