Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 20/05/2024 | 09:43 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Ban QLDA các công trình điện miền Bắc cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành kế hoạch năm

25/09/2023
Đó là yêu cầu của Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú tại buổi làm việc của Tổng công ty với Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) nhằm đánh giá kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 và lập kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 của đơn vị.
Buổi làm việc của EVNNPT với NPMB nhằm đánh giá kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 và lập kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 của đơn vị.
Buổi làm việc diễn ra ngày 19/9/2023, tại Hà Nội.
Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên HĐTV EVNNPT, ông Vũ Trần Nguyễn – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Đức Mạnh – Kiểm soát viên EVN tại EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT.
Về phía NPMB ông Hoàng Văn Tuyên – Giám đốc, các Phó Giám đốc: Phùng Bảo Anh, Lê Văn Khải, Trần Kim Vũ, cùng lãnh đạo các phòng chức năng của NPMB.
Nhiều khó khăn khi triển khai các dự án
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Tuyên – Giám đốc NPMB cho biết: Năm 2023, NPMB được giao đóng điện 16 dự án, đến nay đã hoàn thành 4 dự án gồm: Nâng công suất Trạm biến áp 500kV Quảng Ninh; Trạm biến áp 220kV Yên Mỹ và đấu nối; Đường dây 220kV mạch kép đấu nối trạm 220kV Bắc Quang; Nâng khả năng tải đường dây 220 kV Việt Trì - Vĩnh Yên - Sóc Sơn; Yên Bái - Việt Trì và Thái Nguyên - Bắc Giang.
Về kế hoạch khởi công, NPMB được giao 7 dự án, đến nay chưa khởi công được dự án nào.
Các nguyên nhân của chậm tiến độ các dự án gồm: Công tác lựa chọn nhà thầu các gói cung cấp vật tư thiết bị do phải xử lý tình huống trong đấu thầu; Do ảnh hưởng của việc điều chỉnh tuyến theo yêu cầu của địa phương có dự án đi qua; Do vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB; Do chậm các thủ tục đầu tư từ các cấp có thẩm quyền và do phụ thuộc công tác cắt điện của cấp điều độ.
Từ nay đến cuối năm, NPMB huy động mọi nguồn lực phấn đấu để có thể khởi công 02 dự án trọng điểm của EVN, EVNPT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gồm: Đường dây 500kV Nam Định 1 – Thanh Hóa, Đường dây 500kV Nam Định 1 – Phố Nối trong tháng 10/2023 và 11/2023.
Bên cạnh đó, NPMB tiếp tục tập trung hoàn thành thủ tục khởi công 4 dự án gồm: Đường dây 220kV Sơn La – Điện Biên; TBA 220kV Vũ Thư và đấu nối; TBA 220kV Gia Lộc và đấu nối; TBA 220kV Hải Hậu và đấu nối.
Trong công tác đóng điện, từ nay đến cuối năm NPMB tập trung nguồn nhân lực, hoàn thành 5 dự án gồm: Nâng khả năng tải Đường dây 220kV Đồng Hòa - Thái Bình và Đường dây 220kV Sơn Tây – Hòa Bình, đoạn còn lại Đồng Hòa – Thái Bình; Nâng khả năng tải Đường dây 220kV Việt Trì - Vĩnh Yên - Sóc Sơn; Yên Bái - Việt Trì và Thái Nguyên - Bắc Giang, đoạn còn lại từ vị trí 1AM-TBA 500kV Việt Trì; Đường dây 220kV Hải Dương - Phố Nối.
Để hoàn thành các mục tiêu trên, đối với dự án trọng điểm, NPMB báo cáo EVNNPT để đề xuất EVN báo cáo Bộ Công thương, Chính phủ có công điện/văn bản chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ chủ đầu tư trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ dự án điện khu vực phía Bắc
Ông Hoàng Văn Tuyên – Giám đốc NPMB báo cáo tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPT ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của NPMB trong thời gian qua đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành một số công trình lưới điện quan trọng. Tuy nhiên khối lượng công việc tồn đọng còn rất nhiều, đòi hỏi NPMB cần nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu.
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú cho biết: Theo dự báo tốc độ tăng trưởng điện khu vực phía Bắc rất cao trong những năm tới đòi hỏi NPMB phải nỗ lực cao, hành động quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đảm bảo điện cho miền Bắc mùa khô năm 2024 và 2025. 
Trước tiên, NPMB tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ 2 dự án của đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Thanh Hóa – Nam Định I – Phố Nối đảm bảo tiến độ đóng điện theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Trong đó, đối với các dự án nhập khẩu điện từ nước ngoài về đều là những dự án cấp bách, có ý nghĩa quan trọng nên phải ưu tiên hoàn thành sớm.
Các dự án giải tỏa công suất thủy điện nhỏ Tây Bắc cần sớm triển khai đồng thời phối hợp với các đơn vị của EVNNPC trong đầu tư xây dựng lưới điện 110kV để đảm bảo đồng bộ. Đối với các dự án đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải quan trọng phục vụ chính trị, kinh tế cần đảm bảo tiến độ. 
Lãnh đạo EVNNPT yêu cầu NPMB chủ động, quyết liệt, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng rừng, thi công… các dự án trọng điểm và kịp thời báo cáo Tổng công ty, EVN, Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực; Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng vướng mắc của các dự án và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2023 đã được Tổng công ty giao.
Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú đề nghị NPMB cần nỗ lực cao hơn nữa, bám sát các bộ, ngành, địa phương để sớm được phê duyệt các thủ tục của dự án. EVNNPT sẽ hỗ trợ hết sức để NPMB hoàn thành mục tiêu, tiến độ các dự án đề ra. 
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151