Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 03/07/2024 | 04:36 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Điện lực Đakrông chú trọng thực hiện an toàn lao động

29/05/2024
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” đặt ra yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành điện.
Công nhân Điện lực Đakrông làm việc trong điều kiện khó khăn, phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn lao động luôn được chú trọng thực hiện. Ảnh: L.K
Điện lực Đakrông là đơn vị trực thuộc PC Quảng Trị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành, khai thác hệ thống lưới điện trung áp và hạ áp trên địa bàn huyện miền núi Đakrông, với hệ thống gồm 129 trạm biến áp phụ tải có tổng công suất 15.035 kVA, 203,257 km đường dây trung thế và 206,462 km đường dây hạ thế đảm bảo cấp điện cho 9.883 khách hàng.
Qua tìm hiểu thực tế hoạt động trong những năm qua chúng tôi được biết đơn vị luôn chú trọng đến công tác an toàn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Với phương châm hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng phải đảm bảo an toàn và có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả trong công việc, lãnh đạo đơn vị phối hợp với công đoàn cơ sở thành viên quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên yêu cầu thực hiện công tác phải tuyệt đối an toàn.
Trong đó, các bộ phận trực tiếp sản xuất thực hiện nghiêm túc quy trình an toàn điện và các quy định liên quan. Đơn vị trang cấp đầy đủ, kịp thời và giám sát chặt chẽ việc sử dụng dụng cụ an toàn, bảo hộ lao động cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo luôn ở tình trạng sẵn sàng chữa cháy cũng như phân công lực lượng phòng cháy, chữa cháy của đơn vị tham gia huấn luyện nghiệp vụ theo đúng định kỳ, đảm bảo sử dụng thuần thục các phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Lãnh đạo đơn vị và cán bộ an toàn thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất tại hiện trường lao động sản xuất để kịp thời phát hiện các vi phạm quy định an toàn, vệ sinh lao động và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Bên cạnh đó, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được Điện lực Đakrông thực hiện tốt với việc lập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay từ quý 1 hằng năm; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, tăng cường kiểm tra nguồn lưới điện, xử lý các vị trí xung yếu gần sông suối có nguy cơ sạt lở và ngập lụt như ở Ba Lòng, A Vao, Tà Rụt, A Ngo thuộc khu vực dọc sông Thạch Hãn, sông Đakrông.
Thường xuyên phối hợp Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đakrông để ứng trực, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có tin dự báo thiên tai trên địa bàn. Điện lực Đakrông cũng luôn kịp thời thông tin đến toàn thể cán bộ, công nhân viên về diễn biến những vụ tai nạn lao động xảy ra trong ngành điện, yêu cầu cán bộ, công nhân viên viết bài thu hoạch, phân tích nguyên nhân để rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức phòng tránh các tai nạn tương tự trong quá trình làm việc tại đơn vị mình.
Thực hiện công tác an toàn-vệ sinh lao động năm 2024 của đơn vị, toàn thể 35 người lao động ở Điện lực Đakrông nghiêm túc thực hiện các quy trình, quy phạm và quy định kỹ thuật an toàn trong mọi công tác. Cán bộ quản lý kỹ thuật và cán bộ an toàn đẩy mạnh kiểm tra hiện trường để kịp thời nắm tình hình lưới điện và chấn chỉnh công tác an toàn.
Cán bộ, người lao động nêu cao ý thức trong việc bảo quản, sử dụng bảo hộ lao động và dụng cụ sản xuất đúng quy định. Công nhân vận hành tăng cường học tập nâng cao kiến thức, nắm vững quy trình an toàn điện, làm chủ các thiết bị mới. Tích cực trong thực hiện công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai. Thực hiện tốt cam kết giao ước thi đua “Không vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh lao động, nói không với tai nạn lao động, công nhân có quyền từ chối làm việc nếu không đảm bảo an toàn”.
Kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện và khẩn trương khắc phục các điểm không đảm bảo an toàn. Tăng cường tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trong Nhân dân và kịp thời xử lý những vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp. Nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy phạm và các quy định an toàn lao động đến mỗi cán bộ, công nhân viên.
Giám đốc Điện lực Đakrông Mai Phương cho biết thêm: “Điện lực Đakrông thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024 với nhiều công trình điện, trong đó có các công trình đầu tư xây dựng hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung và hạ áp các khu vực Cam Lộ, Đakrông và nâng cao độ tin cậy lưới điện trung áp khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Trị. Do khối lượng công việc nhiều cùng với áp lực về thời gian, tiến độ nên đơn vị luôn tập trung cao độ trong quá trình tổ chức triển khai thi công bằng sự nghiêm khắc về kỷ cương và kỷ luật lao động.
Theo đó, đơn vị đưa ra biện pháp “xử lý mạnh tay” đối với những tập thể, cá nhân vi phạm an toàn lao động và nội quy lao động trong thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về an toàn của người lao động. Đặc biệt, đối với những công trình quan trọng về quy mô, giá trị, đơn vị tiến hành trong sự gắn kết giữa quản lý kỹ thuật và an toàn vệ sinh lao động. Qua đó, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về công tác an toàn, vệ sinh lao động, tránh để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông”.
Bằng những hoạt động cụ thể trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, Điện lực Đakrông đã không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, hỗ trợ đơn vị nâng cao năng lực sản xuất, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đặc biệt là vận hành một cách thông suốt chuỗi cung ứng điện năng phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đóng góp vào sự tăng trưởng trong sản xuất-kinh doanh của ngành điện.
Theo Báo điện tử Quảng Trị.

Cùng chuyên mục

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

02/07/2024

Tại Đà Nẵng, mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống quản lý năng lượng.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151