Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:19 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Nỗ lực vượt khó để đảm bảo tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3

23/03/2024
Ngày 21/3/2024, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối tại địa bàn tỉnh Hải Dương và Hưng Yên và kiểm tra nhà máy sản xuất cột thép Đông Anh thuộc Tập đoàn PC1.
Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB), lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN, EVNNPT.
Lãnh đạo EVN, EVNNPT nghe đại diện nhà thầu Xây lắp điện 4 báo cáo tiến độ thi công vị trí móng cọc tại Hải Dương
Còn nhiều thách thức trong thi công
Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối được đầu tư xây dựng mới với quy mô 2 mạch, dài khoảng 127 km đi qua địa bàn 4 tỉnh là Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên với 334 vị trí móng cột.
Hiện nay, EVNNPT đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch, đến nay đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 334/334 vị trí móng và 90/136 khoảng néo hành lang tuyến. Về tiến độ thi công, đã hoàn thành đúc bê tông móng 86/334 vị trí; đang thi công 248/334 vị trí móng.
Tuyến Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối chủ yếu đi trên địa hình ruộng lúa, ao đầm, đất nông nghiệp có nền địa chất yếu, thiết kế độ sâu một tim cọc là lớn (từ 30-50m), dẫn đến tổng chiều dài cọc cho dự án là rất lớn (khoảng 510.000 m cọc) với 109 vị trí móng cọc (toàn tuyến 240 vị trí móng cọc).
Cùng với đó, tuyến đường dây đi qua khu vực tập trung nhiều dân cư, vì vậy các tuyến đường đưa máy móc vào thi công chủ yếu là đường thôn xóm nhỏ nên đường công vụ vào thi công gặp nhiều vướng mắc qua kênh rạch, ao đầm. Vì vậy việc thỏa thuận đường cho máy móc vào thi công rất khó khăn.  
Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng cọc tại Hưng Yên do nhà thầu Việt Á thi công
Hiện nay Dự án đã triển khai ép cọc thử xong 90/109 vị trí (trong đó đã ép thử xong 84 vị trí). 19 vị trí còn lại đang được nhà thầu mở đường để triển khai thi công. Tuyến đường dây cũng đã dựng cột xong 3 vị trí và đang dựng 11 vị trí.
Kiểm tra thi công vị trí móng cọc của Công ty TNHH Xây lắp điện 4 tại Hải Dương và Nhà thầu Việt Á tại Hưng Yên, Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận những nỗ lực của nhà thầu trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng để triển khai thi công dự án.
Nhấn mạnh đây là đoạn tuyến thi công khó khăn, đặc biệt là các vị trí móng cọc, lãnh đạo EVN đề nghị nhà thầu Xây lắp điện 4 và Việt Á cần tập trung ưu tiên nguồn lực, huy động máy móc, nhân lực tổ chức ép cọc để phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo điều hành của chủ đầu tư. Sau khi ép cọc thử hoàn thành cần tiếp tục huy động máy mọc để tổ chức ép cọc đại trà và tính toán thuê phương tiện, máy móc để tổ chức phá đầu cọc với thời gian nhanh nhất để thi công đài móng.
Nhấn mạnh đây là dự án rất quan trọng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, vì vậy lãnh đạo EVN yêu cầu nhà thầu nỗ lực hơn nữa thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm. Trong quá trình thi công nếu gặp khó khăn vướng mắc cần báo cáo chủ đầu tư ngay để kịp thời xử lý và hỗ trợ nếu cần thiết.
Vị trí 299 Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối đang được đơn vị san gạt mặt bằng
Yên tâm về tiến độ cung cấp cột thép của PC1
Kiểm tra công tác cung cấp cột thép của Công ty TNHH chế tạo cột thép Đông Anh thuộc Tập đoàn PC1, lãnh đạo Công ty cho biết: Đơn vị tham gia cung cấp khoảng 35.000 tấn cột thép cho toàn tuyến Dự án đường dây 500kV mạch 3 (chiếm hơn 25% toàn dự án). Công ty nhận thức rõ đây là dự án trọng điểm quốc gia, PC1 xác định rõ tầm quan trọng của dự án nên khi nhận nhiệm vụ đã truyền thông điệp đến tất cả CBCNV.  Trách nhiệm với đất nước chứ không chỉ trách nhiệm với ngành Điện. Vì vậy Nhà máy tổ chức thi công liên tục 24/7 để đảm bảo tiến độ và vượt tiến độ so với yêu cầu của công trường.
Về tiến độ thi công, đại diện Tập đoàn PC1 cho biết, đơn vị tham gia 8 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu liên danh để xây lắp với 118 vị trí móng cột. Tập đoàn phấn đấu trong tháng 3 sẽ cơ bản hoàn thành xong phần móng và phấn đấu hoàn thành dựng cột, kéo dây sớm hơn so với yêu cầu của chủ đầu tư.
Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của Tập đoàn PC1
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng ghi nhận và đánh giá cao PC1 đã nỗ lực cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao và mong muốn PC1 sẵn sàng hỗ trợ trong sản xuất cột thép và xây lắp cho đơn vị khác.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cho biết: Qua kiểm tra và làm việc với đơn vị thi công xây lắp và đơn vị cung cấp cột thép của PC1 cho thấy không khí lao động sản xuất rất khẩn trương và đánh giá cao Tập đoàn PC1 đã huy động nguồn nhân lực lớn để thi công xuyên ngày nghỉ, chung sức cùng ngành Điện để đảm bảo tiến độ dự án cấp bách này. Đồng thời đề nghị Tập đoàn PC1 cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành sớm hơn tất cả các hạng mục từ chế tạo, cung cấp cột thép đến xây lắp, dựng cột, kéo dây bởi đây là dự án nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ.
Công ty TNHH chế tạo cột thép Đông Anh thuộc Tập đoàn PC1 đang tổ chức thi công 24/7 để đảm bảo tiến độ dự án
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng mong muốn vì tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, vì mục tiêu an ninh năng lượng của đất nước, Tập đoàn PC1 cần sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác năng lực yếu hơn để đảm bảo tiến độ chung Dự án đường dây 500kV mạch 3 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo EVNNPT.

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151