Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 15:46 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

'Chạy đua' bàn giao mặt bằng Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Hải Dương

24/03/2024
Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối đi qua địa phận 4 huyện của Hải Dương. Các địa phương, ban, ngành đang khẩn trương vào cuộc để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công bảo đảm tiến độ.

Ngay khi có mặt bằng, các nhà thầu tranh thủ thời gian thi công các hạng mục
Có mặt bằng là thi công ngay
Tuyến đường dây đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương dài gần 31 km, gồm 74 vị trí móng cột qua các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện và Bình Giang. Theo báo cáo tiến độ của Sở Công thương, đến ngày 14/3, tất cả 74 vị trí móng đã được bàn giao để các nhà thầu đồng loạt thi công. Trong đó đã xong phần bê tông móng 30/74 vị trí gồm: huyện Ninh Giang 11 vị trí, Thanh Miện và Bình Giang mỗi nơi 9 vị trí, Gia Lộc 1 vị trí. Các nhà thầu đang đào đúc móng ở 44 vị trí. Hiện nhà thầu đang vận chuyển tập kết cột về công trường và thi công lắp dựng 4 vị trí. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương, các nhà thầu thi công cũng đang tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ.
Công ty CP Tập đoàn PC1 là nhà thầu thi công gói thầu 59 trên địa bàn xã Văn Hội (Ninh Giang). Do thời tiết mưa nhiều, để bảo đảm an toàn, các công nhân vừa làm vừa tranh thủ kiểm tra lại các phần đã lắp ráp. Nhà thầu thi công thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm tận dụng nguồn lực, phương tiện, máy móc tại địa phương để bảo đảm tiến độ thi công. Tại vị trí cột 224, nhà thầu thực hiện phần đổ móng cột bằng robot ép bê tông. Việc ứng dụng thiết bị mới này vừa giúp bảo đảm chất lượng công trình, đồng thời giúp đẩy nhanh thời gian thi công nhanh hơn từ 5-10 ngày so với việc sử dụng máy ép bê tông thông thường. “Khi được tham gia dự án đường dây 500kV mạch 3 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chúng tôi quyết tâm bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, đạt mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đề ra là ngày 30/6 sẽ đóng diện toàn tuyến”, anh Nguyễn Tiến Thành, Chỉ huy phó công trường (Công ty CP Tập đoàn PC1) nói.
Robot ép bê tông được nhà thầu đưa vào sử dụng vừa giúp bảo đảm chất lượng vừa rút gắn thời gian thi công so với thiết bị cũ từ 5-10 ngày
Tại 44/75 vị trí móng cột ở 4 huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc và Bình Giang không khí làm việc cũng khẩn trương, sôi nổi không kém. Các nhà thầu tranh thủ thời gian, chia 3 ca, 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ. Tại thị trấn Thanh Miện, nhà thầu thi công là Công ty CP Sông Đà 11 huy động nhân lực, phương tiện máy móc của địa phương để đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí móng cột. Ngay khi có mặt bằng, đơn vị thi công sẽ đào móng, ép cọc bê tông, san mặt bằng ngay…
Sớm tháo gỡ vướng mắc
Ngoài việc thi công các vị trí cột và hành lang tuyến, tại thị trấn Thanh Miện, nhà thầu thi công Công ty CP Sông Đà 11 còn phải thi công tuyến đường dây 110kV nối từ trạm biến áp Phố Cao về trạm 110kV Thanh Miện. Việc thi công tuyến tạm này để bảo đảm cấp điện cho khu vực huyện Thanh Miện trong thời gian thi công phần đường dây của dự án. Mặc dù là đường dây tạm nhưng vẫn cần xây dựng cột bê tông li tâm và cần phải thu hồi tạm đất. Theo kế hoạch đến ngày 24/3 phải đóng điện đường dây 110kV tạm này, kịp thời cấp điện và bảo đảm an toàn thi công dự án. Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của một số hộ dân. “Chúng tôi mong các cấp chính quyền địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện để đơn vị thi công sớm hoàn thành tiến độ đã đề ra”, anh Phạm Quốc Khánh, Công ty CP Sông Đà 11 bày tỏ.
Nhiều máy móc, thiết bị và nhân công tại địa phương được các nhà thầu huy động để đẩy nhanh tiến độ công trình
Theo báo cáo của Sở Công thương, địa phận tỉnh Hải Dương còn 13/31 khoảng néo chưa được bàn giao mặt bằng. Trong đó nhiều nhất là huyện Thanh Miện có 6 khoảng, Ninh Giang, Bình Giang mỗi huyện có 3 khoảng, huyện Gia Lộc có 1 khoảng liên quan đến 20 hộ dân. Các địa phương đang hoàn thiện thủ tục để lập phương án bồi thường, công khai và phê duyệt phương án tiến tới chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng phần hành lang cho các hộ này.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến trong tháng 3/2024, bảo đảm đủ điều kiện đóng điện trong tháng 6/2024 đặc biệt là phải đảm bảo cả tiến độ, chất lượng kỹ thuật, bên cạnh sự khẩn trương của các nhà thầu trong thi công, các địa phương cần vận động các hộ bị ảnh hưởng bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến cho chủ đầu tư. Các sở, ngành chủ động rà soát công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao để chỉ đạo xử lý giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh (nếu có); đồng thời phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu thi công thực hiện “4 tại chỗ”. Các địa phương chỉ đạo, quán triệt UBND các xã, thị trấn tạo mọi điều kiện cho các nhà thầu trong quá trình thi công dự án; hỗ trợ chủ đầu tư và nhà thầu trong việc thỏa thuận, mở đường vào thi công và bãi tập kết nguyên vật liệu để triển khai thi công…
Theo Báo Hải Dương  

Cùng chuyên mục

Truyền tải điện Hòa Bình sẵn sàng truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định dịp Lễ 30/4 và 01/5 và mùa nắng nóng

27/04/2024

Sáng ngày 26/04/2024, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã kiểm tra công tác bảo vệ tài sản, phương án phối hợp trong phòng chống khủng bố mục tiêu quan trọng, công tác phòng chống cháy nổ trong và gần hành lang an toàn lưới điện cao áp, công tác PCCC tại các TBA của EVNNPT trên địa bàn quản lý của Truyền tải điện (TTĐ) Hòa Bình nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 và mùa nắng nóng 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151