Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:57 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc quốc tế

26/03/2024
Ngày 25/3, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với ông Kiều Húc Bân – Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc quốc tế (CEEC quốc tế) về các nội dung hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng.
Cùng tham dự tại buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải.
Ông Kiều Húc Bân – Tổng giám đốc CEEC quốc tế trân trọng cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác và giới thiệu một số thông tin về lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.
CEEC quốc tế là đơn vị thuộc Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc. Trong thời gian qua, Tập đoàn đã đầu tư và nhận thầu hơn 70 dự án điện tại Việt Nam, trong đó có dự án nhà máy nhiệt điện Hải Dương (1200MW) đã được phát triển theo mô hình hoàn chỉnh bao gồm đầu tư, xây dựng và vận hành.
Tổng giám đốc Kiều Húc Bân nhấn mạnh, CEEC quốc tế rất coi trọng và đánh giá cao những đóng góp của EVN đối với ngành năng lượng Việt Nam. Với những kinh nghiệm đã có, Tập đoàn mong muốn thúc đẩy hợp tác với EVN trong lĩnh vực nâng cấp và chuyển đổi nhà máy nhiệt điện; lưu trữ năng lượng; sản xuất điện LNG; phát triển các nguồn năng lượng xanh,…từ đó cùng phát triển thị trường năng lượng xanh trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng toàn cầu.
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc quốc tế 
Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn sự quan tâm và lời mời hợp tác của CEEC quốc tế. Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm, Việt Nam hiện đang đặt mục tiêu chuyển dịch năng lượng và trung hoà carbon vào năm 2050. Để góp phần đạt được mục tiêu đó, EVN sẽ đẩy mạnh công nghệ chuyển đổi nhiên liệu các nhà máy điện than, sản xuất hydro xanh lưu trữ năng lượng… Vì vậy, Tập đoàn luôn hoan nghênh các đối tác quan tâm đầu tư vào lĩnh vực này.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức của mỗi bên trong bối cảnh phát triển năng lượng hiện nay cũng như các ưu tiên phát triển trong thời gian tới. Đồng thời trao đổi một số thông tin liên quan như: các chính sách liên quan về ngành điện của Việt Nam; các công nghệ nâng cao hiệu suất nhà máy nhiệt điện than nhằm giảm phát thải carbon,…
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

26/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151