Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 15/06/2024 | 22:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

PV Power không ngừng bồi đắp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp

25/05/2024
Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tăng cường đẩy mạnh truyền thông nội bộ gắn liền với văn hóa chuyển đổi số đã gặt hái nhiều kết quả tích cực.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam và kế hoạch số 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020 về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), trong những năm qua, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) cùng các đơn vị thành viên trực thuộc đã bám sát, triển khai quyết liệt, tăng cường đẩy mạnh truyền thông nội bộ gắn liền với văn hóa chuyển đổi số với những chỉ đạo đồng nhất, đồng bộ trong toàn Tổng công ty và đã gặt hái nhiều kết quả tích cực.
Đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp
Ngay từ khi tham gia xét tiêu chí "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh" do Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, phát động, Ban lãnh đạo PV Power nhận thấy bộ tiêu chí thực sự rất sát với xu thế phát triển mang tính minh bạch cao, phù hợp với doanh nghiệp đang niêm yết và trong VN30 như PV Power, đảm bảo nhiều điều kiện cũng như tiêu chí bắt buộc.
Tập thể CBCNV, người lao động PV Power luôn chú trọng triển khai hiệu quả Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam.
Với các tiêu chí và điều kiện sẵn có, trong năm qua, PV Power đã ban hành quy định về việc chuẩn hóa với phương châm hành động: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong việc đánh giá thực hiện công việc xuyên suốt trong toàn Tổng công ty. Chương trình 5S ngày càng được triển khai chuyên nghiệp, đi vào chiều sâu đã góp phần xây dựng và duy trì một tổ chức, môi trường làm việc hiệu suất cao, sạch sẽ, an toàn, vừa tạo động lực để mỗi cá nhân nhận thức được việc duy trì và thực hiện 5S một cách thường xuyên. Không chỉ vậy, là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và tính chất công việc luôn đòi hỏi yêu cầu giải quyết cấp bách theo tiến độ, văn hóa doanh nghiệp (VHND) cũng luôn được tập trung đẩy mạnh, công tác truyền thông gắn với công tác đào tạo và tự đào tạo, thông qua các khóa tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, hội nghị, tọa đàm… được tổ chức đều đặn hằng năm.
Công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa doanh nghiệp được phổ biến qua nhiều hình thức: Hội thảo, tọa đàm, ấn phẩm, các phương tiện truyền thông như website, app Turbine, hệ thống màn hình tại trụ sở, tổ chức các cuộc thi online trên App Turbine để tăng thêm sự gắn kết, tạo sự đoàn kết và phát triển những nét văn hóa đẹp của đơn vị. Hiện nay, PV Power đang trong giai đoạn chuyển đổi số (CĐS) rất mạnh mẽ, công tác văn hóa doanh nghiệp gắn với chiến lược CĐS được Tổng công ty cụ thể hóa một cách toàn diện thông qua việc đẩy mạnh việc tiếp cận các nội dung này tới toàn thể CBCNV. Cơ quan Tổng công ty làm thí điểm thông qua việc xây dựng, định hình văn hóa phối hợp và chia sẻ trong công việc, văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ, văn hóa đào tạo nội bộ, tự cập nhật kiến thức; đồng bộ nhận thức văn hóa phù hợp với trình độ chuyên môn...
Tổ chức Công đoàn tại PV Power đang hỗ trợ các bộ phận chức năng rất tốt trong việc tuyên truyền, giúp đỡ người lao động quen và làm chủ công nghệ để phục vụ công việc tốt hơn. Từ đó nâng cao năng suất lao động, giảm áp lực công việc cho CBCNV.
Đối với công tác truyền thông, PV Power luôn chú trọng thông qua tính đồng bộ trong toàn hệ thống, từ truyền thông nội bộ, liên kết chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền tải kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến các hoạt động xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và của đơn vị.
Việc thực hiện sử dụng đồng bộ, thống nhất thương hiệu/nhãn hiệu Petrovietnam nghiêm túc và đúng quy định, hiện PV Power đã sử dụng thống nhất quy định logo PV Power mới mang dấu ấn văn hóa của Petrovietnam, cập nhật nội dung văn hóa Petrovietnam tại các quy định trên cơ sở đồng bộ, thống nhất trong triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Tập đoàn thông qua hệ thống cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, ấn phẩm, sản phẩm, trang tin nội bộ, website của đơn vị và hướng dẫn các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Đồng thời, chỉ đạo và đồng loạt thực hiện các nội dung văn hóa doanh nghiệp tại Hội nghị Người lao động tại Cơ quan Tổng công ty và toàn thể các đơn vị thành viên/đơn vị trực thuộc. PV Power đã triển khai và đưa nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp thành một chương riêng trong thỏa ước lao động tập thể.
Đặc biệt, sổ tay văn hóa PV Power được xây dựng trên nền tảng khảo sát, đánh giá đặc thù riêng của PV Power cùng với nền tảng văn hóa dầu khí, cuốn sổ tay văn hóa PV Power với hình ảnh đại sứ văn hóa đã được lan tỏa và nâng cao nhận thức của mỗi CBCNV PV Power về giá trị văn hóa cốt lõi, hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Hiện cuốn sổ tay được định kỳ rà soát và điều chỉnh các nội dung cho phù hợp với quá trình CĐS cũng như chiến lược phát triển của PV Power.
Hưởng ứng nhiều hoạt động cộng đồng, xã hội
Giải thể thao năm 2023 do Công đoàn PV Power tổ chức
Xây dựng môi trường công sở đoàn kết, yêu thương, chia sẻ sẽ là động lực rất lớn để người lao động cống hiến nhiều hơn nữa. Thấu hiểu điều đó, Công đoàn PV Power luôn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao... nhằm tăng cường tính gắn kết. Hằng năm, vào mỗi dịp thành lập PV Power, Tổng công ty luôn phát động và tổ chức cuộc thi “Tháng Năm tự hào” với sự tham gia nhiệt tình từ toàn thể người lao động Tổng công ty. Các bài viết, hình ảnh đều mang dấu ấn PV Power gắn với những cảm xúc, kỷ niệm của mỗi CBCNV trong suốt thời gian công tác và làm việc tại PV Power.
Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến nay, PV Power đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra và phong trào tiếp tục được triển khai tại nhiều nhà máy, dự án, khối văn phòng, nhà ở...
Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh luôn là các tổ chức quan trọng để phát huy các hoạt động xã hội của PV Power. Đoàn Thanh niên PV Power định kỳ tổ chức buổi tọa đàm “Đối thoại với Tổng giám đốc” nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên bày tỏ quan điểm và suy nghĩ, từ đó làm rõ hơn mục tiêu chiến lược phát triển và tạo sự tin tưởng sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty dành cho thế hệ trẻ PV Power. Cũng trong Tháng Thanh niên vừa qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV Power cũng tiến hành nhiều diễn đàn, tọa đàm đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị và Đoàn Thanh niên của đơn vị.
Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến nay, PV Power đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra và vẫn tiếp tục phát động trồng thêm nhiều cây xanh trong khu vực nhà máy, dự án cũng như khối văn phòng, nhà công vụ, nhà ở bằng việc các tổ chức đoàn thể chính trị triển khai phát động đến toàn thể CBCNV, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, hội viên, mỗi CBCNV sẽ tự trồng thêm cây xanh trong khuôn viên sống của gia đình.
Đoàn kết giữ vững văn hóa doanh nghiệp
Trong nhiều giải pháp cụ thể được đưa ra, hiện nay PV Power đang tiếp tục tập trung lượng hóa kết quả thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong công tác quản trị, điều hành của lãnh đạo các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các Ban/Văn phòng; Tổ chức và thực hiện các chương trình đào tạo đáp ứng được yêu cầu đảm bảo thực chất, nghiêm túc, hiệu quả; Triển khai 5S đi vào chiều sâu, chú ý đến không gian lưu trữ dữ liệu, hệ thống tài liệu, chuyên nghiệp, sẵn sàng chia sẻ thông tin.
Đồng thời, tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng công việc, hoạt động mang dấu ấn văn hóa thông qua việc ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất, đúng quy định; Xây dựng môi trường, không gian làm viêc thân thiện, cởi mở, khang trang, sạch sẽ; Tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa CBCNV trong toàn Tổng công ty; Tiếp tục triển khai 9 nội dung của Kế hoạch số 5799 về triển khai tái tạo Văn hóa Petrovietnam trong toàn Tổng công ty.
PV Power được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022
Ngay sau giai đoạn vượt qua những thời khắc khó khăn trong đại dịch Covid, năm 2022, tự đánh giá những tiêu chí và điều kiện, PV Power đã chủ động đăng ký và được tôn vinh là "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh 2022". Phát huy truyền thống, nối tiếp thành tích đó, đơn vị thành viên của PV Power là Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) đã vinh dự được trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam" trong khuôn khổ Diễn đàn văn hóa với doanh nghiệp năm 2023.
Ý thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững của Tổng công ty, toàn thể CBCNV tại PV Power hiểu rõ, nghiêm túc thực hiện những quy định của Văn hóa Petrovietnam, nhằm giữ vững danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam". Để phát huy mạnh hơn nữa, PV Power đã đặt ra chỉ tiêu với các đơn vị thành viên/trực thuộc nắm bắt các tiêu chí để xây dựng hệ thống doanh nghiệp của mỗi đơn vị đạt chuẩn và sớm đăng ký "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh" vào các năm tiếp theo.

Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151