Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 26/06/2024 | 17:53 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Bình Dương: Kiểm tra, tuyên truyền phòng ngừa các sự cố cháy nổ về điện

17/06/2024
Công ty Điện lực Bình Dương vừa kiểm tra kết hợp tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong đề phòng ngừa các sự cố cháy nổ về điện.

Thực hiện công tác kiểm tra kết hợp tuyên truyền cho người dân trong phòng ngừa các sự cố cháy nổ về điện. Ảnh PC Bình Dương
Để phòng ngừa các sự cố cháy nổ về điện trong sản xuất, kinh doanh, vừa qua Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương) đã phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ - Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra kết hợp tuyên truyền, khuyến cáo nguy cơ xảy ra cháy nổ cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Trong quá trình làm việc, đoàn công tác đã hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các giải pháp về an toàn phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện. Cụ thể: Cách kiểm tra hệ thống điện; cách sử dụng và bảo dưỡng thiết bị điện; quản lý dây dẫn và kết nối điện; kiểm tra hệ thống chống sét và nối đất. Đồng thời, đoàn công tác cũng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn điện cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình vận hành sử dụng hàng ngày.
Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ khuyến cáo các tổ chức, cá nhân thường xuyên kiểm tra và khắc phục ngay các tồn tại thiếu sót có khả năng ảnh hưởng đến điều kiện an toàn về cháy nổ; kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ các hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy; duy trì và đảm bảo nguồn nước dự trữ để chữa cháy…
Công ty Điện lực Bình Dương lưu ý người dân, khách hàng sử dụng điện thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng cháy chữa cháy, trong đó, có một số khuyến cáo như: Không sạc xe điện, điện thoại, pin, sạc dự phòng, máy tính, khi không có người ở nhà, sạc qua đêm. Ngắt các thiết bị điện cần thiết khi hết giờ làm việc, trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà. Không dựng lều, hàng quán dưới đường dây điện, hành lang an toàn lưới điện…
Trên địa bàn thành phố Bến Cát có 376 cơ sở cần kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy. Đợt này, hai bên đã phối hợp kiểm tra 45 cơ sở Doanh nghiệp.
Trong thời gian tới Điện lực Bến Cát, PC Bình Dương sẽ tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ kiểm tra, tái kiểm tra để hoàn thành công tác này theo đúng kế hoạch đề ra.
Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sự cố hệ thống, thiết bị điện, ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng chống cháy nổ của người dân vẫn là biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Do vậy, mỗi người cần chủ động tìm hiểu, trang bị kiến thức, loại trừ các sơ xuất bất cẩn trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh hàng ngày để không xảy ra những vụ việc cháy nổ đáng tiếc.
Theo Báo Công thương

Cùng chuyên mục

Báo chí lan tỏa mạnh mẽ thông điệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

26/06/2024

Sáng 25/6, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa đàm Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Từ hoạch định chính sách đến hành động và vai trò của báo chí, truyền thông.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151