Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:11 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

EEMC cần không ngừng đổi mới sáng tạo, khẳng định chất lượng sản phẩm vượt trội

07/01/2024
Đó là một trong những chỉ đạo, định hướng của ông Nguyễn Xuân Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh - Công ty cổ phần (EEMC). Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của EEMC được tổ chức sáng 5/1, tại Hà Nội.
Chế tạo sản phẩm, thiết bị với chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh
Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam biểu dương Tổng công ty đã có một năm nỗ lực không ngừng với những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng.
"Trong bối cảnh khó khăn chung, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2023 với sự năng động và quyết liệt trong điều hành của ban lãnh đạo, sự sáng tạo của đội ngũ kỹ sư, cán bộ công nhân viên, người lao động" - Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận.
Ông Nguyễn Xuân Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị EEMC phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá, Tổng công ty đã có sự đầu tư, nâng cấp hệ thống nhà xưởng, thiết bị, chú trọng phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng sản phẩm. các sản phẩm máy biến áp do EEMC cung cấp đóng vai trò quan trọng trong các công trình trọng điểm và đảm bảo an ninh cung cấp điện cho quốc gia.
Phó Tổng giám đốc EVN cũng mong muốn, EEMC tiếp tục chủ động xây dựng và đề xuất kế hoạch, giải pháp cụ thể để CBCNV Tổng công ty tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới, sáng tạo toàn diện, đưa các sản phẩm/thiết bị do EEMC chế tạo có chất lượng cao, luôn luôn cải tiến và giá cả có tính cạnh tranh trên thị trường, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.
Ông Nguyễn Trọng Tiếu, Phó Chủ tịch HĐQT EEMC phát biểu
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Trọng Tiếu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tin tưởng, đội ngũ CBCNV EEMC sẽ tiếp tục tạo nên những thành tích tốt hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Điện. 
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị EEMC khẳng định, là doanh nghiệp cổ phần, EEMC luôn đặt hiệu quả sản xuất - kinh doanh là yếu tố quan trọng cho sự phát triển. Việc phải nâng cao năng lực cạnh tranh khi thị trường xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp đối thủ là điều tất yếu. Do đó, cần có sự đồng lòng của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV toàn Tổng công ty cùng với việc áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến, hiệu quả.
Tổng giám đốc EEMC Nguyễn Vũ Cường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN, đại diện HĐQT Tổng công ty, Tổng giám đốc EEMC Nguyễn Vũ Cường khẳng định sẽ chú trọng áp dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản xuất, nâng cao năng lực và đổi mới công tác quản trị, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV trong Tổng công ty thể hiện tinh thần quyết liệt, tinh thần vượt khó vươn lên, phát triển EEMC một cách vững chắc.
Nhân dịp này, Tổng giám đốc EEMC cũng gửi lời tri ân các thế hệ CBCNV EEMC qua các thời kỳ, cho thế hệ hôm nay được kế thừa và phát triển.
Sản xuất kinh doanh có lãi, đời sống người lao động ổn định
Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, EEMC đạt lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 60 tỷ đồng, vượt kế hoạch Đại hội cổ đông giao. Công tác đầu tư, đổi mới thiết kế, công nghệ và quản lý chất lượng được chú trọng thực hiện. EEMC đã thiết kế xong máy biến áp 3x300MVA - 500kV để chế tạo trong tháng 01/2024; tối ưu hóa thiết kế máy biến áp 110kV và 220kV, giảm tiêu hao vật tư để góp phần giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của EEMC.
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đại diện trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Ban Kinh doanh EEMC.
Tổng công ty cũng tiến hành rà soát, xây dựng, điều chỉnh, cải tiến các quy trình, thử nghiệm và công nghệ, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Trong năm 2023 đã có 24 sáng kiến được duyệt, giá trị làm lợi gần 500 triệu đồng.
Về công tác kinh doanh, EEMC đã tích cực đổi mới phương pháp giới thiệu sản phẩm, tăng cường quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm theo nhiều hình thức, đa kênh, đa dạng hơn, đồng thời hợp tác với Shinsung/Hàn Quốc về việc phân phối độc quyền các sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đại diện trao Cờ thi đua của EVN cho Ban Công nghệ EEMC vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Công tác đầu tư, đổi mới thiết kế, công nghệ và quản lý chất lượng được thực hiện có hiệu quả. Năm qua, Tổng công ty đã triển khai thực hiện nhanh các dự án đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất và năng lực quản trị như: cải tạo nhà xưởng lắp ráp máy biến áp truyền tải; xây dựng phòng thí nghiệm 500kV; lắp đặt cổng trục 210/10 tấn; đầu tư hệ thống vận chuyển đệm khí 300 tấn; hệ thống điều hòa không khí gian 110kV/500kV; xây dựng và triển khai áp dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP...
Đặc biệt, EEMC đã chủ động, linh hoạt trong điều hành, bố trí nhân lực, tổ chức sản xuất để đáp ứng khi sản lượng tăng đột biến trong 3 tháng cuối năm, đồng thời thực hiện tốt công tác tiết kiệm vật tư với giá trị tiết kiệm là 17,38 tỷ đồng.
Năm 2024, EEMC sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành các dự án đầu tư đã được phê duyệt để kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất. Nghiên cứu, hợp tác quốc tế để phát triển các sản phẩm thiết bị điện trong nước chưa sản xuất được và hợp tác, nghiên cứu và phát triển sản phẩm GIS 110kV. EEMC cũng sẽ thực hiện khoán doanh số cho bộ phận bán lẻ và có chế độ lương thưởng phù hợp để khuyến khích tăng doanh số; bố trí nhân sự nghiên cứu thị trường; tăng cường hợp tác với các đối tác có năng lực và uy tín để mở rộng thị trường trong nước và trên trường quốc tế.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam  

Cùng chuyên mục

TKV: Đảm bảo đủ than cho sản xuất điện

29/04/2024

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam vừa có đoàn công tác đi làm việc với các đơn vị sản xuất nhiệt điện, phân đạm và hóa chất tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang và Thái Bình.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151