Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:55 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Thi công Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng: Nhiều hạng mục vượt tiến độ

05/07/2023
Tại cuộc họp giao ban công trường quý II/2023 dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng ngày 4/7, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Ban Quản lý dự án điện 2, các nhà thầu, tư vấn đã hoàn thành đạt và vượt tiến độ nhiều hạng mục quan trọng của dự án.
Cuộc họp giao ban có sự tham gia của các ban chuyên môn của EVN, liên danh các nhà thầu, tư vấn, Công ty Thủy điện Ialy, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Ialy.
Nhiều hạng mục vượt tiến độ 
Báo cáo tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện 2 cho biết, quý II/2023, với sự chỉ đạo sát sao của EVN, sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum, sự vào cuộc quyết liệt của Ban QLDA Điện 2, nỗ lực của các nhà thầu, tư vấn…, dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng đã cơ bản bản sát tiến độ; nhiều hạng mục vượt kế hoạch đề ra. 
Trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum đã hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phần đất không vướng rừng.
Công tác thi công các gói thầu cơ bản đáp ứng kế hoạch đề ra. Các nhà thầu đã hoàn thành đào thông giếng đứng đường ống áp lực; hoàn thành bê tông hạ lưu gian máy và lắp đặt cửa van hạ lưu phục vụ chống lũ năm 2023; hoàn thành bê tông vòm buồng dưới; hoàn thành công tác đào, đắp đất đá trạm phân phối phần diện tích không vướng rừng, triển khai thi công bê tông lót móng nhà điều khiển trạm phân phối.... 
Đặc biệt, một số hạng mục vượt tiến độ đề ra trong quý II như: Cửa lấy nước thi công đến cao độ 500m, đạt 115%; vỏ hầm đường hầm dẫn nước đạt đạt 122%; thi công thân giếng tháp điều áp đạt 319%; hoàn thành bê tông thân giếng tháp điều áp; 
Đặc biệt, trong quý II, có 2 hạng mục đã hoàn thành mục tiêu thi đua năm 2023 là lắp đặt cửa van hạ lưu phục vụ chống lũ năm 2023 vào ngày 25/6/2023 và hoàn thành đào thông giếng đứng đường ông áp lực vào ngày 22/4/2023.
Cũng theo Ban QLDA Điện 2, các nhà thầu chính đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, không có nhà thầu vi phạm các quy định theo tiêu chuẩn đánh giá của EVN.
Nhằm kiểm soát chặt chẽ tiến độ từng hạng mục, Ban QLDA Điện 2 đã ứng dụng phần mềm (Microsoft Project) trong việc quản lý tiến độ của các gói thầu và tiến độ tổng thể dự án... 
Trong quý II/2023, Ban QLDA Điện 2 và liên danh các nhà thầu cũng đã thành lập Ban Chỉ huy, đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023; tổ chức diễn tập PCTT&TKCN khu vực cửa lấy nước và khu vực nhà máy; hoàn thiện phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công công trình Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng và trình Sở Công Thương tỉnh Gia Lai xem xét, phê duyệt...
Đặc biệt, Ban QLDA điện 2 đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tham vấn cộng đồng với xã Ya Tăng và thị trấn Ialy...
Dù đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục chưa đáp ứng được tiến độ đề ra. Tại buổi làm việc, Ban QLDA Điện 2 đề nghị các nhà thầu lập tiến độ chi tiết hạng mục nhà máy hiệu chỉnh, đảm bảo mục tiêu đưa cầu trục vận hành vào sử dụng trong tháng 10/2023; khẩn trương lắp đặt hệ thống bơm nước thi công hạng mục nhà máy để đảm bảo công tác thi công trong mùa mưa lũ, hoàn thành trong tháng 7/2023; tăng cường cán bộ nghiệp vụ để triển khai thực hiện công tác nghiệm thu quyết toán các hạng mục công trình đã đủ điều kiện; bổ sung nhân lực, thiết bị nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án... 
Cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ 
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN cho biết, công tác cung ứng điện năm 2024 cũng như giai đoạn tới còn rất nhiều thách thức. Chính vì vậy, công trình Thủy điện Ialy mở rộng hoàn thành sớm sẽ góp phần bổ sung nguồn điện quan trọng cho hệ thống điện quốc gia.
Ông Nguyễn Đức Cường cũng đề nghị các ban chuyên môn của EVN phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Điện 2, đẩy nhanh tiến độ các thủ tục thuộc thẩm quyền; báo cáo các khó khăn, vướng mắc nếu có để được lãnh đạo EVN xem xét, tháo gỡ kịp thời.
Kết luận cuộc họp, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương những kết quả của Ban QLDA Điện, các đơn vị tư vấn, giám sát, các nhà thầu đạt được trong quý II trên công trường Thủy điện Ialy mở rộng. Đặc biệt, là vai trò, sự phối hợp chặt chẽ của Ban QLDA Điện 2 với các nhà thầu trên công trường.
Tiến độ đã đạt được là rất tốt nhưng khối lượng công việc còn lại là rất lớn, ông Phạm Hồng Phương đề nghị các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, tiềm lực tài chính tổ chức thi công các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng. 
Ban QLDA Điện 2 tăng cường công tác giám sát chất lượng công trình; phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để đồng bộ thiết bị, đảm bảo sự chủ động trong công tác thi công; tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu theo tiến độ chung của dự án...
Bên cạnh công tác thi công, lãnh đạo EVN cũng lưu ý các đơn vị trên công trường chú trọng công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, nhất là mùa mưa bão sắp tới, đảm bảo an toàn cho con người và công trình.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151