Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:45 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin thị trường điện

Những ngày cuối năm trên công trường dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

06/02/2024
Những ngày này, khi không khí chuẩn bị đón xuân đang tràn về trên khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn thì trên công trường dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động; tiếng máy, tiếng xe vẫn rộn ràng. Tất cả cùng “chạy đua” để bám sát các mốc tiến độ đã đề ra.
Làm việc 3 ca, 4 kíp
Ăn vội bữa trưa, anh Cao Văn Ngọc – Đội trưởng Đội Thi công đến từ nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn chia sẻ, hiện nay, không khí thi công trên công trường đang rất khẩn trương, sôi động với 3 ca, 4 kíp. Giữa mỗi ca, anh em công nhân, kỹ sư nghỉ trưa khoảng 30 phút và ăn trưa tại chỗ, có bộ phận hậu cần mang cơm lên tận công trường. Tất cả mọi vị trí đều đang làm việc rất tích cực để đạt tiến độ đề ra.
Khu vực thi công nhà máy chính dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng
Tết Nguyên đán đang cận kề, nhưng trên công trường, anh em công nhân vẫn đang làm việc với sự tập trung cao nhất. Theo kế hoạch, công trường làm việc đến hết ngày 28 tháng Chạp mới nghỉ Tết. Riêng dịp Tết Dương lịch vừa qua, công trường thi công liên tục, không nghỉ lễ.
Trong những dịp Lễ, Tết, anh em trên công trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sát, động viên kịp thời của chủ đầu tư và lãnh đạo nhà thầu. Từ đó, giúp anh em có thêm động lực để cống hiến, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, anh Ngọc chia sẻ thêm.
Theo ông Trương Văn Hồng - Phó giám đốc Ban điều hành Tây Nguyên - Trường Sơn, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn, thi công trên công trường đã bố trí nhân lực, nguồn lực hợp lý; kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh, nỗ lực đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Chuẩn bị đón tết Nguyên đán, để hỗ trợ lực lượng công nhân thi công trên công trường, các nhà thầu sẽ bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết và trở lại công trường sau kỳ nghỉ, nhằm đảm bảo lực lượng nhân lực có mặt trên công trường để thi công ngay sau Tết.
Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng chính thức khởi công vào tháng 6/2021, với 2 tổ máy, tổng công suất 360MW. Triển khai trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá nguyên vật liệu tăng cao… nhưng hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân Ban Quản lý dự án Điện 2 (thuộc EVN) và các nhà thầu đã ngày đêm bám máy, bám công trường, vượt qua thách thức, bám sát các mốc tiến độ, đưa dự án từng bước tiến về đích.
Kiểm soát tiến độ hàng ngày
Với lực lượng cán bộ, công nhân có kinh nghiệm, đã thi công nhiều công trình thủy điện lớn; sự phối hợp chặt chẽ trên công trường giữa chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát, đến nay cơ bản các mốc tiến độ chính của công trình đều đạt kế hoạch, có nhiều hạng mục vượt tiến độ. Riêng năm 2023, công trình đã hoàn thành 100% mục tiêu thi đua do Tập đoàn phát động như: Lắp đặt cửa van sửa chữa cửa lấy nước, cửa van sửa chữa hạ lưu, lắp đặt cầu trục gian máy, hầm dẫn nước, đường ống áp lực, tháp điều áp,...
Để có được thành quả này, Ban Điều hành dự án kiểm soát tiến độ chi tiết từng ngày, từng tuần, từng tháng cho từng hạng mục công việc của từng nhà thầu. Từ đó có các kế hoạch chi tiết về huy động nhân sự, thiết bị, vật liệu, tiền vốn nhằm đáp ứng các nhiệm vụ đã được giao. Các nhà thầu đã giao các chỉ tiêu cho các tổ đội thi công. Đặc biệt, trên công trường cũng đã dấy lên phòng trào thi đua sôi nổi giữa các tổ đội, giữa các đơn vị trong liên danh. Các cán bộ kỹ sư bám sát hiện trường không kể ngày đêm để chỉ đạo điều hành, sát cánh cùng với công nhân để hoàn thành từng công việc từ những công đoạn nhỏ nhất…
Ông Đỗ Trung Thành - Phó Giám đốc Ban điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng cho biết: “Để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, Ban QLDA Điện 2 bám sát công trường ngày đêm, liên tục đôn đốc nhà thầu thi công 3 ca, 4 kíp. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn tìm hiểu và quan tâm đến từng công nhân xem tâm tư, nguyện vọng của họ, để từ đó trao đổi với nhà thầu, làm sao để đưa ra giải pháp giải quyết các vướng mắc, nguyện vọng của người lao động trên công trường một cách nhanh nhất, đảm bảo tiến độ chung của dự án”.
Song song đó, để đảm bảo các tiến độ theo cái đường găng đã đề ra, Ban QLDA Điện 2 yêu cầu nhà thầu là lập tiến độ thi công chi tiết hàng tuần, hàng tháng; tổ chức giao ban hằng ngày trên công trường; hàng tuần đều có tổ chức họp kiểm điểm công trường. Nhờ đó, khi có vướng mắc phát sinh, tất cả các bên liên quan sẽ tham gia, phối hợp để giải quyết một cách nhanh nhất.
Một mùa xuân mới đang về mang theo bao niềm vui, ước vọng. Trên công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng - Xuân Giáp Thìn sẽ là một mùa xuân đặc biệt, bởi để có được niềm vui trọn vẹn vào cuối năm khi 2 tổ máy hòa lưới điện quốc gia, ngay từ bây giờ, toàn thể lực lượng trên công trường đã và đang nỗ lực tối đa, thi công ngày/ đêm, 3 ca, 4 kip để đảm bảo đạt và vượt các tiến độ đã đề ra.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn

02/05/2024

Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151