Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:40 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Tháo gỡ cơ chế cho phát triển ngành năng lượng

05/03/2024
Ngày 4/3, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam và Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tháo gỡ cơ chế cho phát triển ngành năng lượng.
Tại sự kiện, lãnh đạo hai Hội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung: hợp tác nhằm nâng cao vị thế và sự phát triển của các bên thông qua việc phối hợp, khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng hợp lý và hiệu quả nguồn lực hiện có. Hai bên ưu tiên dành cho nhau những chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm hướng tới mục tiêu, lợi ích và hiệu quả lâu dài.

Lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác.
Hai bên cũng thống nhất sẽ thường xuyên hợp tác với các nội dung cụ thể như tham vấn trao đổi nhằm nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của mỗi Bên trong các vấn đề: tổ chức hoạt động, phát triển hội viên; tư vấn, phản biện về cơ chế, chính sách, định hướng, quy hoạch của các cấp Nhà nước đối với tài nguyên khoáng sản, môi trường; phối hợp tổ chức các Hội thảo khoa học chuyên đề; Chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác đối ngoại trong nước hoặc quốc tế…
Theo Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam Trần Xuân Hòa, hai Hội có sự tương đồng trong nhiều hoạt động. Do đó, hai bên có thể tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, khai thác mỏ, năng lượng… Hợp tác trong các vấn đề nghiên cứu khoa học từ đó đưa ra các kiến nghị để xây dựng chính sách phát triển ngành năng lượng cho phù hợp với thực tiễn; tư vấn cho Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Than - Khoáng sản phát triển nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu thị trường.
TS Trần Xuân Hòa cũng mong rằng, hai Hội tăng cường trao đổi, hợp tác, cùng chuẩn bị để tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề Giảm phát thải khí nhà kính, cơ hội và thách thức với ngành năng lượng vào đầu tháng 9 tại Vũng Tàu.
Đồng tình với các ý kiến, TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam mong muốn hai bên tăng cường hợp tác, trao đổi nhằm nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động. Đồng thời, hai bên cần có tiếng nói chung để tham mưu, kiến nghị Chính phủ, Quốc hội trong việc tháo gỡ vướng mắc, tạo hành lang pháp lý hoàn chỉnh trong phát triển ngành năng lượng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các tập đoàn, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành năng lượng phát triển.
Theo Kinh tế & Đô thị  

Cùng chuyên mục

Triển khai các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

28/04/2024

Trong thời gian cao điểm nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai, áp dụng hàng loạt biện pháp để tiết kiệm điện tối đa nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151